221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
716858
Trung Quốc tuyên chiến với tin nhắn “bẩn”
1
Article
null
Trung Quốc tuyên chiến với tin nhắn “bẩn”
,

Chính phủ Trung Quốc vừa yêu cầu tất cả các mạng di động phải “dọn dẹp” sạch sẽ mọi tin nhắn SMS rác đang phát tán trên mạng, trong một chiến dịch tuyên chiến với “các nội dung không lành mạnh”.

Người Trung Quốc thường xuyên sử dụng tin nhắn SMS.

“Gần đây, trên các mạng viễn thông đã xuất hiện rất nhiều nội dung rác rưởi, hoặc công khai, hoặc chui rúc bên dưới các vỏ bọc. Tình hình rất nghiêm trọng và đáng lo ngại”, Bộ thông tin Trung Quốc nhận định. Rất nhiều người sử dụng di động đã nhận được những tin nhắn có chứa phần text hoặc hình ảnh có các nội dung khiêu dâm, mê tín dị đoan – chẳng hạn như coi bói hay chat sex. Việc phát tán những tin nhắn kiểu này diễn ra một cách thường xuyên và hàng loạt, với phạm vi rất rộng.

Những kẻ phát tán rõ ràng đã “lách luật” và khai thác một thị trường béo bở còn bị quản lý buông lỏng là mạng di động nói chung, và quảng cáo tin nhắn SMS nói riêng.

Theo thông báo của Bộ Thông tin, trong toàn tháng 10 này, Bộ sẽ tiến hành kiểm tra các hãng viễn thông về việc tuân thủ pháp lệnh và sẽ trừng phạt, truy tố tất cả những kẻ cố tình phạm pháp.

Trung Quốc hiện có khoảng hơn 100 triệu người sử dụng internet và 358 triệu người dùng ĐTDĐ, song cả hai khu vực này đều đang tăng trưởng với tốc độ chóng mặt, cùng với sự bùng nổ kinh tế. Động thái mới này của chính phủ Trung Quốc là bước đi mới nhất trong việc tăng cường quản lý khu vực thông tin bên ngoài truyền thông, bao gồm mạng internet và ĐTDĐ.

Tháng trước, một loạt các quy định về quản lý Internet cũng đã được ban hành, yêu cầu các nhà cung cấp thông tin phải đăng ký lại site báo chí/tin tức của họ, cũng như về việc quản lý, kiểm soát các nội dung có khả năng “đe dọa an ninh quốc gia và trật tự xã hội”.

Những site bị đưa vào tầm ngắm bao gồm các website chuyên đăng tải thông tin bịa đặt, khiêu dâm hoặc nội dung bị cấm.

Thiên Ý (Theo Xihuanet)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,