221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
724742
Ra tòa vì cướp đoạt tên miền "hot" nhất thế giới
1
Article
null
Ra tòa vì cướp đoạt tên miền 'hot' nhất thế giới
,

Một người đàn ông Mỹ có tên Stephen Michael Cohen, 57 tuổi, đã bị đưa ra tòa vì tội đột nhập và cướp đoạt thành công trang web khiêu dâm nổi tiếng mang tên sex.com. Ngoài ra, người này còn bị buộc tội đã thu lợi bất chính đến hàng vài triệu USD.

Vào khoảng đầu năm 2000, không hiểu bằng cách nào mà Cohen đã cướp đoạt thành công tên miền sex.com. Vào cuối năm 2001, chủ nhân chính thức của sex.com là Gary Kremen đã phát hiện ra Cohen chính là thủ phạm cướp tên miền của mình và đã kiện Cohen ra tòa. Gary Kremen đã đăng ký sử dụng tên miền sex.com từ năm 1994 nhưng hầu như chẳng có kế hoạch kinh doanh gì với tên miền hiếm có này. Tòa án đã ra phán quyết bắt Cohen phải trả lại tên sex.com cho Kremen và khoản tiền bồi thường lên đến 65 triệu USD.

 

Không chấp nhận khoản tiền phạt khổng lồ này, Cohen đã đào tẩu sang cư ngụ ở Tijuana (Mexico) và tiếp tục tái thiết kế trang web sex.com để tiếp tục thu lợi ngon lành. Sau một thời gian khá lâu, các giới chức ở Mexico đã điều tra ra Cohen là một tội phạm đang đào tẩu, sau đó cảnh sát Mexico đã kết hợp với cảnh sát Mỹ tóm cổ Cohen và dẫn độ về Mỹ vào khoảng cuối năm 2004.

 

Tania Tyler, cục phó Cục truy nã tội phạm của Mỹ cho biết rằng trong thời gian bị truy nã, Cohen đã thành lập một công ty dịch vụ Internet ở Tijuana và sống rất phong lưu.

 

Khi cướp được tên miền sex.com, Cohen đã gửi một số thư lừa đảo cho công ty quản lý tên miền Network Solutions cho biết rằng chủ nhân cũ của sex.com đã đồng ý chuyển giao tên miền cho Cohen. Không rõ Cohen đã thuyết phục tài tình thế nào mà Network Solutions đã chấp nhận Cohen là chủ mới của sex.com. Vì không kinh doanh sex.com nên mãi một thời gian sau Kremen mới phát hiện tên miền của mình đã bị cướp đoạt và chính thức kiện Cohen ra tòa.

 

Hiện nay sex.com là một trong những tên miền đắt nhất thế giới, nó có giá đến khoảng 15 triệu USD.

 

(Theo TTO)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,