221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
533544
Khai trương Thế giới Công nghệ thông tin Hà Nội
1
Article
null
Khai trương Thế giới Công nghệ thông tin Hà Nội
,

(VietNamNet) - Thế giới Công nghệ thông tin (CNTT) Hà Nội - khu trưng bày lớn nhất của Thủ đô về các sản phẩm và giải pháp CNTT vừa chính thức khai trương sáng nay (15/10) tại Toà nhà 7 tầng, Giảng Võ, K1, Hào Nam.

Thế giới CNTT Hà Nội có tổng diện tích trưng bày khoảng 700m2, là đầu mối diễn ra các giao dịch mua sắm các sản phẩm, trang thiết bị CNTT, dịch vụ và phần mềm tiêu biểu của Hà Nội chất lượng cao.

Ông Nguyễn Mạnh Dũng, phó Ban CNTT Hà Nội cho biết: ''Thế giới CNTT Hà Nội sẽ trưng bày tất cả những sản phẩm CNTT của các doanh nghiệp Hà Nội, nhằm tạo cầu nối giữa người sử dụng, khai thác CNTT với các doanh nghiệp sản xuất và cung cấp dịch vụ CNTT. Chúng tôi quyết tâm xây dựng Thế giới CNTT Hà Nội trở thành một địa điểm mà bất kỳ ai cũng nhắc đến khi có nhu cầu mua sắm về CNTT trên địa bàn Hà Nội''.

Đồng thời, Thế giới CNTT Hà Nội cũng sẽ là đầu mối cung cấp cho các doanh nghiệp CNTT và các cơ quan chức năng của Thành phố những thông tin phản hồi thực tế, cụ thể, chính xác từ thị trường khai thác, ứng dụng CNTT, để từ đó có những quyết sách phù hợp nhằm đẩy nhanh tốc độ phát triển của ngành CNTT Thủ đô.

Soạn: AM 172304 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Ông Hoàng Văn Nghiên, ủy viên Trung ương Đảng, phó bí thư Thành Ủy Hà Nội thăm gian hàng trưng bày sản phẩm của các doanh nghiệp trong Thế giới CNTT Hà Nội.

Trong số 26 doanh nghiệp CNTT tham gia hoạt động tại Thế giới CNTT Hà Nội, có bảy công ty tham gia khu trưng bày các thiết bị CNTT, máy tính Thánh Gióng, giải pháp và công nghệ in ấn; giải pháp mạng và viễn thông; thẻ thông minh, tích hợp và bảo mật dữ liệu.

Khu phần mềm đã có 19 công ty tham gia, giới thiệu gần 100 phần mềm phục vụ quản lý doanh nghiệp, quản lý hành chính nhà nước, quản lý doanh nghiệp, ứng dụng web và thương mại điện tử, thiết kế và xây dựng, viễn thông, giáo dục và đào tạo, quản lý khách sạn, bệnh viện, siêu thị, ngân hàng và phần mềm chuyên ngành khác.

Theo Hiệp hội Doanh nghiệp Phần mềm Việt Nam (VINASA), đơn vị điều hành Thế giới CNTT Hà Nội, ngoài các hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm, trong thời gian tới, VINASA và Trung tâm giao dịch CNTT Hà Nội sẽ tổ chức các hoạt động chuyên môn như hội thảo, xúc tiến giao dịch CNTT...

Dự kiến, tháng 2/2005, khu nhà 17 tầng liền kề với Thế giới CNTT Hà Nội cũng sẽ chính thức đi vào hoạt động. Các doanh nghiệp đặt văn phòng và tham gia các giao dịch CNTT tại đây sẽ được hưởng chính sách ưu đãi về giá thuê mặt bằng của Thành phố.

Thành lập Trung tâm Giao dịch CNTT Hà Nội

Ngày 1/10/2004, UBND TP. Hà Nội đã ban hành quyết định thành lập Trung tâm Giao dịch CNTT Hà Nội (HITTC) trực thuộc Ban CNTT Thành phố, có trụ sở tại K1, Hào Nam, Hà Nội.

Theo đó, HITTC là đơn vị sự nghiệp khoa học và công nghệ, thực hiện các chức năng liên kết thị trường CNTT Hà Nội với thị trường CNTT toàn quốc, khu vực và thế giới, là cầu nối giữa các doanh nghiệp CNTT với các tổ chức, kinh tế xã hội trên địa bàn thành phố và khu vực kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.

HITTC sẽ tổ chức các hoạt động giao dịch các sản phẩm CNTT trên cả hai hình thức: giao dịch trực tiếp theo phương thức truyền thống và giao dịch ảo thông qua mạng Internet, hỗ trợ các doanh nghiệp CNTT trên địa bàn Thành phố trao đổi mua bán, sản phẩm CNTT và ứng dụng CNTT vào các ngành kinh tế xã hội.

HITTC cũng là đầu mối định tuyến, liên kết các hệ thống thông tin của TP trong các giao dịch: Cổng giao dịch điện tử, giao dịch truy xuất thông tin phục vụ công tác quản lý điều hành và các trung tâm tích hợp dữ liệu theo định hướng Chính phủ điện tử của Thành phố. Cung cấp các dịch vụ CNTT, các dịch vụ hạ tầng và các dịch vụ khác...

(Theo Quyết định 6416/QĐ-UB ngày 1/10/2004 của UBND TP. Hà Nội)

Hải Linh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,