221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
571264
Trung Quốc: Lành mạnh hóa video game
1
Article
null
Trung Quốc: Lành mạnh hóa video game
,

Theo tin từ Tân Hoa Xã, hôm qua (26/1), chính phủ Trung Quốc đã đưa ra danh sách gồm 50 trò chơi máy tính và trò chơi video bị cấm.

Soạn: AM 257005 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Danh sách này phân chia rõ ràng giữa các trò chơi không có bản quyền và các trò chơi có nội dung cấm. Các trò chơi không có bản quyền tác giả bao gồm ''The Sims 2'', trò chơi máy tính bán chạy nhất ở Bắc Mỹ năm 2004, và trò chơi bóng đá ''FIFA 2005''.

Những trò chơi còn lại bị hãng Tân Hoa Xã liệt kê vào loại: ''Những trò chơi nước ngoài được phân phối bất hợp pháp'', trong đó, có một vài trò chơi dựa trên nội dung của cuộc chiến phi nghĩa của Mỹ ở Việt Nam, như ''Conflict Vietnam'' và ''Vietcong: Fist Alpha''.

Theo Tân Hoa Xã, danh sách này là một phần trong chiến dịch truy quét nhằm ''bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và tạo ra một môi trường lành mạnh cho giới trẻ Trung Quốc'' của Tổng cục Báo chí và xuất bản Trung Quốc.

''Tổng cục Báo chí và xuất bản Trung Quốc đã kêu gọi các chi cục có liên quan trên khắp đất nước, nhằm làm trong sạch thị trường phần mềm và xuất bản điện tử, tịch thu các ấn phẩm của 50 trò chơi nếu phát hiện ra, và tước quyền của các nhà xuất bản, các nhà sản xuất, phân phối chịu trách nhiệm về những trò chơi đó''.

Trung Quốc đã cấm rất nhiều trò chơi như: Trò chơi chiến tranh thế giới thứ hai ''Hearts of Iron'', mô tả cuộc tranh chấp về lãnh thổ, chẳng hạn coi Tibet và Đài Loan như những quốc gia độc lập. Trò chơi chiến lược ''Command & Conquer: Generals'', miêu tả đất nước này như một cơ sở dành cho quân khủng bố.

Trong những năm gần đây, Các công ty công nghệ và xuất bản trò chơi đã để mắt tới thị trường đầy tiềm năng ở Trung Quốc, đặc biệt đối với mảng game trực tuyến đang bùng nổ ở Châu Á. Tuy nhiên, do việc sao chép bất hợp pháp đang ngày càng thịnh hành ở đất nước này, nên cơ quan kiểm duyệt chính phủ Trung Quốc đã phải áp dụng những biện pháp cứng rắn để hạn chế nạn vi phạm bản quyền game, bảo vệ quyền lợi cho các hãng sản xuất game.

Thanh Tú (Theo Znet)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,