221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
709774
Số hóa DN: 4.500 USD cho một giải pháp đồng bộ
1
Article
null
Số hóa DN: 4.500 USD cho một giải pháp đồng bộ
,

(VietnamNet) - Đây là thông báo từ nhóm các nhà tổ chức chương trình "Số hóa DN vừa và nhỏ", đang diễn ra tại Trường cán bộ quản lý doanh nghiệp VCCI, 226 Điện Biên Phủ, Quận 3, TP Hồ Chí Minh, và sẽ kéo dài đến hết ngày 30/9. Nhóm này gồm Microsoft Việt Nam và 6 đối tác khác là các công ty: Intel, Symantec, CMS, ELEAD, VIETTEL và Ngân hoàng Ngoại thương VN.

Soạn: AM 556897 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Đại diện Microsoft VN và các đối tác giới thiệu sản phẩm tại triển lãm. (Ảnh: H.H)

Các giải pháp được giới thiệu tại triển lãm bao gồm: Giải pháp cho máy chủ và máy trạm, phần mềm Microsoft Small Business Server 2003 Standard Edition, Windows XP Professional, phần mềm Symatec NAV 2005, chương trình học trực tuyến Window XP và kết nối Internet. Đây cũng chính là những yếu tố cần thiết bao gồm phần cứng, phần mềm, dịch vụ để giúp một DN vừa và nhỏ vận hành tốt hoạt động kinh doanh của mình.  

Đây là một động thái của các đại gia CNTT nhằm thâm nhập sâu hơn vào đời sống kinh doanh và nhu cầu thực tiễn của mỗi đối tượng khách hàng. Điều này cũng được đánh giá là khá tích cực trong một thị trường "thừa" và "thiếu" các ứng dụng CNTT như ngày nay.

Đại diện Microsoft VN và các đối tác đã trả lời báo giới xung quanh vấn đề này:

- Tại sao Microsoft lại chỉ nhằm vào đối tượng là các DN vừa và nhỏ mà không phải là DN lớn?

Ông Christophe Desriac: Các DN vừa và nhỏ là đối tượng khách hàng nằm trong chiến lược phát triển của chúng tôi, và đây là đối tượng tiềm năng đối với các giải pháp mà Microsoft. Chúng tôi cũng đã có bản ghi nhớ với VCCI về việc hợp tác hỗ trợ các DN vừa và nhỏ. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là một trong những hoạt động đầu tiên mà chúng tôi triển khai. Chúng tôi sẽ mở rộng chương trình tiếp ngay sau đây.  

- Điểm nổi bật trong gói sản phẩm của Microsoft và đối tác là gì và giá thành của gói sản phẩm? 

Soạn: AM 556941 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Ông Christophe Desirac, Trưởng Đại diện Microsoft VN. (Ảnh: HS)
 
Ông
Christophe Desriac: Mục đích của chúng tôi khi đưa ra chương trình này là giúp các DN vừa và nhỏ hoạt động tốt hơn, vì vậy cách vận hành của chương trình này cũng đơn giản hơn, dễ sử dụng hơn, và có cơ sở hạ tầng kỹ thuật vững chắc hơn. Các cuộc điều tra với DN vừa và nhỏ VN cho thấy, một số khó khăn mà họ thường gặp phải là: có nhu cầu triển khai ứng dụng CNTT nhưng không có nhiều nhân lực chuyên môn, và ít ngân sách. Vì vậy, chúng tôi đưa ra các giải pháp cơ bản để giúp các DN này đầu tư vào CNTT và khai thác được lợi ích tối đa từ việc đó.  

Bộ giải pháp của chúng tôi bao gồm: phần mềm, kết nối Internet phục vụ các hoạt động cần thiết của mỗi DN. Chi phí của nó rất hợp lý, giảm tối đa chi phí phát sinh, vận hành đơn giản... 

Nếu một gói giải pháp bao gồm: 1 máy chủ trên đó cài đặt tất cả các phần mềm cần thiết, 5 máy trạm trên đó có Windows, Windows XP professional và sản phẩm diệt virus, thì có giá tổng cộng là 4.500 USD. Đặc biệt, khi mua sản phẩm được nhận sự hỗ trợ đặc biệt bên ngoài của Vietcombank và Viettel. Với Viettel: nếu DN kết nối vào đường leased line thì chi phí lắp đặt có thể lên tới hàng chục triệu, nhưng tại đây, Viettel sẽ hỗ trợ miễn phí, đặc biệt trong 3 tháng đầu tiền cước phí sử dụng được giảm 30%. Với Vietcombank: hỗ trợ cơ chế trả lương qua thẻ ngân hàng, nhân viên doanh nghiệp được giảm giá 50%.  

- Nếu DN đã có máy chủ rồi thì có thể mua các gói sản phẩm nhỏ thay vì mua cả giải pháp tổng thể được không?  

Ông Christophe Desriac: Hoàn toàn có thể. Các DN có thể chỉ mua máy trạm, kết nối ngay vào các hệ thống đã có sẵn của DN.  Trong trường hợp DN cần tư vấn, thì đối tác của Microsoft sẽ tư vấn.   

- Xin hỏi về chương trình hợp tác đã ký kết giữa VCCI và Microsoft đã triển khai đến đâu? 

Ông Christophe Desriac: Cho đến thời điểm này, các hoạt động chung với VCCI chúng tôi chưa có, nhưng các hoạt động riêng là có. Chúng tôi đang cân nhắc về việc sẽ tiến hành hoạt động thế nào trong tương lai, đảm bảo chương trình bao gồm nhiều hoạt động khác nhau và sẽ chia sẻ cùng VCCI. Ví dụ chúng tôi có kế hoạch tổ chức các hội thảo, thảo luận chuyên đề các hoạt động cho mọi người.  

- Xin cảm ơn ông.
 

P.V

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,