221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
655588
IDG cam kết hỗ trợ tiến trình VN gia nhập WTO
1
Article
null
IDG cam kết hỗ trợ tiến trình VN gia nhập WTO
,

Phát biểu tại Thành phố Hồ Chí Minh hôm 3/6, Chủ tịch Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG) Patrick McGovern khẳng định IDG sẽ thực hiện một chương trình truyền thông để hỗ trợ cho tiến trình gia nhập WTO của Việt Nam.

Chủ tịch IDG Patrick McGovern trong chuyến thăm tới Báo điện tử VietnamNet.

Đặc biệt, IDG sẽ chú trọng giới thiệu hình ảnh và tiềm năng của Việt Nam tới các cơ quan truyền thông đại chúng của Hoa Kỳ trong suốt chuyến thăm Mỹ tới đây của Thủ tướng Phan Văn Khải.

Ông McGovern cũng khẳng định sự quan tâm và sẵn sàng đầu tư của IDG cho các công ty trẻ của Việt Nam, với tỷ lệ đầu tư từ nguồn vốn 100 triệu USD hiện nay là 35% cho công nghệ thông tin-phát triển phần mềm, 20% cho cơ sở hạ tầng viễn thông và dịch vụ, 15% cho Internet, 15% cho sản xuất công nghệ và 15% cho công nghệ sinh học.

Ba tháng sau khi Quỹ Đầu tư mạo hiểm IDG Việt Nam mở văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh, đã có 4 công ty Việt Nam nhận được vốn đầu tư của Quỹ, với tổng vốn khoảng 5 triệu USD.

Ngoài ra, mỗi ngày Quỹ Đầu tư mạo hiểm IDG Việt Nam nhận được trung bình 20 dự án xin hỗ trợ nguồn vốn đầu tư mạo hiểm. Dự kiến, nguồn vốn đầu tư mạo hiểm 100 triệu USD cho thị trường công nghệ thông tin Việt Nam có thể sẽ được mở rộng vì nhiều dự án về lĩnh vực này được đánh giá là rất khả thi.

(Theo TTXVN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,