221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
571502
IDG Việt Nam và 9 sự kiện CNTT năm 2005
1
Article
null
IDG Việt Nam và 9 sự kiện CNTT năm 2005
,

(VietnamNet) - Ngoài các sự kiện CNTT mà IDG vẫn thường niên đăng cai tổ chức tại VN, năm 2005 sẽ có thêm hai sự kiện CNTT nữa mà IDG cho là khá quan trọng, đó là Lễ trao giải CIO Việt NamHội nghị C200 Việt Nam (C200 là câu lạc bộ 200 nữ doanh nghiệp hàng đầu Hoa Kỳ).

Soạn: AM 257713 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Ông Lê Thanh Tâm, TGĐ kiêm Trưởng đại diện IDG VN và Đông Dương: "Chủ tịch IDG Patrick Mc Govern xác định tầm nhìn: CNTT là phương tiện nâng cao chất lượng cuộc sống con người!"

Năm 2005, IDG còn dự định tổ chức một triển lãm CNTT và Truyền thông đầu tiên tại Campuchia, cơ hội để các doanh nghiệp VN thâm nhập sâu hơn thị trường này. Sáu sự kiện thường niên mà IDG sẽ chủ trì tổ chức trong năm 2005 bao gồm: Triển lãm và Diễn đàn CNTT VietnamComputerExpo, Hội thảo Viễn thông và Mạng Vietnam - ComNet, Hội thảo Ứng dụng CNTT trong ngành Tài chính, Hội thảo Ứng dụng CNTT trong ngành Ngân hàng, Hội thảo Ứng dụng CNTT trong ngành Giáo dục, Hội thảo Ứng dụng CNTT trong ngành Y tế Lễ trao học bổng IDG lần thứ 2 cho sinh viên học sinh Việt Nam.

Các sự kiện CNTT năm 2005 của IDG tại VN

- 11/3: Sự kiện 20 năm CNTT thành phố Hồ Chí Minh - tại TP HCM
- 17 - 20/4: Hội nghị C200 - tại Hà Nội
- 28/5: Hội thảo và Lễ trao giải CIO Việt Nam - tại Hà Nội
- 31- 1/6:
Hội thảo Ứng dụng CNTT trong ngành Ngân hàng - tại HN
- 5- 10/7: Triển lãm VietnamComputerWorldExpo - tại TPHCM
- 25/8: Lễ trao học bổng IDG lần 2
- 28 - 29/9: Hội thảo Ứng dụng CNTT trong Tài chính - tại HN
- Tháng 10: Hội thảo Ứng dụng CNTT trong Y tế
- Tháng 11: Hội thảo Ứng dụng CNTT trong Giáo dục
- Tháng 12: Triển lãm ComNet

Ông Lê Thanh Tâm, Tổng giám đốc công ty IDG Việt Nam và Đông Dương cho biết, Hội nghị C200 lần đầu tiên được tổ chức tại VN sẽ có sự tham gia của nhiều nữ doanh nhân thành đạt Hoa Kỳ, để trao đổi kinh nghiệm và tìm kiếm khả năng hợp tác với các nữ doanh nhân VN.

Tiếp sau hội nghị C200 dự kiến diễn ra vào tháng 4/2005 tại Hà Nội, hội nghị và lễ trao giải CIO (Giám đốc thông tin) Việt Nam và Đông Dương lần đầu tiên cũng sẽ được tổ chức tại VN, với mục tiêu tôn vinh những người làm ứng dụng CNTT giỏi. Đó là các CIO (Chief Information Officer) - Giám đốc Thông tin, những nhà điều hành và hoạch định chính sách,có thành tựu trong việc  phát triển và ứng dụng CNTT của đơn vị mình.

Ông Nguyễn Đình Thuận, Phụ trách mảng Triển lãm và Truyền thông của công ty IDG VN cho biết, tiêu chí để chọn trao giải cho các CIO là những người chủ nhiệm thông tin có khả năng thuyết phục cao, đưa ra được các dự án ứng dụng CNTT của đơn vị mình và dẫn dắt dự án đó đi đến thành công. Ông Thuận cũng tiết lộ, dự kiến sẽ có bảy CIO của VNba CIO người nước ngoài có công trong việc mang dự án CNTT đến và áp dụng nó thành công tại VN.

Một thông tin mà giới doanh nghiệp VN khá quan tâm trong kế hoạch của IDG là quỹ đầu tư mạo hiểm IDG tại VN. Trong năm 2004, IDG đã thông báo đầu tư 100 triệu USD cho thị trường CNTT VN, nhưng cụ thể các dự án và tên công ty nhận đầu tư vẫn chưa được IDG tiết lộ. Ông Nguyễn Bảo Hoàng, giám đốc Quỹ Đầu tư mạo hiểm IDG chiều hôm nay (27/1) mới cho biết, hai dự án đầu tiên sẽ đi vào hoạt động và công bố công khai sau Tết Ất Dậu; có ba dự án đầu tiên được xác định với mức đầu tư là 2,5 triệu USD. Ông Hoàng vẫn tiếp tục kêu gọi các nhà đầu tư khác, những đối tác của IDG mạnh dạn đầu tư hơn nữa vào thị trường VN.

IDG cho biết, tháng 2/2005, họ sẽ lập hai văn phòng đại diện của Quỹ đầu tư mạo hiểm tại Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh và tuyên bố tên hai công ty CNTT đầu tiên nhận đầu tư của quỹ này (?).

Một số dữ liệu về tình hình tăng trưởng CNTT và Viễn thông VN do IDC (công ty thuộc IDG) nghiên cứu cũng được công bố trong ngày 27/1, như: thị trường CNTT VN năm 2004 tăng trưởng 15,7%, theo thứ tự các lĩnh vực: Hệ thống, PC, Dịch vụ, Phần mềm, Lưu trữ; thị trường Viễn thông VN năm 2004 tăng trưởng 15,9% theo thứ tự: Dịch vụ Dữ liệu không dây, Dịch vụ không dây, Thiết bị chuyên dùng dành cho các nhà cung cấp dịch vụ, Dịch vụ viễn thông, Thiết bị mạng doanh nghiệp. Cả hai lĩnh vực CNTT và Viễn thông, VN đều nằm trong top 10 quốc gia có mức tăng trưởng cao nhất thế giới, sau Ấn Độ, Nga,.. và trên Trung Quốc, Indonesia,...

  • Bài, ảnh: Huyền Chi

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,