221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
701679
Tính cước nhắn tin điện thoại di động có chính xác?
1
Article
null
Tính cước nhắn tin điện thoại di động có chính xác?
,

Gần đây, nhiều người sử dụng điện thoại di động ngỡ ngàng khi cầm hóa đơn tính cước thấy cứ vài ba giây là có một tin nhắn được ghi nhận đã gửi đi và bị tính cước. Nhiều người thắc mắc trong vài ba giây rất khó để soạn một tin nhắn và gửi đi liên tục như vậy.

Vì sao có tình trạng này? Tuổi Trẻ đã trao đổi với các nhà khai thác các mạng di động và được trả lời:   

* Bà Nguyễn Thị Kim Thoa - trưởng bộ phận thông tin của S-Fone: Hiện nay, nếu các thuê bao của S-Fone sử dụng máy điện thoại di động CDMA do S-Fone nhập khẩu và kinh doanh thì các loại máy này chỉ cho phép soạn và gửi tin nhắn SMS tối đa 80 ký tự/tin nhắn (mức cước  300 đồng/tin nhắn). Tuy nhiên, hiện thị trường VN đã xuất hiện một số loại điện thoại di động CDMA cho phép các thuê bao S-Fone có thể soạn tin nhắn nhiều hơn 80 ký tự.

Trong trường hợp thuê bao S-Fone gửi tin nhắn SMS nhiều hơn 80 ký tự, hệ thống SMSC của S-Fone sẽ tự động cắt tin nhắn này ra thành nhiều mẩu tin với tối đa 80 ký tự/tin nhắn để gửi đi. Ví dụ: tin nhắn có 130 ký tự sẽ được cắt thành hai tin nhắn, một tin 80 ký tự và một tin 50 ký tự. Khi đó các thuê bao sẽ phải trả cước phí cho hai tin nhắn liền nhau.

* Ông Hồ Công Việt - trưởng phòng kinh doanh VinaPhone: Hệ thống nhắn tin của VinaPhone (sử dụng công nghệ GSM) cho phép mỗi tin nhắn có độ dài tối đa 160 ký tự Latin. Nếu tin nhắn bằng tiếng Việt thì số ký tự tối đa cho phép của một tin nhắn sẽ ít hơn 160 ký tự.

Trường hợp người sử dụng soạn tin nhắn vượt quá số ký tự tối đa cho phép, hệ thống sẽ tự động chia tin nhắn đó thành nhiều bản tin (mỗi bản tin không vượt quá số ký tự tối đa cho phép) và gửi đi liên tục. Khi đó, mỗi bản tin bị chia nhỏ đều tính cước. (Hệ thống nhắn tin của MobiFone cũng tương tự VinaPhone - PV).

(Theo Tuổi Trẻ)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,