221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
703736
APNIC Meeting 20: Thảo luận sâu về IPv6 và Routing
1
Article
null
APNIC Meeting 20: Thảo luận sâu về IPv6 và Routing
,

(VietNamNet) - Hội thảo chính sách quản lý địa chỉ Internet khu vực châu Á - Thái Bình Dương APNIC 20 (APNIC Meeting) bắt đầu từ hôm qua (6/9) tại khách sạn Melia (Hà Nội) và kéo dài đến 9/9. Hội thảo do Trung tâm Thông tin mạng châu Á - Thái Bình Dương (APNIC) và Trung tâm Internet Việt Nam tổ chức.

Lần tổ chức này, APNIC Meeting - hội thảo cấp khu vực tổ chức thường niên hai năm một lần - tập trung vào bốn nội dung chính: đào tạo về thế hệ địa chỉ IPv6, định tuyến, bảo mật và Spam; Hội thảo chính sách cấp phát địa chỉ IP, số hiệu mạng ASN khu vực châu Á - Thái Bình Dương; Hội thảo về DSN, tên miền ngược, cơ sở dữ liệu whois, trạm trung chuyển Internet... và Hội thảo thành viên APNIC. Thông tin chi tiết về những nội dung này được cung cấp tại địa chỉ của APNIC.

Soạn: AM 540705 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Phòng hội thảo chuyên đề về Security Tutorial tại APNIC Meeting 20. Ảnh: B.D

Có khoảng 250 đại biểu đã tham gia tại Hội thảo, phân thành các nhóm thảo luận chuyên sâu về từng mảng nội dung nêu trên. Các đại biểu đều là thành viên trong cộng đồng Internet, các quốc gia trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, các chuyên gia của các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP, IXP, OSP) và các doanh nghiệp viễn thông, Internet trong và ngoài nước.

Các vấn đề về chính sách và công nghệ có liên quan tới cộng đồng Internet khu vực châu Á, Thái Bình Dương cũng được đưa ra thảo luận. Hai nội dung mới tại hội thảo lần này là IPv6 và Routing, giúp các thành viên tham dự khóa học thu được nhiều kinh nghiệm nhất về các kỹ thuật mạng, định tuyến. Đây được coi là những khóa học được chú ý tại Việt Nam và các nước châu Á trong thời điểm vấn đề lựa chọn và sử dụng tên miền đang được quan tâm như hiện nay.

Được biết, APNIC Meeting là diễn đàn phát triển thường xuyên và chủ yếu trong cộng đồng Internet khu vực châu Á - Thái Bình Dương nhằm mục đích hỗ trợ cộng đồng Internet cơ hội tiếp cận với những thông tin về cơ sở dữ liệu, công tác đăng ký, cập nhật, phân bổ và quản lý tài nguyên Internet IPv6 cũng như các vấn đề về định tuyến, tên miền ngược, hệ thống tên miền cùng với những chính sách có liên quan đến Internet của Việt Nam và khu vực.

  • B.D

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,