221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
683332
''MobiFone nên tháo khoán cước cho khách hàng!''
1
Article
null
''MobiFone nên tháo khoán cước cho khách hàng!''
,

Một chuyên gia về di động của VNPT khuyến cáo MobiFone nên tháo khoán cho khách hàng những cuộc gọi của các thuê bao bị truy thu cước trong lúc mạng này đang bị sự cố.

Soạn: AM 487948 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Sự cố này không phải lần đầu tiên xảy ra với mạng di động!

Chiều ngày 13/7/2005, mạng MobiFone tại khu vực một số tính phía Nam gặp sự cố: máy ĐTDĐ trả trước bị khoá chiều gọi đi vẫn gọi được bình thường, đồng thời các thuê bao nói chung rất khó gọi cho các thuê bao của MobiFone trong khu vực này.

MobiFone cho biết, sở dĩ có sự cố vì theo kế hoạch vào 13 giờ ngày 13/7/2005, MobiFone đã tiến hành nâng cấp hệ thống tính cước (IN – Intelligent Network) để tăng khả năng phục vụ và chuẩn bị cung cấp các dịch vụ mới như Ring Back Tone (nhạc chuông cho người gọi), Nhắn tin ngắn đến Yahoo Messenger…cho các thuê bao trả trước tại Trung tâm Thông tin di động khu vực II (TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam). Như vậy, đã xảy ra tình trạng các thuê bao trả trước thuộc 1 trong 5 IN sẽ được tính cước sau (offline).

Tuy nhiên, một chuyên gia về mạng di động của VNPT cho rằng, sự cố này xảy ra đối với các mạng di động là chuyện bình thường. Đây là sự cố do lỗi ở bộ phận quản lý tài khoản (những thông tin ở tổng đài MSC định tuyến vào sẽ không xác định được hệ thống tính cước của thuê bao trả trước để kiểm tra tài khoản hợp lệ, rồi cho phép thuê bao gọi đi hoặc nhận cuộc gọi đến).

Cũng theo vị quan chức này, trước những sự cố tương tự, thông thường các mạng di động sẽ tháo khoán để ủng hộ cho khách hàng đến khi khắc phục được sự cố. Sở dĩ phải làm như vậy bởi trên thực tế, khi xảy ra sự cố rất khó tính được cước của khách hàng, thậm chí không thể tính được bằng phương thức tự động mà phải dùng nhân công nên mức độ chính xác không cao. Thời gian trước, mạng VinaPhone cũng gặp sự cố tương tự nhưng đã tuyên bố tháo khoán cho khách hàng.

Hiện tại, dư luận đang bức xúc trước tuyên bố sẽ trừ cước thuê bao bị khoá chiều gọi đi nhưng đã thực hiện cuộc gọi trong thời gian mạng này bị sự cố mà không thấy một lời cảnh báo hay xin lỗi nào từ phía MobiFone.

(Theo Bưu điện Việt Nam)

Hiện tại, toà soạn VietNamNet nhận được một phản hồi của bạn đọc thông báo việc MobiFone đã truy thu cước các cuộc gọi chùa khi họ nạp thẻ cào mới sau sự cố buổi chiều ngày 13/7. Hiện VietNamNet chưa liên hệ được để xác minh. Nếu bạn gặp trường hợp tương tự, hãy gửi thông tin về toà soạn theo mẫu sau. Lưu ý để số ĐTDĐ hoặc e-mail để phóng viên VietNamNet liên hệ:


 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,