221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
567194
Internet sẽ ra sao trong 10 năm nữa?
1
Article
null
Internet sẽ ra sao trong 10 năm nữa?
,

Tương lai của Internet ra sao, và nó có ảnh hưởng thế nào tới đời sống, thậm chí là cả sinh mạng con người - chính là chủ đề của cuộc thăm dò ý kiến do dự án nghiên cứu "Pew Internet & American Life" tiến hành.

Soạn: AM 247275 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Theo kết quả thăm dò, 66% các chuyên gia kỹ thuật, học giả, các chuyên gia trong nhiều ngành công nghiệp đều dự đoán rằng sẽ có các cuộc tấn công vào hệ thống điều khiển mạng lưới cung cấp điện của các quốc gia thông qua mạng Internet trong vòng 10 năm nữa.

Dự đoán trên không phải là không có cơ sở. Chúng ta cần biết rằng hệ thống máy tính của một số nhà cung cấp điện hạt nhân của Mỹ, vốn được bảo vệ cực kỳ nghiêm ngặt, vẫn bị tin tặc tấn công và đột nhập. Qua đó có thể thấy nguy cơ tấn công qua mạng Internet là rất lớn, và có thể ảnh hưởng tới tính mạng con người. Các cuộc tấn công của tin tặc từ trước tới nay chỉ đơn thuần gây thiệt hại về mặt vật chất và tiền bạc.

Khả năng xảy ra các cuộc tấn công khủng bố qua mạng cũng không nằm ngoài dự đoán của các chuyên gia. Người ta cho rằng, những kẻ khủng bố đang tiến hành nghiên cứu sơ hở của mạng Internet để tấn công vào các hệ thống máy tính quốc gia, dự kiến sẽ xảy ra vào năm 2014.

Ngoài ra, cũng theo đự đoán của các chuyên gia, việc tổ chức bầu cử qua mạng tại Mỹ vào năm 2014 chỉ là ... viễn tưởng, do mạng Internet vẫn chưa thể đáp ứng được các yêu cầu về bảo mật, sự ổn định và khả năng đáp ứng của phần cứng.

(Theo VnMedia)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,