221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
708990
Thị trường Sim cũ: Về đâu?
1
Article
null
Thị trường Sim cũ: Về đâu?
,

Nếu như một năm trước đây, mua bán sim cũ được xem là một trong những "mảng" sôi động của thị trường ĐTDĐ, thì nay, dường như thời "hoàng kim" của Sim cũ đã qua. Vì sao vậy?

Khuyến mại... "đánh bại" SIM CŨ!

Dạo một vòng quanh những con  phố một thời từng được xem là "thánh địa" của SIM cũ như: Tây Sơn, Thái Hà, Trường Chinh, Bà Triệu..., PV nhận thấy "tình cảnh" các đại lý mua bán SIM cũ thật giống cảnh... chợ chiều. Sở dĩ thị trường SIM cũ trở nên ảm đạm là do chính sách khuyến mãi ồ ạt của các nhà cung cấp dịch vụ. Nếu như trước đây khách hàng từng phải bỏ ra 150.000 đồng chỉ để trả cho việc mua SIM, thì nay chỉ với vài chục nghìn, khách hàng đã có thể sở hữu 1 SIM điện thoại cùng với 1 khoản tiền tương đương.

Soạn: AM 553909 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Với những chiêu khuyến mại hấp dẫn sự tham gia của người dùng khi hòa mạng di động mới, người dùng không còn mấy mặn mà với thị trường sim cũ.

Khai mào cho những màn khuyến mãi này phải kể đến MobiFone. Chỉ với 75.000 đồng, khách hàng của mạng MobiFone có thể sở hữu số điện thoại Mobi4U và 75.000 đồng trong tài khoản. Còn VinaPhone và Viettel cũng đồng loạt hạ giá SIM lần lượt là 50 - 60%. Điều này đồng nghĩa với việc khách hàng có thể chọn được số theo ý thích mà hầu như chẳng mất tiền mua SIM mới, hoặc nếu có thì cũng chẳng đáng là bao. Như vậy, khi giá trị của SIM không còn lớn, người tiêu dùng cũng trở nên "phóng khoáng" hơn. Thay vì mang SIM không sử dụng đến bán tại các đại lý mua bán SIM cũ như trước đây, họ có thể cho người thân, họ hàng, anh em - thậm chí là "quẳng" vào một góc nào đó để SIM "an dưỠng". 

Đó là chưa kể, hiện nay dịch vụ ép SIM (hai SIM trong một máy) hay hiện đại hơn - dùng máy 2 SIM - đang nở rộ nên nhiều khách hàng thay vì chuyển mạng có thể sử dụng hai mạng di động trong cùng một máy. Sự phát triển của loại hình dịch vụ mới này khiến số lượng SIM chạy từ khách hàng đến các đại lý mua bán SIM cũ vốn đã ít ngày lại càng hạn chế. Anh Huy, chủ một cửa hàng trên phố Tây Sơn cho biết: "Trong vòng 8 tháng trở lại đây, lượng khách đến cửa hàng anh mua SIM cũ chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Trong đó đa phần là sinh viên hoặc những người lao động có thu nhập trung bình, ít gọi, dùng máy chủ yếu để nghe. Việc mua bán này không mang lại lợi nhuận nên anh đã chuyển sang mua máy cũ, sửa chữa ĐT và bán phụ kiện...".

Cẩn thận với nhiều... "mánh khóe" 

Mặc dù, thị trường mua bán SIM cũ hiện nay không có hiện tượng bán SIM "chết" -  khóa hai chiều vì người mua luôn được thử trước. Tuy nhiên, ở đó vẫn còn những "mánh  khóe" mà người tiêu dùng cần lưu ý.

Anh  Hùng, nhà số 10 Tôn Thất Tùng - Hà Nội kể lại rằng: Cách đây khoảng 3 tháng, tình cờ vào một cửa hàng mua bán ĐTDĐ trên phố Bà Triệu, sau khi xem qua một số SIM cũ tại cửa hàng, anh "không kìm lòng" được trước SIM có số 0913... và dãy số phía sau lại trùng vào ngày sinh nhật. "Cò kè" mãi chủ cửa hàng mới bán cho anh với giá 500.000 đồng. Thế nhưng, mới dùng được một ngày thì SIM đã bị khóa CHIỀU GỌI đi. Quay lẠI cỬA hàng, ngƯỜI chỦ giẢI thích, đây chỉ là "tAI NẠN" (do mẤt máy hoặc bị lấy cắp) nên người chủ sử dụng đã báo với tổng đài khóa chiều gọi đi. Và thế là anh Hùng đành "ngậm một cục ấm ức" quay về.

Theo anh Lực - một chủ cửa hàng ở phố Cầu Giấy, SIM cũ hiện nay chỉ còn "hot" đối với các số đẹp. Vì thế cuộc săn tìm SIM đẹp này vẫn đang còn là mảnh đất tiềm tàng để một số người buôn thu về lợi nhuận. Nếu sở hữu được các loại SIM này thì các đại  lý tha hồ "hét giá". Tuy nhiên, khách hàng phải  hết sức cẩn thận vì đây thường là những loại SIM có "độ rủi  ro" hoặc "phiền toái" cao vì nếu là SIM trộm cắp sẽ thường bị khóa chiều gọi đi,  hoặc chủ nhân  mới  thường xuyên bị  các số điện thoại của chủ nhân cũ quấy rầy... Nếu SIM trùng với ngày sinh thì hay bị những kẻ "môi giới"  gọi điện đến liên tục gạ mua, chèo bán...

Còn  cung thì vẫn  có  cầu, có kẻ mua thì vẫn còn người bán. Đó là quy luật chung của thị trường. Đây cũng chính là lý do vì sao việc bán mua SIM cũ dẫu có lắm thăng trầm song vẫn  luôn  tồn tại. Chỉ có điều, người mua nên cân nhắc trước những quyết định của mình.

(Theo EchipM!)

 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,