221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
709816
Dịch vụ MegaWAN tròn 1 tuổi
1
Article
null
Dịch vụ MegaWAN tròn 1 tuổi
,

(VietNamNet) - Sáng nay, 22/9 tại Hà Nội, Công ty Viễn thông liên tỉnh (VTN), đơn vị chủ quản dịch vụ đã tổ chức lễ kỷ niệm 1 năm ra mắt. Sự kiện này được diễn ra đồng thời với hội nghị khách hàng năm 2005 của VTN.

Soạn: AM 557037 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Lãnh đạo Tổng công ty BCVT VN, công ty VTN và đối tác Juniper Networks cùng nâng cốc chúc mừng dịch vụ tròn 1 tuổi.

Là một trong số những dịch vụ thực hiện trên nền mạng thế hệ mới NGN (Next Generation Network) được VTN chính thức  khai trương từ ngày 19/11/2005, đến nay, dịch vụ MegaWAN đã cung cấp tới gần 30 khách hàng lớn với hơn 400 kênh như Bộ Tài chính, các ngân hàng, bệnh viện... Dịch vụ cũng đã được triển khai trên toàn quốc phục vụ các công tác của Trung ương như đề án 47, đề án 112 của Chính phủ...

Trong một năm triển khai, dịch vụ Truyền hình hội nghị, một trong những ứng dụng của dịch vụ MegaWAN đã được khách hàng đánh giá cao.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thanh Liêm, Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết: Bệnh viện Nhi đã sử dụng dịch vụ truyền hình hội nghị qua mạng NGN để truyền thông và chẩn đoán bệnh từ xa tại các điểm Hà Nội, TP.HCM, Nghệ An và Hòa Bình. "Nhờ cầu truyền hình, các bác sỹ, giáo sư đầu ngành tại Bệnh viện Nhi có thể sử dụng những kiến thức và kinh nghiệm quý báu để chẩn đoán chính xác và đưa ra những hướng điều trị tích cực nhất cho bệnh nhân từ xa".

Soạn: AM 557043 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Dịch vụ truyền hình hội nghị đã được nhà cung cấp dịch vụ trình diễn ngay tại lễ kỷ niệm.

Ngay trong lễ kỷ niệm, các khách hàng đã được nhà cung cấp dịch vụ demo giới thiệu 3 điểm cầu truyền hình: chi nhánh ngân hàng Techcombank tại TP.HCM, Bệnh viện Nhi trung ương và  khách sạn Meliá Hà Nội.

Dựa trên công nghệ chuyển mạch gói, MegaWAN thể hiện được các tính năng ưu việt, thích hợp cho các cơ quan, doanh nghiệp có nhu cầu kết nối mạng thông tin hiện đại, tiết kiệm. Khả năng mềm dẻo, linh hoạt của công nghệ cho phép khách hàng sử dụng dịch vụ có thể vừa kết nối mạng riêng ảo vừa truy cập Internet; kênh thuê riêng ảo được cung cấp có độ tin cậy cao và đặc biệt là giá cước dịch vụ thấp, chỉ bằng 1/3 so với dịch vụ kênh thuê riêng hiện có.

Tại lễ kỷ niệm, đối tác cung cấp công nghệ của VTN là tập đoàn Juniper Networks cũng đã giới thiệu các giải pháp, sản phẩm  định tuyến và bảo mật của mình. Trong quá trình hợp tác cung cấp dịch vụ mạng NGN, Juniper Networks được biết đến là một đối tác hỗ trợ về công nghệ hiệu quả các dịch vụ viễn thông cơ bản như dịch vụ thẻ trả trước 1719, dịch vụ miễn cước người gọi 1800... trong đó có dịch vụ mạng riêng ảo MegaWAN.

  • Thủy Nguyên
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,