221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
684392
92% doanh nghiệp trái cây muốn ứng dụng CNTT
1
Article
null
92% doanh nghiệp trái cây muốn ứng dụng CNTT
,

(VietNamNet) - Kết quả điều tra của nhóm dự án nâng cao năng lực cạnh tranh Việt Nam (VNCI)  về nhu cầu ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông (CNTT&TT) từ 116 doanh nghiệp trái cây cho thấy: có 92% doanh nghiệp có nhu cầu ứng dụng thêm các sản phẩm và dịch vụ CNTT.

Soạn: AM 490685 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Ứng dụng CNTT vào các doanh nghiệp trái cây chưa cao

Đa phần các doanh nghiệp trái cây cho biết: họ có nhu cầu và mong muốn ứng dụng CNTT để phát triển kinh doanh. Có đến 55% doanh nghiệp được hỏi cho biết họ muốn có mạng nội bộ, và 54% doanh nghiệp muốn có website trong tương lai. Tuy nhiên hầu hết các doanh nghiệp vẫn còn lúng túng trong việc chọn lựa cách nào để phát triển CNTT&TT. Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu ứng dụng về phần cứng, Internet, các phần mềm cơ bản.

Riêng đối với các ứng dụng cao cấp hơn như: phần mềm quản trị doanh nghiệp, thương mại điện tử...thì nhu cầu doanh nghiệp vẫn ở mức độ rất thấp, một số doanh nghiệp còn khá mơ hồ.

Theo số liệu công bố trong một cuộc hội thảo gần đây, hàng năm VN xuất khẩu 3,8 triệu tấn trái cây và 5 triệu tấn rau. Tuy nhiên xuất khẩu chỉ chiếm 15-20% giá trị tổng sản phẩm, 80% số còn lại tiêu thụ ở thị trường nội địa. Bà Nguyễn Thị Anh Đào, giám đốc công ty trái cây GINO đã "than thở": doanh nghiệp trái cây thiếu rất nhiều thứ quan trọng, từ máy móc, công nghệ cho đến thông tin thị trường.

Ông Trần Anh Tuấn, công ty Tư vấn về các giải pháp ứng dụng CNTT đã đề xuất: để tiếp cận thị trường quốc tế, các công ty trái cây cần bắt đầu với những ứng dụng internet cơ bản như website, xác định việc xây dựng website như một phần của chiến lược kinh doanh.

  • Thu Thảo
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,