221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
682806
Thuê bao Mobicard: "Thà thay SIM còn hơn bị truy thu cước!"
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Thuê bao Mobicard: 'Thà thay SIM còn hơn bị truy thu cước!'
,

(VietNamNet) - Đa số bạn đọc phản hồi về toà soạn VietNamNet đều tỏ ra rất bức xúc trước việc MobiFone tuyên bố sẽ truy thu cước của các cuộc "gọi chùa" mà khách hàng đã thực hiện trong buổi chiều 13/7 vừa qua. Hầu hết các thuê bao Mobicard cho rằng nhà cung cấp dịch vụ nên thông báo trước với khách hàng khi có những hoạt động nâng cấp mạng.

MobiFone cần thông báo cho khách hàng trước khi nâng cấp hệ thống. 

Một số thuê bao cho biết họ không cố tình gọi chùa, vì trong tài khoản vẫn còn tiền, gọi theo nhu cầu thực tế, không kiểm tra số tiền còn trong tài khoản. Tới lúc kiểm tra lại, thấy tài khoản còn nguyên, mới biết không bị trừ tiền. Ngoài ra, nhiều khách hàng phản ánh việc trừ cước và nạp tiền từ thẻ cào Mobicard trong chiều 13 và ngày 14/7 rất lung tung, nhiều người bị trừ oan mà không biết kêu ai. Vậy những trường hợp sự cố do nâng cấp mạng này, MobiFone có đền bù cho khách hàng?

Nổi bật nhất trong các ý kiến bạn đọc phản hồi về VietNamNet, đó là việc lựa chọn thời điểm nâng cấp tổng đài không hợp lý của MobiFone, diễn ra đúng vào giờ cao điểm, và không hề thông báo trước cho khách hàng. Rất nhiều người đã tưởng ĐTDĐ của mình bị hỏng. Lý do MobiFone đưa ra về việc "không thông báo trước nhằm tránh hiểu lầm và lo lắng không cần thiết cho khách hàng" không được bạn đọc đồng tình. Khi không thông báo trước như vậy, nhà cung cấp đã không cho khách hàng biết về việc các cuộc gọi sẽ bị tính cước offline, cũng như sự cố mạng có thể xảy ra, khiến các thuê bao phải đổ xô đi gọi vào 145 để thắc mắc.

Sau đây, VietNamNet xin đưa ra một số ý kiến mà bạn đọc phản hồi về thông tin MobiFone thông báo sẽ truy thu cước. Do số lượng phản hồi quá nhiều, VietNamNet xin phép lựa chọn chỉ đăng những ý kiến tiêu biểu nhất:  

Ho ten: Nguyễn Phan Lang
Dia chi: 2b Hai Ba Trung
Email: np_lacqp16@yahoo.com
Tieu de: Goi khong mat tien
Noi dung: Thật tuyệt vời cho mạng Mobifone, chiều 13/7 quả là ngày đáng nhớ trong đời dùng điện thoại DĐ của tôi, khi biết tin gọi không mất tiền, với chỉ 1.000 đ trong tài khoản, tôi đã gọi điện sang Mỹ, sang Pháp và Hà lan để nói chuyện thoải mái với bạn bè, cho bõ những ngày không gặp nhau. Ước tính tôi phải gọi cỡ gần 3h, máy phải cắm điện trực tiếp để gọi vì không đủ pin. Vô cùng cảm ơn Mobifone. Giá cứ thế này mãi thì tôi phải mua thêm vài số nữa để dùng cho bõ. Tôi nghĩ nếu Mobifone cứ để thế này, khéo số thuê bao lại tăng đột biến vượt cả Vinaphone.
 

Ho ten: Thanh Sơn
Dia chi: 14 Hậu Giang
Email: thanhson@yahoo.com.vn
Tieu de: cảm ơn Mobifone
Noi dung: Không biết nói gì hơn là cảm ơn Mobifone, không tính tiền và cho gọi thoải mái là 1 cách để giảm stress cho khách hàng đã từng có lúc rất bực mình với Mobifone. Cảm ơn.
 

Ho ten: None
Dia chi: Hà Nội
Email: trinhkienpt@yahoo.com
Tieu de: Tình yêu là một phép màu
Noi dung: Qủa là dịp may hiếm có. Tôi dùng thuê bao trả sau của Mobile, ngày 13/7/2005 tôi có gọi cho người yêu của tôi hai cuộc. Trước khi thực hiện cuộc gọi, tôi có kiểm tra tài khoản của mình, đã gọi hết: 246.000. Cuộc thứ nhất là 46 phút, sau đó một lúc thực hiện cuộc gọi thứ hai là 1 tiếng 37 phút. Ngày hôm sau kiểm tra lại tiền thì thấy không mất một đồng nào. Hôm đó là ngày tôi tỏ tình với người yêu tôi. Tâm sự thoải mái mà không mất tiền. Tình yêu đúng là một phép màu.


Ho ten: Nguyễn Huy Trường
Dia chi: TPHCM
Email: truongjnt@yahoo.com
Tieu de: "Truy thu cước", không thể chấp nhận.
Noi dung: Mobifone làm ăn như vậy là không được. Truy thu cước khách hàng là hoàn toàn sai. Sao lại nói những thuê bao gọi được trong sự cố ngày 13/7 là gọi chùa và phải truy thu cước của họ. Hành động đó là không thể chấp nhận được, kể cả Mobifone thuộc một doanh nghiệp nhà nước. Khách hàng không hề lấy tiền của nhà nước, và cũng không phải của Mobifone. Đó là sự cố do chính Mobifone gây ra, khách hàng chỉ là những người gặp may mắn và họ không thể từ chối, đó là điều tất nhiên. thứ hai Mobifone truy thu cước của khách hàng mà không thông báo là sai và thiếu văn minh ứng xử, nhất là trong kinh doanh. Khách hàng có cảm giác giống như mình bị lật lọng. Do đó Mobifone phải xin lỗi khách hàng và ngưng ngay hành động truy thu cước khách hàng, thậm chí phải trả lại tiền cho khách hàng nào bị truy thu mà không thông báo. Nếu những cách ứng xử với khách hàng như thế này cứ được lặp lại thì , Mobifone và các công ty của Việt Nam sẽ phải trả giá cho các hành động như thế này, khi các công ty nước ngoài tham gia vào thị trường này.

Ho ten:
Dia chi:
Email: can782003@yahoo.com
Tieu de:
Noi dung: Là một Luật sư, xin được hỏi ngắn gọn: Mobile Phone dựa vào căn cứ pháp luật nào để truy thu phí của những người được coi là "gọi chùa"? Theo nhận định của tôi: Quan hệ giữa Mobile phone và khách hàng là quan hệ dân sự, xin được thỉnh giáo: Mobile Phone sẽ viện dẫn điều khoản nào trong Bộ Luật dân sự nói riêng và pháp luật dân sự nói chung? Xin lưu ý, những người "gọi chùa" đều là thuê bao trả trước. Xét về góc độ xã hội, khi lỗi mạng, cuộc gọi không thực hiện được hoặc chập chờn, Mobile phone có bồi thường không? Khi nâng cấp mạng khiến cho thuê bao trả trước đã hết tiền trong tài khoản có thể gọi được, Mobile phone đã thông báo cho khách hàng trước không? Nếu suy luận là "hết tiền mà gọi sẽ bị truy thu thì có nguy cơ những ai nạp tiền trước sẽ phải vừa gọi vừa "căn"số tiền còn trên thẻ, nhỡ hết tiền rồi mà Mobile phone lỗi mạng không cắt cuộc gọi thì sau này sẽ bị truy thu, không trả bị coi là vi phạm pháp luật?

Ho ten: DTH
Dia chi: 82NTP
Email: 09038089083
Tieu de: doi qua ViNa
Noi dung: Toi k biet nhung cuoc goi chua hom 13/7 lai tinh cuoc! Nen toi cho rang tot nhat dang ky thue bao khac (Vd Vinafone chang han)! nhu vay khoi bi mat tien nop vao tai khoan!

Đóng lạiHo ten: Lê Trọng Quốc
Dia chi: Tuy Hoà- Phú Yên
Email: trongquoc84@yahoo.com.vn
Tieu de: Không biết làm sao bị mất tiền
Noi dung: Tôi còn nhớ là hôm 12/7 máy của tôi vẫn còn khoảng 80000 đồng , nhưng khi tôi đọc tin trên báo thấy có sự cố mạng Mobifone thì tôi vội kiểm tra tài khoảng thì thấy chỉ còn 15000. Sau đó tôi nhiều lần gọi điện cho tổng đài bằng số 145 thì máy báo bận.Bây giờ tôi không biết phải làm sao để biết được số tiền đó đã bay đi đâu mất. Đề nghị Mobifone nên làm rõ việc này để khách hàng an tâm hơn khi sử dụng dịch vụ của mình.

Ho ten: PhanAnh
Dia chi:
Email: abc123tt2001@yahoo.com
Tieu de: Mobil Ơi Là Mobil
Noi dung: Tôi cảm thấy cách trả lời của mobil về sự kiện ngày 13/07/2005 là không thuyết phục. Tôi chỉ tự hỏi liệu mobile có thu đuợc cước nếu người naò đó gọi "chùa "lên đến hàng triệu đồng và sau đó bỏ luôn sim số thì sao???
 

Ho ten: Trần Vĩnh Kiệt
Dia chi: none
Email: vinhkiet84@yahoo.com
Tieu de: Tôi không đồng ý với việc truy thu cước khách hàng ...
Noi dung: Tôi cũng là một khách hàng của mobifone. Về sự cố chiều 13/07 tôi cũng được biết. Vào thời điểm sự cố xảy ra thì tài khoản của tôi cũng không còn tiền, và tôi cũng đã vô tình gọi đi và nhắn tin, tất cả đều thành công. Tôi cũng chẳng hiểu nổi việc gì đã xảy ra. Nhưng việc gọi đi thật khó khăn, có số máy gọi được, số lại gọi không được, phải bấm số đến rất nhiều lần mới có thể kết nối. Hôm nay đọc được thông tin về việc công ty VMS sẽ truy thu lại cước mà khách hàng đã sử dụng "chùa" ngày hôm trước, tôi thấy rất bức xúc. Không phải vì tôi tính "quịt" mà nói ra điều này. Thử nghĩ xem, đó có phải do lỗi của khách hàng không ?!? Lỗi do phía nhà cung cấp tại sao lại bắt khách hàng phải chịu. Nếu như điều đó không xảy ra và họ biết VMS sẽ truy thu cước, thử hỏi những thuê bao hết tiền trong tài khoản họ có "ra sức mà gọi" như thế không ??!! Tại sao khách hàng không có thể nghi ngờ đây là hành động cố tình của VMS ??!! làm cho khách hàng tưởng được gọi miễn phí nên mới gọi "thả cửa". Bây giờ lại đi bắt người ta trả tiền để "sửa lỗi" cho mình. Thật hết biết. Khách hàng có lỗi thì khách hàng chịu, VMS có lỗi thì ..... khách hàng cũng phải gánh. Điều này ... chẳng biết nói sao ?!? VMS tự hỏi mình đi ! Chưa nói đến việc những thuê bao (còn tiền) sử dụng (trong thời điểm xảy ra sự cố) vẫn phải trả tiền cho những cuộc gọi "chập chờn" sao ?!? Những khách hàng này có bực mình chăng khi phải sử dụng "loại dịch vụ" này ?!? Chưa kể đến sự cố này đã gây ra biết bao nhiêu những bất tiện cho khách hàng và đại lý trong việc "bán thẻ mà không thu được tiền", "nạp tiền mà không được", "trừ tiền một cách phi lý" .... Những vấn đề này ai sẽ chịu trách nhiệm đây, ai sẽ có hành động gì và như thế nào để làm "hài lòng thượng đế" đây ???!!! Rất mong nhận được ý kiến phản hồi từ phía VMS cũng như từ khách hàng của VMS.
 

Ho ten: Tu van Viet Nam - Canada
Dia chi: G10 - Thanh Xuan - Ha Noi
Email: vnca_tvkt@yahoo.com
Tieu de: Chat luong cuoc goi Mobiphone
Noi dung: Trong 3 ngay nay (13,14,15/7 ) may dien thoai cua Toi lien tuc co nhung cuoc goi lien he voi mang Vinaphone thuc hien duoc nhung khong co tin hieu gi, nhieu luc phai den khoang 1 phut sau khi ben kia tra loi may thi moi nhan duoc tin hieu (khoang 30% tren tong so cuoc goi roi vao tinh trang nay). Co nhung cuoc dam thoai khoang 1 phut thi bi cat. Nhung dieu tren gay cam giac rat buc minh cho ca nguoi goi va Nguoi nghe ma van phai tra tien. Hom nay doc Vietnamnet Toi moi biet su co khong phai chi xay ra voi ca nhan Toi ma doi voi ca he thong mang cua Mobiphone. Viec nay roi khong ro trach nhiem cua Mobiphone voi khach hang se duoc giai quyet nhu the nao? Mong Vietnamnet thong tin rong rai cac kien nghi cua khach mang Mobiphone de Mobiphone nhanh chong cham dut tinh trang nay. Xin tran trong cam on!
 

Ho ten: Nguyen Thanh Hung
Dia chi: Ha Noi
Email: ngaytrolai@gmail.com
Tieu de: Tai sao lai truy thu cuoc
Noi dung: Toi nghi rang viec cac thue bao Mobile goi chua khi da het tai khoan ma van goi duoc cung chang co gi la.Va hon nua viec truy thu cuoc la hoan toan ko hop ly.Dieu nay chi co the trach mang Mobile da qua kem de xay ra tinh trang nhu vay. Hon nua, khi khach hang ko the lien lac duoc, tin nhan ko nhan duoc hoac tham chi tai khoan bi tru vo co thi lieu Mobile co giai quyet triet de tinh hinh nay duoc ko, co bu lai cho khach hang dieu gi ko ma lai doi truy thu cuoc trong khi do la loi tai mang Mobie????
 

Ho ten: no name
Dia chi: hai phong
Email: Diachithantinhyeu2006@yahoo.com
Tieu de: loi nhan danh cho Mobi
Noi dung: toi nghi rang trong van de nay khach hang thuc ra se rat kho chiu.Vi sao u? Do la vi khong phai la ai dung tra truoc cung the kiem soat duoc luu luong cuoc goi cua minh ca.Vi dau co ban ke chi tiet nhu dung tra sau.Chinh vi the ma cho du ho co goi chua di chang nua thi cung khong the biet la minh goi het bao nhieu.Khong han la ai cung biet co su co tu mang ma goi nhieu.Vi the khi ho nap tien lai tru het cua ho thi that la kho hieu. Mobi phai hieu rang day thuc ra la do loi cua minh thi khong the nao tru tien khach hang duoc.Nguoi xua da co cau "Nham thua vo y mat tien" la vi the.Gia su nhu bay gio nhung thue bao tra truoc ho yeu cau ban ke chi tiet cac cuoc goi ma Mobi tru tien thi lieu Mobi co the cho ho duoc khong.Neu cho duuoc thi du co mphai tra het mot cai card 200 thi ho cung phai tam phuc khau phuc thoi.Toi nghi Mobi nen xem xet lai truoc khi tru tien cua khach hang.
 

Nhiều khách hàng Mobicard trong chiều 13/7 đã tưởng lầm là máy điện thoại của mình bị hỏng.

Ho ten: tranlenguyenminh
Dia chi: dai hoc nong lam tp hcm
Email: tranlenguyenminh@yahoo.com
Tieu de: tai sao lai the ???
Noi dung: Tai sao lai the ? Neu nang cap thi khi goi mang mobi phai gui tin nhan cho khach hang la cuoc goi van tinh cuoc. Dieu nay khien cho khach hang nham tuong rang Mobi dang co khuyen mai lon nham thu hut khach hang. Day la mot sai sot thuoc ve Mang Mobi chu khong phai do khach hang. Neu nhu cu thuc hien tru tien thi chinh Mang Mobi se lam mat khach hanh cua minh . Vi sao u ? Dieu nay chac mang biet rat ro la dang khac. Neu bi tru thi khach hang tha doi Sim khac. Qua Viettel. Vina chang han. Tha the!! Van con co loi hon khi nap the ca tram ngan dong vao tai khoan ma bi tru het thi sao day ??? Dac biet la nhung nguoi co it tien. Ai biet duoc rang Mobi khuyen mai hay nang cap dich vu . Mang Mobi nen xem xet hanh dong cua minh truoc khi muon thuc hien tru tien thi tot nhat. Loi thuoc ve ai ???Mobi can suy nghi ky !!!!
 

Ho ten: nguyen khang
Dia chi: tu son- bac ninh
Email: khangnt@moobifone.com.vn
Tieu de: gui 090
Noi dung: toi dung mang mobi da lau(dc hon 2 nam), tuy nhien ko co van de gi xay ra ca, toi rat vui vi mang luon dc cai thien nang cap, dac biet la trang web cua mang rat huu ich, giup toi lam dc nhieu viec, toi co the nhan dc email qua dtdd, va nhan dc tin bao khi co email. Su co tren toi ko gap phai, vi toi la nguoi rat hay kiem tra tai khoan qua *101#. Mong rang mang 090 ngay cang dc cai thien, ve chat luong dich vu cung nhu gia cuoc.
 

Ho ten: Võ Hùng Đăng Khoa
Dia chi: K4/258 Tan Binh - Bửu Hỏa - Biên Hòa - Đồng Nai
Email: dkhoavo@yahoo.com
Tieu de: Ý kiến
Noi dung: Tôi nghĩ công ty thông tin di động VMS nên thông báo cho khách hàng biết trước về các sửa chửa hay nâng cấp mạng của mình trước khi thực hiện.
 

Ho ten: Phạm Phương
Dia chi: Đống Đa - Hà Nội
Email: mbavn@yahoo.com
Tieu de: Một cách làm thiếu khoa học và không chuyên nghiệp
Noi dung: Quả thật đọc xong bài này của VietNamNet, tôi thấy thật thất vọng về cung cách làm việc thiếu khoa học và chuyên nghiệp của nhà cung cấp dịch vụ thông tin di động hàng đầu MobiFone. Việc nâng cấp các chương trình phần mềm, thay đối cấu hình, đấu nối, nâng cấp lẽ ra phải thực hiện sau 0h để hạn chế tối đa các trục trặc, phiền toái cho khách hàng và cho bản thân nhà cung cấp dịch vụ thì một đơn vị như MobiFone lại thực hiện vào khoảng thời gian từ 13h-19h! Đúng là không thể hiểu nổi! Điều này cũng cho thấy cung cách phục vụ thiếu tôn trọng khách hàng của các nhà cung cấp dịch vụ ở Việt Nam hiện nay và với cung cách này thì không hiểu các doanh nghiệp này cạnh tranh thế nào khi các công ty, tập đoàn nước ngoài với vốn lớn, công nghệ hiện đại, qui trình chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp có mặt tại thị trường Việt Nam trong những năm tới.
 

Ho ten:
Dia chi:
Email: tuanhauve@yahoo.com
Tieu de: Thuê bao trả sau Mobifone cũng bị sự cố.
Noi dung: Sau khi đọc bài viết ''Thuê bao MobiCard gọi 'chùa' sẽ bị truy thu cước!'' ở Vietnamnet về sự cố hệ thống tính tiền của thuê bao trả trước Mobicard, có nêu vấn đề về cuộc gọi và nhắn tin không thực hiên được, tôi là thuê bao trả sau số 0903188890 cũng bị trường hợp như vậy, không thực hiện được cuộc gọi hoặc nhắn tin vào suốt buổi chiều ngày 13-7-2005. Đến tận 23h45 ngày 14-7-2005 tôi vẫn rất khó khăn khi gửi tin nhắn, gửi 5 đến 6 lần mới thành công. VMS Mobifone bãy xem lại chất lượng phục vụ và nhìn nhận đầy đủ những sự cố chủ quan như thế này!
 

Ho ten: An Hương
Dia chi: Khương Đình - Thanh Xuân - Hà Nội
Email: anhuong1981@yahoo.com
Tieu de:
Noi dung: Tôi cũng là một khách hàng sử dụng thuê bao trả trước Mobicard. Mặc dù không phải là một trong những người đã gọi chùa vào thời điểm xảy ra sự cố của mạng Mobifone nhưng tôi vẫn không đồng tình với cách xử lý của VMS. Vì đây hoàn toàn do lỗi của VMS chứ không phải của khách hàng. Tại sao những lần mạng mobifone bị nghẽn mạch hay có sự cố không thấy công ty có trách nhiệm lên tiếng xin lỗi hay bồi thường cho khách hàng mà chỉ những khi bị thiệt hại đến doanh thu thì mới xử lý nhanh thế ??? Hơn nữa, lại là đổ hết cho khách hàng chịu ???

Ho ten: Nguyễn Anh Vũ
Dia chi: Vĩnh Phúc
Email: dothuyloi@yahoo.com
Tieu de: Tham gia ý kiến
Noi dung: Tôi thấy việc truy thu cước phí của VMS là vô lý vì đó là lỗi của VMS, tại sao bắt khách hàng phải gánh chịu. Người sử dụng thuê bao trả trước không cần có trách nhiệm quản lý tài khoản của mình còn hay đã hết. Thế nếu như đó là một chiêu của VMS để tăng doanh thu thì người sử dụng cứ phải móc hầu bao ra trả? Ngày trước, khi còn ở bên Nga những trường hợp như vậy tôi vẫn thường gặp khi cơ sở kỹ thuật của mạng chưa hoàn thiện. Có những lúc mạng lỗi có thể "xài chùa" 2,3 ngày và có thể gọi đi khắp nơi trên thế giới mà họ có truy thu gì đâu. Bây giờ giả sử tôi lỡ xài quá 500.000 đồng mà truy thu thì tốt nhất tôi vứt bỏ quách đi mà chuyển sang dùng Viettel luôn. Đây chính là thái độ thiếu trách nhiệm với khách hàng và luôn tự coi mình là nhẩt của VMS.

 

Soạn: AM 483401 gửi đến 996 để nhận ảnh này
"Thuê bao trả trước 090 đã gọi chùa chắc chắn sẽ bị trừ cước trong tài khoản?"

Ho ten: Huynh Minh Dung
Dia chi: Duong Bach Dang, Quan Binh Thanh
Email: day_afterday2004@yahoo.com
Tieu de: Chuyen kho hieu cua mang dien thoai di dong
Noi dung: Doc bai bao cac thue bao Mobicard goi dien thoai hom xay ra su co mang Mobile phone se bi truy thu cuoc, toi vua tuc vua buon cuoi. Dung la chi co nhung nguoi quan ly mang dien thoai nhu o VN moi co cach suy nghi het suc la vo trach nhiem va "an hiep" nguoi tieu dung den muc do. Khi su co mang dien thoai xay ra, nhung thiet hai cua nhung nguoi su dung mang Mobile phone co duoc mang boi thuong khong? Tai sao Mobile phone nang cap mang nay no ma khong thong bao cho khach hang biet la trong thoi gian do co kha nang xay ra su co de khach hang luong truoc ma co cach giai quyet cho nhung cong viec can thiet. Tat ca nhung nguoi su dung dien thoai di dong deu phai tra tien ma tong dai Mobile phone cu lam nhu dang ban on cho nguoi ta lam sao ma duoc. Co su co thi khong bao gio de cap den chuyen boi thuong, nhung nghe noi co mot so thue bao goi dien thoai chua da kiem chuyen truy thu. Sao chi nghi den quyen loi cua minh ma xem thuong quyen loi cua khach hang qua vay? Sau cung, vi la khach hang su dung so dien thoai the tra truoc, toi nghi toi khong co trach nhiem phai bi truy thu cac khoan tien do cac cuoc goi khong duoc tinh cuoc dien ra khi the dien thoai toi da het tien. Vi the dien thoai tra truoc cung da co mang mot hop dong ngam la khi toi su dung dien thoai cho cac cuoc goi, Mobile phone phai co trach nhiem tru tien cuoc cua toi theo muc gia cong khai. Khi the cua toi het tien, phai co trach nhiem ngung cuoc goi cua toi. Toi dau co trach nhiem phai kiem tra thuong xuyen tai khoan cua minh xem da het tien chua de... thoi khong goi dien thoai nua. Mobile phone co su co gay anh huong toi thong tin lien lac cua nhung khach hang su dung dien thoai, nen nghi den nhung giai phap boi thuong va xin loi khach hang...  Dung cham cham nghi vao nhung thiet hai cua minh roi nhay dung len nghi ra phuong phap nay phuong phap khac thu hoi bat chap ca uy tin cua minh nhu the la khong duoc.
 

Ho ten: Vũ Thị Hồng Phấn
Dia chi: 1D Phạm Hồng Thái
Email: vuthihongphan@email.com
Tieu de: Giải quyết vấn đề "Gọi Chùa"
Noi dung: Tôi hiện đang dùng mạng Mobil trả trước, vào thời điểm 19h ngày 13/7/2005, máy của Tôi chỉ còn 3000 đồng và Tôi đã thực hiện cuộc gọi với bạn bè khoảng 5 phút, nhưng số tiền trong tài khoảng vẫn còn 3000. Theo cách của Ông Hưng đã nói là sẽ trừ tiền vào tài khoảng sau (đối với thuê bao trả trước đã "gọi chùa"), Tôi ủng hộ theo cách này nhưng với một điều kiện là mạng Mobil phải báo chính xác cho người sử dụng biết là Tài Khoảng hiện giờ đang "còn tiền" hay đang "âm tiền" để khách hàng biết. Tình trạng gọi chỉ 20 giây mà mất 20.000 đồng thì quả là ... không những vậy, còn những tin nhắn gởi không được (trong khoảng thời gian chiều ngày 13/7) nhưng Mobil vẫn trừ tiền thì xử lý sao đây! Nếu như cứ "âm thầm" mà trừ tiển sau khi nạp Card mới thì... chắc chắn sẽ "to chuyện". Tôi mong rằng Ban Giám   Đốc của công ty Mobil hãy suy nghĩa thận trọng và làm việc thật là rõ ràng để tránh sự mất niềm tin vào khách hàng.

Ho ten: Hoàng Trân
Dia chi: Vĩnh Lôc B, Bình Chánh
Email: davidtrann@yahoo.com
Tieu de: kiên nghị ban lanh đạo Mobifone
Noi dung: Như đã nêu trên, trong thờI gian nâng cấp hệ thống mạng Mobifone, rất nhiều khách hàng đã gọI điện thoạI không mất tiền, mặt dù đã hết thờI hạn gọI, hoặc hết tài khoản. RồI sau đó lãnh đạo Mobifone thông báo sẽ trừ tiền vào các cuộc điện thoạI vào thờI điểm trên. Tôi cũng nằm trong số các thuê bao nói trên, nên tôi có vài ý kiến gửI tớI các nhà quản lí mạng Mobifone. Thứ Nhất : Khi nâng cấp hệ thống mạng , Mobifone không thèm thông báo đến khách hàng của mình, rồI la làng lên rằng sẽ truy thu tất cả cước gọI vào thờI điểm nói trên. Theo tôi như vậy là không tôn trọng khách hàng. Trong thờI buổI kinh tế thị trường, lại sắp gia nhập WTO, tôi cho rằng ban lãnh đạo mạng Mobifone cần xem xét cách quản lí của mình. Thứ Hai : Các thuê bao đã hết tiền trong tài khoản hoặc hết hạn sử dụng cũng sẽ bị trừ tiền khi nạp thẻ tiếp theo. Nếu Mạng lãnh đạo mạng Mobifone làm như vậy, họ sẽ mất rất nhiều khách hàng. Như bản thân tôi là khách hàng của Mobifone, tài khoản của tôi đã hết tiền, nhưng vào thờI điểm trên, tôi và rất rất nhiều thuê bao khác đã gọI chùa rất nhiều, nếu bị trừ số tiền sẽ lên đến từ 500 – 1 triệu đồng. Như vậy tôi sẽ chuyển sang thuê bao mạng di đông khác ( Viettel chẵng hạn) nếu không chúng tôi sẽ bị trừ khi nạp thẻ tiếp theo. Thiết nghĩ, lỗI này là do nhà cung cấp dịch vụ không thông báo rõ ràng cho khách hàng dẫn đến khách hàng hiểu lầm là gọI miễn phí gây ra tình trạng trên. Nhờ VietNamNet chuyển đến ban lãnh đạo Mobifone.

Ho ten: Nguyễn Thị Cát Tiên
Dia chi: 92/8 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 21, Quận Bình Thạnh, HCM
Email: namrom71@yahoo.com
Tieu de: Mobifone nên thông báo cho khách hàng trước khi nâng cấp hệ thống
Noi dung: Tôi nghĩ rằng, cách giải thích của Ông Đinh Việt Hưng về sự cố ngày 13/7/2005 sẽ không thuyết phục được khách hàng. Nếu như Mobifone đã lường trước được sự cố xảy ra như vậy, thì phải thông báo cho khách hàng biết. Còn sự cố xảy ra mà Mobifone không biết trước được lại thể hiện Mobifone yếu kém về chuyên môn và năng lực quản lý. Tôi không phủ nhận rằng, những khách hàng bị trừ tiền đúng như Ông Hưng nói đều do họ "tham". Nhưng đó là điều hết sức tự nhiên. Tôi dám cá rằng, nếu là các quan chức giàu có, khi phát hiện có sự cố đó, họ vẫn tranh thủ gọi chùa như thường dân mà thôi. Việc Mobifone không thông báo cho khách hàng biết sự cố, cứ để họ thỏai mái gọi và sau đó ung dung trừ tiền khách hàng khi họ nạp card, có phải chăng là một chiêu lừa hết sức tinh vi? Liệu có nên tin vào cách giải thích của các quan chức Mobifone?
 

Ho ten: Le An Duy
Dia chi: 185 Dien Bien Phu Q1
Email: jacknguyen125us@yahoo.com
Tieu de: Lo Lang
Noi dung: Toi la khach hang cua mobil da lau nam, toi dang su dung thue bao tra truoc, hom xay ra su co toi hoan toan khong biet thong tin, bay gio toi doc duoc nhung thong tin tren vietnamnet ve su viec nay, thu hoi lam sao toi dam nap card moi khi co the nap xong se bi tru het tai khoan ???
 

Ho ten: Nguyễn Thị Phương Lan
Dia chi:
Email: mariagnes_04@yahoo.com
Tieu de:
Noi dung: Để tránh tình trạng tương tự có thể xảy ra trong tương lai, xin quí công ty Thông tin di động VMS (đơn vị quản lý mạng di động MobiFone) có một số hình thức thông báo trước với khách hàng. Cám ơn.
 

Ho ten: lê xuân diệu
Dia chi: 0909.535.787
Email: xuandieu_le@yahoo.com
Tieu de: TÔI KHÔNG MUỐN TRẢ TIỀN ĐỂ DÙNG HÀNG KÉM CHẤT LƯỢNG.
Noi dung: Trong máy điện thoại của tôi còn hơn 200.000đ. Nhưng gọi không được. Đến khi kiểm tra lại tài khoản thì được báo là : "Tài khoản của quý khách tạm thời không kết nối được, xin vui lòng thử lại sau." Đến tối ngày 14 tôi gọi một cuộc hết 27giây, kiểm tra tài khoản thì không thấy trừ, nhưng khoảng 1 tiếng sau kiểm tra thì bị trừ mất hơn 12.000đ.

Ho ten: Quang Hùng
Dia chi: Ha noi
Email: thantoc@yahoo.com
Tieu de: MobiFone nên xem lại mình
Noi dung: theo thông tin như bài viết này thì nhà cung cấp dịch vụ MobiFone nên xem lại mình, vì lỗi gây ra là do ai? MobiFone không tính đến thiệt hại của khách hàng sau mấy tiếng đồng hồ không liên lạc được, mà cứ nhăm nhe để thu tiền do lỗi của mình gây ra. với tư cách là khách hàng, thì những việc mà MobiFone đang làm là không thể chấp nhận được.
 

Ho ten: Trần Anh Đào
Dia chi:
Email: tadao@baominh.com.vn
Tieu de: VMS không công bằng
Noi dung: Tôi là một khách hàng sử dụng dịch vụ Mobicard. Chiều 13/7/05 vừa qua tôi cũng là một trong những " nạn nhân" của hệ thống này. Tôi đang làm việc với khách hàng ở ngoài công ty và cần bổ sung gấp một số thông tin. Tôi đã liên lạc với các đồng nghiệp ở văn phòng (những người cũng sử dụng dịch vụ VMS) nhưng không thể được. Sau khi bấm số cần gọi thì tôi chỉ nghe được tín hiệu tít tít từ máy. Qua các thông tin Vietnamnet phản ánh tôi không hề thấy bất kỳ sự xin lỗi nào từ phía VMS đối với những khách hàng của họ. Tuy nhiên, họ lại thẳng tay trừ cước của những Mobicard gọi " chùa". VMS thật sự quá bất công, họ chỉ biết làm lợi cho mình mà không hề xem xét đến thiệt hại của khách hàng. Ai sẽ bồi thường thiệt hại cho khách hàng vì chất lượng dịch vụ không đảm bảo của VMS?
 

Ho ten: phan duy khanh
Dia chi: 123 vuon lai
Email: dukhanh@yahoo.com
Tieu de: Có phải do nâng cấp hay do bị down ?
Noi dung: không ai lại nâng cấp mạng vào ban ngày! do đó nguyên nhân sự cố là do mạng bị lỗi!

Ho ten: Đặng Quang Hà
Dia chi: 14 Võ Văn Dũng - Kon Tum
Email: dqhkontum@s.vnn.vn
Tieu de: VMS cần thông báo cho khách hàng trước khi nâng cấp hệ thống
Noi dung: Việc VMS nâng cấp hệ thống để tăng khả năng phục vụ và cung cấp các dịch vụ mới là điều cần thiết nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng hiện nay. Tuy nhiên, trước khi nâng câp hệ thống, có nên chăng bằng cách nào đó có thể thông tin cho khách hàng biết để tránh hiểu nhầm và vô tình gây thiệt hại cho khách hàng. Trong việc này, thiết nghĩ VMS cũng có một phần trách nhiệm.
 

Ho ten: Người quan sát
Dia chi: 8 Lê Duẩn, Q1, Tp.HCM
Email: viet_luckystar@yahoo.com
Tieu de: Không thể có chuyện truy thu cước!
Noi dung: Cách làm của Mobi là không thể chấp nhận được. Thứ nhất, họ đã không có thông báo chính thức đến người tiêu dùng về việc sửa chữa IN. Như vậy thì lỗi thuộc về nhà cung cấp dịch vụ, tại sao lại có thể ngang nhiên truy thu của người sử dụng như thể là phạt cảnh cáo họ như thế. Thứ hai, người sử dụng thuê bao trả trước là để kiểm soát được lượng tiêu dung của họ đối với dịch vụ của nhà cung cấp, vì vậy khi họ đã sử dụng hết số tiền trong tài khoản là họ đã hết quyền lợi sử dụng dịch vụ và đương nhiên chấm dứt mọi nghĩa vụ đối với nhà cung cấp. Vậy tại sao lại bắt họ trả tiền khi mà quyền lợi và nghĩa vụ của họ đã chấm dứt. Thứ ba, nếu thuê bao trả trước bị truy thu thì tất nhiên là truy thu vào thẻ mà họ sẽ nạp tiếp sau đó, như vậy là hoàn toàn sai vì khách hàng phải được sử dụng một cách hợp lý toàn bộ số tiền mà họ nạp vào tải khoản, chứ không phải trả cho một số tiền nào đó phát sinh do lỗi của nhà cung cấp dịch vụ.

Ho ten: Lê Anh
Dia chi: Quận Long Biên_Hà Nội
Email: bin1984@gmail.com
Tieu de: Gửi Ban biên tập Vietnamnet
Noi dung: Tôi là chủ nhân của số điện thoại 0903151115.Vào buổi tối ngày 12-7-2005,tôi có nạp số tiền la 20.000đồng bằng dịch vụ MobiEZ vào số điện thoại trên của tôi,đêm hôm đó tôi có nhắn tin cho một vài người bạn và số tiền còn lại của tôi khoảng 16.000 đồng.Nhưng đến sáng hôm sau tôi định gọi điện thì tổng đài lại báo tôi cần nạp thêm tiền,tôi rất bất ngờ,khi kiểm tra lại tài khoản thì số tiền chỉ còn có 170đồng.Tôi có gọi điện hỏi tổng đài 145 thi được trả lời do số điện thoaị của tôi là ở trong miền Nam,vui lòng ấn số 08145,nhưng mấy ngày nay tôi gọi theo số đó thì không thể thực hiện được cuộc gọi. Tôi không mong rằng mình sẽ nhận lại được số tiền mình đã mất nhưng tôi muốn qua Báo điện tử VietNamNet sẽ thay mặt mọi người chúng tôi, đề nghị với những cơ quan cao hơn, khi chúng tôi bị thiệt như thế này thì chúng tôi phải "ngậm bồ hòn làm ngọt" chúng tôi không thể làm gì được. Nhưng khi chúng tôi làm điều gì sai thì sẽ ngay lập tức bị xử phạt (ví dụ như những người gọi điện "chùa" ở đây thì trước sau gì cũng sẽ bị trừ tiền). Ở đây tôi muốn được có sự công bằng giữa hai bên, tôi tin rằng Báo điện tử VietNamNet sẽ là cán cân công bằng giúp những người dân "thấp cổ bé họng" chúng tôi.Xin cảm ơn!
 

Ho ten: Nguyễn An Di
Dia chi: 191A Hoàng Văn Thụ, PN
Email: nadi@lacviet.com.vn
Tieu de:
Noi dung: Tôi đã không gọi điện thoại được từ khoảng 16h-19h. Máy cứ báo network overload. Các số khác gọi đến máy tôi đều không được. Sau đó tôi có liên lạc với tổng đài 145 nhưng busy. Không biết Mobile Fone giải thích như thế nào với KH chứ tình trạng này xảy ra nhiều lần mà không hề báo trước cho khách hàng biết (!).Ông Nguyễn Ngọc Điền lại còn giải thích " không báo trước "nhằm tránh hiểu lầm và lo lắng không cần thiết cho KH". Đây là cách ngụy biện và sự không tôn trọng KH hay là phương thức làm việc không có kế hoạch? Mong báo chí có ý kiến.

Ho ten: Nguyễn Thị Thục Hạnh
Dia chi:
Email: hainicole@gmail.com
Tieu de: phản hồi
Noi dung: Tôi có sử dụng mạng mobil nhưng là 0905 vao ngày mà mạng bị lỗi bạn tôi có gọi vào máy cho tôi, tôi chỉ nghe thôi nhưng sau đó tôi thấy tài khoản của tôi bị trừ 1 số tiền khá lớn vì luc chiều tối tôi co mua 1 thẻ cao 500 000đ không hiểu đây là nguyên nhân nào? nếu trừ ngược thì phải là máy gọi cho tôi chứ? Tôi đang thắc mắc nhờ quý báo giải đáp giúp. Xin chân thành cảm ơn số ĐT của tôi 0905288113
 

Ho ten: NGUYEN VINH QUY
Dia chi: 0908219921
Email: nguyenvinhquy106@yahoo.com
Tieu de: VMS - can chuyen nghiep hon
Noi dung: Tuy su co khong lon nhung da de lai cho VMS mot "tieng xau". O tinh hinh canh tranh vien thong nhu ngay nay ma mot su co nhu the la khong the chap nhan duoc. Nhu vay can xac dinh "loi" nay la do cong ty chu khong phai do khach hang nen khong the tinh cuoc cac cuoc goi do duoc. Rieng toi so tien bi tru trong tai khoan la khong nhieu nhung ma long tin cua khach hang doi voi mang mobi se nhu the nao neu VMS khong xu ly thoa dang cho cac thue bao tra truoc.
 

Ho ten: Nguyễn Thanh Tân
Dia chi: Số 3 Ngõ 165 Chùa Bộc Hà Nội
Email: tanmitom@yahoo.com
Tieu de: Mất tiền trong tài khoản
Noi dung: Ngày 10-7 tôi có nạp tìên vào tài khoản từ dịch vụ EEZ nhưng đến ngày 12-7 tôi kiểm tra lại thì thấy tài khản của mình đã hết tiền choi dù trước đó tôi kiểm tra thấy vẫn còn 30.000 đồng trong tài khoản. Tôi không hiểu tại sao cho đến khi đọc thấy thông tin này trên VNN. Vậy tôi phải làm thế nào và ai chịu trách nhiệm về vấn đề này????

Soạn: AM 482291 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Chiều ngày 13/7, có rất nhiều điện thoại sử dụng mạng Mobifone thuê bao và trả trước không thực hiện được cuộc gọi.

Ho ten: Nguyễn Thành Long
Dia chi: 135 Phùng Hưng
Email: river_plate911@yahoo.com
Tieu de: Mọi người lắm chuyện quá đó
Noi dung: Thắc mắc làm gì ông trời cho xài chùa thì cứ xài đi ,nghĩ làm gì cho mệt óc.CÒn đồng chí nào đen thì bị trừ mất tiền "Âu cũng là luật nhân quả ,có người được thì phải có người mất chứ ".Nếu không phục thì lôi MobiFone ra tòa kiện vì đã vi phạm quyền lợi của người tiêu dùng. Với những trường hợp này bên nước ngoài thì người tiêu dùng được bồi thường ối tiền đó.

Ho ten: hoang bich hang
Dia chi: cam pha quang ninh
Email:
Tieu de: mang mobifone co van de
Noi dung: toi dung dich vu mobifone,trong 4 ngay vua roi toi goi kha nhieu noi nhung van k nhan ra su co nghen mach.Ngay nao toi cung kiem tra tai khoan thi thay 4 hom vua roi so tien` van the du` da goi nhieu.chang hieu vi sao?????

Ho ten: Đinh Như Quý
Dia chi: 256 phan chu trinh- TP Huế
Email: dingrugui@yahoo.com
Tieu de: Mất tiền ở trong tai khoản
Noi dung: Hôm nay ngày 15/07/2005, trong tai khoản của tôi còn 86.400đồng, nhưng tôi gọi một cuộc ngắn thôi thì kiểm tra lai tài khoản chỉ còn lai 13.000đồng. Tôi muốn kiến nghị đến hãng Mobicard Kiểm tra lai cho tôi, tôi mong có sự trả lời sớm nhất để tôi còn yên tâm sử dung Card Mobie của Quý hãng. Tôi xin chân thành cảm ơn. Số di động của tôi là:0907637253


Ho ten: do minh quy
Dia chi: 4 / 5 l .binh duong
Email: minhquydk@yahoo.com
Tieu de: phan anh thong tin cung VietNamNet
Noi dung: toi rat mong mang di dong mobifone on dinh de moi nguoi tien lien lac.chieu ngay 13/7 toi cung co 2 cuoc goi chua.nhung ma mang di dong mobifone bi loi. Toi that su la ko biet minh da duoc goi chua,sau nay kiem tra lai tai khoan toi moi biet duoc.neu ma mang di dong mobifone truy thu lai cuoc thi toi nghi khong hop le. Li do la mang bi loi chu dau phai do nguoi tieu dung.vi vay khong duoc do loi cho nguoi su dung.do la do mang di dong chu.day la y kien cua tap the ban toi dang su dung mang di dong mobifone va trong do co toi.
 

Ho ten: Nguyen Phuong Son
Dia chi: Hanoi
Email: Phson307@yahoo.com
Tieu de: Qua thieu trach nhiem!
Noi dung: Toi cho rang viec lam tren cua Mobiphone la thieu trach nhiem doi voi khach hang va cac dai ly. Neu tien hanh nang cap mang thi Mobiphone nen thong bao truoc tren cac phuong tien thong tin dai chung ve van de nay. Do moi la viec lam dung cua 1 nha cung cap dich vu.
 

  • Ban CNTT-VT VietNamNet

Để phản hồi thông tin của bạn, xin gửi về toà soạn theo mẫu bên dưới. Lưu ý để e-mail và số ĐTDĐ để VietNamNet có thể liên hệ xác minh thông tin của bạn. 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,