221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
733737
"Miễn phí toàn bộ các đường dây nóng cúm gia cầm"
1
Article
null
Bộ Bưu chính Viễn thông chỉ đạo:
'Miễn phí toàn bộ các đường dây nóng cúm gia cầm'
,

(VietNamNet) - Bộ Bưu chính Viễn thông vừa yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông VN thiết lập ngay các đường dây nóng điện thoại thông báo về tình hình dịch cúm gia cầm, đồng thời miễn phí cho tất cả các cuộc gọi qua đường dây nóng này.

Soạn: AM 623409 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Thông tin về dịch cúm gia cầm đang nóng bỏng hàng ngày hàng giờ.

Đây cũng là  yêu cầu của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch cúm gia cầm Trung ương và địa phương, nhằm đáp ứng nhu cầu phản ánh thông tin của người dân liên quan đến dịch cúm gia cầm đang bùng phát nghiêm trọng tại VN.

Cũng nhằm chủ động nắm bắt nhu cầu về thông tin cho việc xử lý sự cố khi có xảy ra dịch, đảm bảo thông tin thông suốt từ các cấp lãnh đạo đến người dân, Bộ BCVT yêu cầu các DN Bưu chính, Viễn thông và Internet cùng vào cuộc, cụ thể, cần: nâng cấp mạng lưới bưu chính, viễn thông, Internet; tăng cường kiểm tra, bảo dưỡng trang thiết bị, mạng lưới...

Tổng công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) phải có nhiệm vụ thiết lập hệ thống thông tin hội nghị từ xa, nối Văn phòng Chính phủ với một số địa bàn trong cả nước, nhằm thực hiện các cuộc hội nghị truyền hình khi cần thiết của Thủ tướng Chính phủ và Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch cúm gia cầm.

Trước khi Bộ BCVT đưa ra yêu cầu này, theo yêu cầu của nhiều bạn đọc, Báo điện tử VietNamNet đã chính thức có công văn gửi Tổng công ty Bưu chính Viễn thông VN VNPT, đề nghị xin được cấp một đường dây nóng về dịch cúm gia cầm. Dưới dạng một số điện thoại khẩn cấp (chẳng hạn 11x hoặc cụm 3 số dễ nhớ), đường dây nóng về dịch cúm của VietNamNet sẽ giúp mọi người dân có thể cung cấp những thông tin mới nhất về diễn biến của dịch cúm.

Công ty Truyền thông Đa phương tiện (VTC) phối hợp với VNPT triển khai thiết lập hệ thống thông tin hội nghị từ xa, xây dựng chuyên mục riêng và tăng thêm thời lượng tuyên truyền cho công tác phòng, chống dịch. 

Trang web của các cơ quan đơn vị thuộc bộ, các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông và Internet, đặc biệt là các báo điện tử mở cần chuyên mục "thông tin ngay - ngăn chặn kịp thời đại dịch cúm gia cầm" nhằm đảm bảo trao đổi thông tin 2 chiều tới mọi người dân.

Ngoài ra, nhằm trang bị những kiến thức cơ bản cho người dân thủ đô phòng và chống căn bệnh nguy hiểm này, công ty Viễn thông Hà Nội cũng đã triển khai hộp thư 8011071 - Thông tin dịch cúm gia cầm. Hộp thư 8011071 sẽ cung cấp những thông tin mới nhất, nóng nhất về dịch cúm gia cầm. Song song với những thông tin về dịch cúm gia cầm được cập nhật liên tục tại hộp thư 8011071, khách hàng cũng có thể truy cập qua hệ thống 19001579. Khi gọi đến hệ thống 19001579 và truy cập vào phím số 15, khách hàng sẽ được cung cấp những thông tin mới nhất về dịch cúm gia cầm. Tất cả các cuộc gọi này đều được miễn phí hoàn toàn.

Nguyên - Hằng
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,