221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
714912
Microsoft - Hacker, đối đầu hay đối thoại?
1
Article
null
Microsoft - Hacker, đối đầu hay đối thoại?
,

Microsoft gây ấn tượng với việc cho ra mắt Internet Explorer 7 bản beta trong hội nghị an toàn thông tin của giới Hacker.

Tony Chor, lãnh đạo Nhóm lập trình Internet Explorer của Microsoft phát biểu: “Đây là lần đầu tiên chúng tôi giới thiệu và thu thập thông tin phản hồi từ giới nghiên cứu bảo mật trước khi tung ra sản phẩm”.

Những lời khuyên quý giá

Chor và Andrew Cushman, giám đốc kỹ thuật Microsoft đánh giá rất cao những ý kiến mà họ nhận được trong hội nghị này. Tuy nhiên, họ thích gọi “hacker” là “security research community” (cộng đồng nghiên cứu an toàn thông tin) hơn.

Theo Cushman, mọi người thường đồng nhất hacker với tin tặc, giống như một loại tội phạm. Trong khi những hacker trong hội nghị an toàn thông tin này hoàn toàn khác, họ là những bộ óc xuất chúng, biết nhìn xa trông rộng.

Cushman nhấn mạnh: “ Họ có nguồn thông tin quý giá, thế mà lâu nay chúng tôi lại không tận dụng được nguồn thông tin này”.

Chor đã đi trước một bước, ông nói: “Trong quá khứ Microsoft đã duy trì mối quan hệ thù địch với cộng đồng hacker”, “nhưng sự thù địch chỉ làm cho họ tức giận & Microsoft thì chẳng học hỏi được gì từ niềm đam mê và sự tinh thông của họ”.

Quá khứ gác lại. Tương lai, người khổng lồ Microsoft mong muốn có mối quan hệ tốt đẹp với cộng đồng nghiên cứu an toàn thông tin, tham gia nhiều hội nghị hacker nữa và lắng nghe những ý kiến phê bình của họ trước khi phát hành sản phẩm.

Chor và Cushman cũng đưa danh thiếp một cách rộng rãi, hy vọng sẽ nhận được nhiều ý kiến phản hồi vào email cũng như trên blog.

Chor nói: “Mọi người có nhiều gợi ý tốt và nhiều câu hỏi hay”.

Bên trong IE7

Một số thành viên hội nghị đánh giá cao việc Microsoft giới thiệu các chức năng đảm bảo an toàn thông tin mới của trình duyệt IE7 và trưng cầu ý kiến của họ. Họ sẽ thích hơn nếu được nghe thêm nhiều chi tiết kĩ thuật về IE7. Nhưng giới hacker vẫn không có ý định hy sinh trình duyệt Firefox để chuyển sang dùng IE7.

Chor dự định sẽ nói nhiều chi tiết kỹ thuật hơn trong các buổi giới thiệu sau. Phiên bản Beta 2 của trình duyệt IE7, hiện đang trong quá trình xây dựng, sẽ được hoàn thành vào cuối năm nay.

Một tính năng mới đáng chú ý là nó được mặc định chạy ở chế độ “Protected Mode”. Ở chế độ này, tất cả các file download và các gói thông tin khác được tự động đặt ở thư mục tạm thời “temprory internet files”, vì thế các phần mềm phá hoại (malware) không thể thâm nhập tự do vào ổ cứng của bạn. IE và Window coi các file trong thư mục tạm thời là file nguy hiểm và không cho phép nó gây ảnh hưởng đến các file khác.

Chor còn nói, với những ứng dụng bổ sung giống như Google toolbar hay ActiveX, IE7 Beta2 sẽ hỏi ý kiến người dùng nhiều hơn vì các file download có thể mở đường cho những kẻ tấn công máy tính.

Microsoft sẽ cho phép các chuyên viên tin học tự do dùng thử chế độ “Protected Mode” để mở rộng phạm vi sử dụng của nó và nâng cao tính bảo mật.

Đối với doanh nghiệp, Microsoft thêm chế độ: “Compatibility Mode” cho phép một người khi dùng mạng Intranet của công ty có thể đặt file ở bất cứ chỗ nào trong PC của anh ta.

Hạnh Lê (Theo Pc World) 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,