221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
592712
SanDish giới thiệu chuẩn thẻ nhớ di động cực nhỏ
1
Article
null
SanDish giới thiệu chuẩn thẻ nhớ di động cực nhỏ
,

Hiệp hội thẻ nhớ SD cho biết định dạng thẻ nhớ TransFlash do công ty SanDisk phát triển đã được chấp thuận để trở thành một thành viên trong họ card bộ nhớ SD.

Eli Harari, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của SanDisk tại Tokyo cho biết rằng: card bộ nhớ TransFlash đã được hãng SanDish đệ trình ra trước hiệp hội thẻ nhớ SD vài tuần trước đây để hiệp hội này xem xét và chính thức công nhận TransFlash là một chuẩn công nghiệp hoàn toàn mới được gọi là MicroSD.

SanDish là một trong những nhà phát triển đầu tiên của định dạng bộ nhớ SD cùng với Toshiba và Matsushita Electric Industrial (Panasonic). Harari tin tưởng rằng chuẩn TransFlash sẽ thành một chuẩn sản xuất thẻ nhớ của toàn cầu và các đối thủ cạnh tranh của SanDish sẽ phải phụ thuộc nhiều vào bản quyền của công ty này.

Quá trình phê chuẩn định dạng MicroSD sẽ mất khoảng 2 tháng nhưng hiệp hội SD Card dự định sẽ hoàn tất mọi thủ tục nội trong tháng 3 này.

Loại thẻ nhớ TransFlash sẽ có kích thước nhỏ hơn nhiều so với loại thẻ nhớ SD và MiniSD hiện nay. Kích thước của card TranFlash sẽ khoảng 1,5cm x 1cm và dày khoảng 1mm tức tương tự một thẻ SIM của điện thoại di động, nó nhỏ hơn gấp 3 lần so với loại card MiniSD và nhỏ hơn gấp 10 lần so với loại card SD.

Dịnh dạng này đã được SanDish thương mại hóa và cũng đã được một số nhà sản xuất điện thoại di động chấp nhận, nhất là Motorola đã sử dụng card nhớ TransFlash trong hầu hết model điện thoại di động hiện nay của mình. Card này hiện có 2 loại với dung lượng là 64MB và 128MB. Harari hy vọng rằng sẽ có khoảng 50 model điện thoại di động sẽ sử dụng định dạng MicroSD vào cuối năm nay.

Định dạng card MiniSD được xem là có lợi thế đặc thù trong các thiết bị cầm tay nhất là các loại điện thoại di động đang trên đà ngày càng hiện đại hóa và “mini hóa”.

(Theo TTO)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,