221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
663554
Các công cụ tìm quét virus, spyware hiệu quả
1
Article
null
Các công cụ tìm quét virus, spyware hiệu quả
,
Hiện nay trên thi trường có rất nhiều phần mềm dùng để scan virus và trojan. Trả lời bạn đọc VietNamNet, Cisco Bachkhoa giới thiệu một số chương trình tìm quét virus, spyware hiệu quả...


 

Hỏi:

Ho ten: Tan van hong
Dia chi: 16 tran phu
Email: thongvhs...@YAHOO.COM
Tieu de: HOI VE VIRUS, TROJAN
Noi dung: Xin chuong trinh cho biet hien nay co chuong trinh virus va quet spy, trojan nao ma su dung co hieu qua nhat khong. Xin chan thanh cam on chuong trinh rat nhieu

Đáp:

1. Để scan virus, có thể dùng Norton Antivirus, D32, Symantec Anti-Virus. Đối với SAV thì có thể dùng nó áp dụng cho một máy đơn lẻ hay cho cả một mạng LAN. Sau khi cài đặt và cấu hình cho nó, chỉ cần cập nhật trên máy chủ mà không cần cập nhật tại các máy trạm. Điều này giúp bạn giảm được nhiều công sức khi phải quản trị một mạng lớn.

2. Đ
scan Trojan thì có thể dùng: Trojan Remover, hay là Tauscan. Tauscan được thiết kế chuyên dùng để “tìm và diệt” các loại Trojan virus, nó có thể tìm và diệt được khoảng 2.000 Trojan virus. Giao diện của Tauscan là giao diện dạng Windows Explorer nên chương trình rất dễ sử dụng. Tauscan chạy nền trên mọi hệ điều hành Windows và sẽ kiểm tra tất cả những tác vụ liên quan đến file, thư mục, đĩa... Tauscan có lựa chon cho phép bạn chọn từng ổ đĩa, từng folder, file nghi ngờ để rút ngắn thời gian quét đi. 

Ngoài ra, Tauscan còn tự động cập nhật bạn không cần phải cập nhật “mã nhận dạng Trojan” (Trojan definition) vì chương trình sẽ tự động cập nhật nếu bạn online trên net, Tauscan quét được Email, quét cổng FTP, Remote Access, Telnet... và quét được cả file trong các file nén theo chuẩn ZIP... Tính năng Trojan Analyzer cho phép chương trình quét tất cả những tác vụ tác động đến hệ thống có “hành vi tương tự” Trojan để kịp thời thông báo đến bạn để có biện pháp khắc phục tức thì. Và trong trường hợp phát hiện được Trojan, chương trình sẽ tự động “diệt gọn” và luôn luôn đưa ra những cảnh báo thiết yếu cho bạn.

So với các chương trình đồ sộ như Lockdown 2000, Trojan Remove thì Tauscan có dung lượng nhỏ (file cài đặt chỉ 1,6 MB), không chiếm nhiều hệ thống, chạy nhanh... nhưng vẫn đảm bảo những tính năng thiết yếu cho một chương trình “tìm diệt” và bảo vệ hệ thống. Tauscan được đánh giá “5 sao” theo bình chọn của website chuyên giới thiệu phần mềm 5Star-Shareware. Địa chỉ download: http://5star.freeserve.com/Utilities/files/tauscan.exe

Còn đối với Trojan Remover thì nó là  một công cụ bảo vệ an toàn cho hệ thống máy vi tính. Nó có chức năng giúp bạn phát hiện và gỡ bỏ các Trojan Horses. Nó là một phương thức đặc trị chống Trojan khi các phần mềm anti-virus tiêu chuẩn khác không thể phát hiện hay tiêu diệt được cái loại "vitus" nằm vùng đáng ghét kia.

Trojan Remover được viết chuyên cho tác vụ chỉnh sửa lại file WIN.INI đã bị Trojan phá phách và gỡ bỏ các key mà Trojan gài vào Windows Registry. Nó cũng phát hiện và gỡ bỏ các sự chỉnh sửa hệ thống mà một số Trojan tai quái thực hiện hòng qua mặt nhiều công cụ quét virus và Trojan.

Bạn mới nghiên cứu về mạng máy tính và có những thắc mắc cần giải đáp, hãy gửi câu hỏi theo mẫu bên dưới, Cisco Bách Khoa sẽ tư vấn và trả lời những thắc mắc của bạn thông qua mục Networking của VietnamNet ICT:

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,