221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
587686
Sao Khuê 2005: BuCA khiếu nại MISA
1
Article
null
Sao Khuê 2005: BuCA khiếu nại MISA
,

(VietnamNet) - Sau khi danh sách 43 sản phẩm đề cử qua vòng sơ tuyển được công bố, BTC giải thưởng Sao Khuê đã nhận được khiếu nại và đơn kiến nghị của ông Đỗ Ngọc Quang, giám đốc Cty TNHH BuCA, đề nghị không xem xét trao giải thưởng Sao Khuê cho phần mềm kế toán MISA.

Lý do và các kiến nghị cụ thể của ông Đỗ Ngọc Quang bao gồm:

- Tổng giám đốc Cty MISA là viên chức Nhà nước lại thành lập doanh nghiệp riêng. Do vậy yêu cầu rút đăng ký kinh doanh của Cty.

- Sản phẩm phần mềm kế toán MISA không phải của Cty MISA mà là tài sản của Viện Công nghệ thông tin thuộc Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

- Cty MISA sở hữu tên miền buca.com.vn và đăng ký nhãn hiệu hàng hoá BuCA là muốn triệt hạ Cty TNHH BuCA.

Soạn: AM 317567 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Đơn kiến nghị trên cũng được ông Quang gửi đến các cơ quan báo chí và nhiều cơ quan hữu quan khác như: Cục sở hữu trí tuệ, Viện khoa học và công nghệ Việt Nam, Trung tâm Internet Việt Nam, Sở kế hoạch và đầu tư tp. Hà Nội, Hội tin học Việt Nam, Hội tin học Hà Nội, Hội tin học TP.HCM.
 
Về phía Công ty MISA, Tổng giám đốc Lữ Thành Long khẳng định ông hiện không phải là viên chức Nhà nước. Phần mềm kế toán MISA do ông cùng nhóm nghiên cứu tự phát triển, được Cục bản quyền cấp giấy chứng nhận bản quyền tác giả, là tài sản của Công ty MISA chứ không phải là tài sản của Viện Công nghệ thông tin như kiến nghị của Công ty BuCA.
 
Soạn: AM 317569 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Để đảm bảo tính công khai, VINASA chính thức thông cáo trường hợp kiến nghị liên quan đến Công ty phần mềm kế toán MISA, một trong 43 sản phẩm đang được xem xét trao giải. VINASA coi việc giải quyết công khai vụ việc liên quan đến kiến nghị của Công ty BuCA sẽ góp phần giúp nâng cao nhận thức chung về vấn đề bản quyền và sở hữu trí tuệ, góp phần để ngành phần mềm Việt Nam phát triển tốt hơn.
 
VINASA đã nhờ đến sự giúp đỡ chuyên môn của Công ty luật Gia Phạm, đang liên lạc với Cục sở hữu trí tuệ, Viện Công nghệ thông tin, Công ty BuCA, Công ty MISA và các cơ quan liên quan để xem xét giải quyết trường hợp kiến nghị của Công ty BuCA trong thời gian sớm nhất.

Công ty luật Gia Phạm cho biết hiện chưa thể có kết luận cụ thể về sự việc, và còn phải chờ Viện Công nghệ thông tin (thuộc Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam) xác nhận.
 
Cty TNHH BuCA và công ty MISA hiện là đối thủ cạnh tranh về sản phẩm phần mềm kế toán dành cho doanh nghiệp. Chi tiết về sản phẩm của 2 công ty, bạn đọc có thể tham khảo thêm tại website của BuCAwebsite của MISA.

  • Hải Yến (Theo VINASA)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,