221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
648746
Khẩn trương xây dựng kế hoạch 5 năm của ngành BCVT
1
Article
null
Khẩn trương xây dựng kế hoạch 5 năm của ngành BCVT
,

(VietNamNet) - Thứ trưởng Bộ BCVT Trần Đức Lai cho rằng, xây dựng KH 5 năm là rất cần thiết để thúc đẩy sự phát triển ngành công nghệ này. Tại buổi khai mạc lớp tập huấn nghiệp vụ và công tác quản lý chuyên ngành bưu chính và viễn thông cho các tỉnh phía Nam khai mạc sáng 24/5 tại TP.HCM, thứ trưởng yêu cầu các tỉnh cần phải khẩn trương thực hiện việc xây dựng kế hoạch.

Quản lý Internet, vẫn còn chưa chặt chẽ. Ảnh: Đ.V.

Sau một năm thực hiện nghị định của Chính phủ, đến nay đã có 52 tỉnh thành phố thành lập Sở Bưu chính viễn thông. Thứ trưởng Trần Đức Lai cho biết, lĩnh vực Bưu chính viễn thông và công nghệ thông tin (CNTT) là lĩnh vực quản lý Nhà nước tương đối mới mẻ đối với các địa phương. Trong đó, riêng lĩnh CNTT phát triển tự phát từ dưới cơ sở lên, ngay trên cả thế giới chưa có một hệ thống phương pháp cố định về quản lý. Do đó Bộ BCVT tổ chức hội nghị nhằm cung cấp nhng nghiệp vụ cơ bản về quản lý Nhà nước và CNTT cho các Sở. Đây là đợt tập huấn đầu tiên của Bộ BCVT về lĩnh vực này.

Đến cuối tháng 4/2005, cả nước có:

- Tổng số 11,498 triệu thuê bao điên thoại, mật độ 14,2 máy/100 dân, trong đó trên 50% là thuê bao di động, trên 97% số xã trên toàn quốc có có điện thoại.

- 2.562.153 thuê báo Internet quy đổi, với 7.174.028 người dân sử dụng, đạt 8,7% số dân.

- Mức tăng trưởng CNTT đạt trung bình 38% mỗi năm.

(Nguồn: Bộ BCVT)

Trong 2 ngày, hội nghị cung cấp nhng nội dung cơ bản về Pháp lệnh BCVT, công tác quản lý Nhà nước về CNTT và đẩy mạnh ứng dụng CNTT, công tác xây dựng quy hoạch về BCVT và CNTT tại địa phương, công tác thanh tra chuyên ngành, công tác quản lý đầu tư xây dựng cơ bản… Không chỉ là trình bày các văn bản và kiến thức, hội nghị dành nhiều thời gian cho đại biểu, địa phương nêu những thắc mắc để thảo luận và giải đáp.

Về xây dựng kế hoạch 5 năm phát triển lĩnh vực BC-VT và CNTT của địa phương, Thứ trưởng Trần Đức Lai đề nghị, các Sở cần khẩn trương khảo sát nắm thông tin về thực trạng hoạt động BC-VT và CNTT trên địa bàn tỉnh, thành phố, để giúp Hộ đồng nhân dân và UBND xây dựng kế hoạch. Vấn đề thứ hai là các địa phương cần chú trọng tăng cường công tác quản lý và đẩy mạnh phát triển CNTT, đặc biệt là ứng dụng CNTT, quản lý và kiểm tra hoạt động các đại lý Internet công cộng…

  • Đặng Vỹ

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,