221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
663786
Sẽ có văn phòng Trung tâm Cơ hội số APEC tại VN!
1
Article
null
Sẽ có văn phòng Trung tâm Cơ hội số APEC tại VN!
,

(VietNamNet)Đó là thông tin vừa được công bố tại hội thảo Ứng dụng số do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Trung tâm Cơ hội số - thuộc APEC - tổ chức vào sáng nay (14/6).

Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) được thành lập năm 1989 theo sáng kiến của Úc. APEC không phải là một tổ chức mang tính ràng buộc cao như WTO hay ASEAN mà là một diễn đàn có tổ chức chặt chẽ phục vụ cho hoạt động hợp tác và đối thoại kinh tế trong khu vực. Đến nay, APEC gồm 21 nền kinh tế thành viên: Úc, Bruney, Canada, Chile, Trung Quốc, Hồng Kông, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Mexico, New Zealand, Papua New Guinea, Philippine, Singapore, Ðài Loan, Thái Lan, Mỹ, Việt Nam, Nga và Peru.

Soạn: AM 442335 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Ông Nguyễn Văn Thảo - Phó Tổng thư ký VCCI phát biểu khai mạc hội thảo.

Trung tâm Cơ hội số APEC (APEC Digital Opportunity Center-ADOC) được thành lập dựa trên sáng kiến của Đài Loan, nhằm hỗ trợ một số thành viên của APEC trong công cuộc ứng dụng CNTT-Viễn thông, góp phần thu hẹp khoảng cách số giữa các quốc gia, giữa nông thôn và thành thị.

Lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, hội thảo Ứng dụng số nhằm cung cấp những thông tin trong hai lĩnh vực: tin học hóa bộ máy nhà nước và tin học hóa các doanh nghiệp.

Được đánh giá đứng thứ tư trên thế giới, các chuyên gia lĩnh vực CNTT-VT đến từ Đài Loan sẽ tham gia đóng góp những kinh nghiệm của mình về chính phủ điện tử, giao dịch điện tử, an ninh mạng, giao dịch chứng khoán, e-learning...

Hoạt động này cũng góp phần chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh APEC được tổ chức tại Việt Nam vào năm 2006 sắp tới.

  • Hoàng Hùng
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,