221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
612152
Truyền trực tiếp đám cưới Thái tử Charles qua... webcam
1
Article
null
Truyền trực tiếp đám cưới Thái tử Charles qua... webcam
,

Với những ai không có điều kiện chen chân vào đám đông trên khu phố Windsor nhưng vẫn muốn chứng kiến đám cưới hoàng gia Anh, lên web có thể là câu trả lời.

Thái tử Charlas và vị hôn thê Camilla.

Network Webcams, một công ty của Anh, đã liên hệ với khách sạn Macdonald Castle để... đặt hai máy webcam cực mạnh trên mái nhà.

Khách sạn này có địa thế tuyệt vời cho một phiên tường thuật trực tiếp, bởi nó nằm ngay trên khu phố Windsor Guidhall, nơi buổi lễ sẽ diễn ra vào thứ bảy tới đây.

Mọi người sẽ có thể xem các vị khách đến dự lễ cưới hoàng gia một cách thoải mái ngay tại nhà, bên chiếc máy tính của mình.

Chỗ ngồi "đẹp nhất

Một cơn sốt đám cưới hoàng gia trên mạng đã diễn ra khi mọi người xôn xao mua bán các kỷ vật cũng như đấu giá để mua được vị trí quan sát sự kiện đẹp nhất.

Rất nhiều hãng truyền thông đã đưa ra số tiền 5.000 bảng Anh để các khách sạn địa phương và những toà nhà trong khu vực cho phép đặt camera trên nóc. Trên webiste đấu giá eBay, một mặt tiền cửa hàng tại Windsor đã được quảng cáo cho thuê riêng trong thứ bảy với giá cắt cổ.

Đây không phải là lần đầu tiên webcam được sử dụng để tường thuật các sự kiện "nóng" hấp dẫn. Network Webcams trước đây cũng đã từng đặt camera trên nóc nhà thờ Dornock, nơi danh ca Madonna và đạo diễn guy Ritchie dự lễ đặt tên thánh và rửa tội cho con trai của họ. Sự kiện này đã thu hút tới 6,2 triệu lượt khách ghé thăm.

Lần này, với đám cưới hoàng gia, họ hy vọng người sử dụng máy tính trên toàn thế giới sẽ có cơ hội tận mắt chứng kiến. "Không cần bỏ 5000 bảng để lên... mái nhà ngồi, cũng không phải trầy da tróc vẩy vượt qua cuộc chiến đấu giá để giành chỗ ngồi đẹp.... Bạn có được một góc quan sát vừa đẹp lại vừa miễn phí từ ngay chính ngôi nhà của mình".

Cầm Thi (Theo BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,