221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
733993
Laptop chứa dữ liệu quan trọng của Boeing bị mất cắp
1
Article
null
Laptop chứa dữ liệu quan trọng của Boeing bị mất cắp
,
Một máy tính xách tay có chứa tên tuổi, số thẻ an sinh xã hội và một số thông tin cá nhân khác của 161.000 nhân viên đã và đang làm việc cho Boeing đã bị mất cắp. Đại diện của Boeing đã “đau đớn” thông báo thông tin này trong ngày thứ sáu 17-11.

Soạn: AM 624215 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Rick Stephens, phó chủ tịch phụ trách nguồn nhân lực của Boeing lập tức trấn an dư luận:”Chúng tôi đã thực hiện một số biện pháp để nhằm giảm thiểu đến mức tối đa thiệt hại do vụ việc này có thể gây ra”. Các thiệt hại mà Stephens đề cập đến chủ yếu tập trung vào việc kẻ xấu có thể lợi dụng mọi thông tin cá nhân bị rò rỉ này để làm cơ sở tấn công lừa đảo tài chính.

Stephens cho biết máy xách tay bị ăn cắp này có chứa cả thông tin ngân hàng của “một số ít” người trong công ty, nhưng đến tận hôm nay vẫn chưa có báo cáo nào phản ánh về việc các số liệu này đã bị lợi dụng nhằm trục lợi. Máy xách tay này bị ăn cắp ở một khuôn viên nào đó của Boeing, nhưng đại diện của Boeing không tiết lộ địa điểm cụ thể.

Thông tin cá nhân hiện đang là một “mặt hàng” cực kỳ có giá trị ở Mỹ vì nó là cơ sở để đột nhập cướp đoạt tiền bạc trên mạng của người bị lộ thông tin.

Hồi đầu năm 2005, hồ sơ cá nhân của khoảng 1,2 triệu khách hàng của Bank of America cũng đã thất thoát trong một laptop bị mất cắp. Vào khoảng giữa năm 2005, hồ sơ cá nhân của khoảng 1,4 triệu người do đại học tổng hợp California lưu trữ cũng thất thoát trong một vụ việc tương tự.

Stephens cho biết rằng Boeing đã thông báo vụ việc này cho các giới chức có thẩm quyền và cũng đã trực tiếp thông báo bằng điện thoại hoặc e-mail cho các cá nhân có dữ liệu bị thất thoát trong laptop trên, đồng thời khuyến cáo cũng khuyến cáo mọi người không nên mở ra xem bất kỳ e-mail quảng cáo nào gửi đến cho mình.

(Theo TTO)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,