221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
715906
"Máy tính khởi đầu" đã bước tới đâu?
1
Article
null
'Máy tính khởi đầu' đã bước tới đâu?
,

(VietNamNet) - Chương trình “Máy tính cho bước khởi đầu” là chương trình lớn thứ hai (sau Chương trình Máy tính Thánh Gióng) được dư luận quan tâm. Sau hơn một tháng chính thức phát động, dẫu chưa đạt được mục đích đưa ra, nhưng “Máy tính cho bước khởi đầu” đã thật sự tạo cơ hội cho những người có nhu cầu sử dụng máy tính được sở hữu một chiếc máy tính...

Chỉ là bước khởi đầu!

Soạn: AM 576476 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Qua tìm hiểu của chúng tôi tại 14 công ty máy tính tham gia chương trình như Nguyễn Hoàng, CMS, FPT Elead..., tính đến nay, mỗi doanh nghiệp đã bán khoảng trên 200 bộ máy theo chương trình này, trong đó người mua máy chủ yếu là những người có thu nhập trung bình. Riêng mặt hàng máy tính xách tay, cả chương trình đã bán khoảng 200 máy.

Ông Quang Thành, Giám đốc chi nhánh CMS tại TP.HCM, nhận định: “Chúng tôi sẽ bán được nhiều hơn nếu như các thủ tục cho vay vốn thông thoáng hơn. Bởi CMS Hà Nội Thành phố Hồ Chí Minh đã giới thiệu rất nhiều khách hàng qua ngân hàng làm thủ tục”.

Chị Thị Thuột, phụ trách maketting của Công ty Nguyễn Hoàng, cũng đồng tình như vậy khi cho biết: có rất nhiều khách hàng quan tâm đến chương trình, nhưng thực tế không phải tất cả các khách hàng đã làm đơn xin vay vốn đều được ngân hàng duyệt vay.

Cần ủng hộ của nhiều ngân hàng!

Soạn: AM 576480 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Theo ông Nguyễn Trọng Phương (Ngân hàng ACB), tính đến nay ACB TP. HCM đã giải quyết được 37 hồ sơ được duyệt với vốn vay là 402 triệu đồng. Đối tượng được giải quyết vốn vay là cán bộ, công nhân viên các cơ quan nhà nước và công ty liên doanh. Còn Ngân hàng Phát triển Nhà ĐBSCL (MHB) chỉ giải quyết khoảng 20 hồ sơ với mức vay thấp nhất là 6 triệu đồng/ hồ sơ.

Bà Thiên Kim, đại diện Ngân hàng Phát triển Nhà ĐBSCL (MHB) cho biết, thực tế khách hàng có nhu cầu vay không cao vì trị giá máy tính khá nhỏ (khoảng 5 triệu đồng), nên họ tự bỏ tiền túi ra mua. Được biết, đến nay MHB đã giải quyết cho 20 người vay.

Cho tới nay,  các chương trình phổ cập máy tính cho cộng đồng rất ít khi nhận được sự tham gia của các ngân hàng thương mại.  Dù đối tượng được vay vốn trong chương trình “Máy tính cho bước khởi đầu“ mới chỉ dừng lại ở cán bộ công nhiên viên nhà nước và các công ty liên doanh, nhưng những gì mà  Intel và các đối tác Việt Nam đã làm được trong việc liên kết với các ngân hàng thương mại  để thúc đẩy phổ cập tin học trong cộng đồng  cũng là một "bước khởi đầu" đáng khích lệ.

  • Nhị Trường

“Công việc của một kế toán đòi hỏi tôi phải có máy vi tính ở nhà để hỗ trợ lúc cần thiết. Không có máy tính, tôi sẽ vất vả để đánh vật với các con số. Những lúc rỗi, tôi tập cho con trai làm quen với máy vi tính để cháu không bị bỡ ngỡ khi đến tuổi được học chính thức ở trường”.  

(Chị Lê Thị Ngọc Lệ, Tôn Thất Thuyết, Q.4, TP.HCM) 

“Được bố mẹ sắm cho máy vi tính khi lên lớp 7, em sử dụng nó để chơi game, nghe nhạc. Tất nhiên chỉ được phép làm điều đó sau khi đã chuẩn bị bài cho ngày hôm sau. Với em, máy tính là người bạn thân thiết. Giả sử, nếu không có máy tính thì em biết làm gì vào những lúc rảnh rỗi?”.

(Đỗ Minh Huy, học sinh trường Hà Huy Tập, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) 

“Mình cho rằng, bất kỳ sinh viên nào cũng cần đến máy vi tính để phục vụ cho học tập. Mình thường xuyên sử dụng máy vi tính để soạn bài, làm tiểu luận hay các báo cáo nhóm để trình bày trước lớp. Máy vi tính còn là người bạn mang đến cho mình sự thoải mái những khi mình muốn nghe nhạc, xem phim và cả chơi game nữa. Dẫu cuộc sống sinh viên còn nhiều khó khăn, nhưng mình cũng đã tiết kiệm những khoản chi tiêu không cần thiết để sắm cho mình chiếc máy tính.”.

(Lê Minh Duy, sinh viên trường ĐH Dân lập Hồng Bàng, TP.HCM)  

  • Võ Quỳnh ghi

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,