221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
558044
CoolWebSearch - spyware tồi tệ nhất năm 2004
1
Article
null
CoolWebSearch - spyware tồi tệ nhất năm 2004
,
Soạn: AM 227204 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Hãy cẩn thận với CoolWebSearch, một chương trình có thể thay đổi các thiết lập bảo mật trong trình duyệt Microsoft Internet Explorer và tàn phá dữ dội các máy tính mà nó nhiễm vào.

Hãng chống spyware Webroot Software cho biết hôm thứ Ba tuần này rằng CoolWebSearch tự cài các ứng dụng HTML nguy hại và khai thác các lỗ hổng bảo mật trong trình duyệt IE.

"Nó làm tất cả chúng tôi bực tức." - Nick Lewis, giám đốc quản lý của Webroot cho biết - "Với người tiêu dùng, CoolWebSearch có lẽ là một trong những chương trình xấu xa nhất về sự khó chịu của nó. Nó cướp (hijack) hoàn toàn quyền điều khiển của trình duyệt, nên bạn sẽ chẳng làm gì được nữa".

CoolWebSearch là chương trình nguy hiểm nhất trong danh sách liệt kê 10 nguy cơ psyware và adware mới nhất của Webroots.

Danh sách 10 phần mềm gián điệp này của Webroot cũng bao gồm các chương trình khó chịu sau:

• PurityScan, một chương trình hiển thị quảng cáo pop-up và tuyên bố có thể xoá các hình ảnh khiêu dâm trên máy tính của người sử dụng.

 Transponder (vx2), một "đối tượng trợ giúp trình duyệt" Internet Explorer để theo dõi hoạt động lướt web và gửi các quảng cáo tương ứng.

Spyware, nỗi ám ảnh của người dùng máy tính.

• KeenValue, một chương trình thu thập thông tin cá nhân người sử dụng và gửi các quảng cáo tương ứng tới người dùng máy tính.

• Perfect Keylogger, một công cụ theo dõi ghi lại các website đã ghé qua, thao tác gõ phím và click chuột. Nó lưu lại mật khẩu, số tài khoản và các thông tin nhạy cảm khác để gửi về máy chủ.

"Mọi người viết ra chương trình này đang giành được sự nguỵ biện trong các quá trình mã hoá của mình, khi họ cố gắng tránh việc bị phát hiện hoặc loại bỏ." - ông Richard Stiennon, phó chủ tịch Webroot về nghiên cứu nguy cơ bảo mật cho biết - "10 chương trình này là những phần mềm "xảo quyệt" về sự phổ biến và hiệu quả do thám".

Webroot khuyến nghị rằng mọi người nên cài bản vá lỗi bảo mật của Microsoft, tránh sử dụng phần mềm miễn phí và phải vô biệu tính nằng download qua ActiveX trong trình duyệt Internet Explorer.

Bình Minh (Theo CNET)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,