221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
617206
"S-Fone sẽ gấp rút mở rộng vùng phủ sóng"
1
Article
null
'S-Fone sẽ gấp rút mở rộng vùng phủ sóng'
,

(VietNamNet) - Đó là tuyên bố của tân giám đốc điều hành SLD Telecom, đối tác Hàn Quốc hiện đang hợp tác với Saigon Postel cung cấp dịch vụ điện thoại CDMA tại VN. 

 

Kim Seong Bong: "Chúng tôi sẽ mở rộng phủ sóng toàn quốc dịch vụ S-Fone trong năm 2005 và 2006". (Ảnh: H.Giang)

Ông Kim Seong Bong, điều chuyển sang SLD Telecom để điều phối các hoạt động của S-Fone từ tập đoàn SK Telecom, khi bắt đầu nhậm chức đã ngay lập tức tuyên bố những kế hoạch cải tổ và phát triển cho dịch vụ S-Fone tại Việt Nam giai đoạn 2005 -2006.
 

Ông Kim cho rằng: tỷ lệ dịch vụ thông tin di động tại Việt Nam mới chỉ chiếm 7% thị trường viễn thông. Điều này cho thấy, VN đúng là một thị trường tiềm năng cho các nhà đầu tư nước ngoài. "Tôi tự tin khẳng định rằng, 250.000 thuê bao của S-Fone hiện nay là một thành công, nhờ có sự ủng hộ của khách hàng trong thời gian qua. Và từ đây, chúng tôi quyết định sẽ tiếp tục đầu tư ở quy mô lớn, cụ thể là phủ sóng toàn quốc và ra mắt nhiều dịch vụ gia tăng mới" . Ông Kim cũng cho biết, mục tiêu của S-Fone từ nay đến cuối năm 2005 sẽ mở rộng đến 500.000 thuê bao và khoảng 1 triệu thuê bao vào cuối năm 2006.

 

Dịch vụ điện thoại CDMA hiện nay của S-Fone đang có hạn chế là vùng phủ sóng hẹp, các trạm phát thiếu, nên chất lượng dịch vụ không cao, lượng khách hàng gần đây không tăng nhiều. Có lẽ vì vậy, những tuyên bố cương quyết của tân giám đốc điều hành SLD Telecom là động thái để dịch vụ này cải tiến trong tương lai.  

 

Từ cuối năm 2004, S-Fone đã đầu tư khoảng 75 triệu USD để mở rộng các vùng phủ sóng. Hiện tại, theo S-Fone, họ đã phủ sóng được các tỉnh: Hà Nam, Thái Bình, Ninh Bình, Thái Nguyên, Sóc Sơn, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Phú Thọ, Huế, Quy Nhơn, Phan Thiết, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Bình Dương, Tây Ninh, Lâm Đồng… Tuy nhiên, chất lượng sóng tại các tỉnh lị như thế này không cao, đã có nhiều khách hàng phàn nàn về các hiện tượng sóng yếu, rớt sóng...    

 

Thông tin từ S-Fone cũng cho hay, ông Kim sẽ rốt ráo thực hiện kế hoạch mở rộng vùng phủ sóng toàn quốc trong năm 2005 và 2006. Số vốn đầu tư vào dự án này cho đến cuối năm nay sẽ vào khoảng 150 triệu USD, và nghe nói, con số đầu tư sẽ tăng lên gấp đôi trong một vài năm tới.

Trong bài phát biểu của mình, ông Kim Seong Bong còn cam kết chuyển giao công nghệ viễn thông của Hàn Quốc vào VN, cam kết hợp tác chặt chẽ với ngành Bưu chính Viễn thông VN nhằm thúc đẩy thị trường viễn thông VN phát triển.

 

  • Huyền Chi

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,