221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
734021
"Chất lượng ADSL tụt dốc - Nhà quản lý cần can thiệp!"
1
Article
null
Bạn đọc VietNamNet:
'Chất lượng ADSL tụt dốc - Nhà quản lý cần can thiệp!'
,

(VietNamNet) - Tiếp tục qua những những phản hồi của bạn đọc VietNamNet, dịch vụ ADSL của VDC cũng nhận được nhiều lời phàn nàn từ các thuê bao, dù chưa đến nỗi bức xúc như đối với dịch vụ ADSL của FPT.

Theo dòng sự kiện:
>> Thuê bao ADSL FPT không truy cập được Google
>> ADSL của FPT "thoái hoá" thành băng thông... hẹp!?
>> Bạn đọc VietNamNet: "Cần cam kết tốc độ ADSL tối thiểu!" 
>> Đại diện VDC: "Không ai cam kết về tốc độ ADSL tối thiểu cả!"

Đa số độc giả VietNamNet bày tỏ sự khó chịu khi chất lượng đường truyền Internet giảm xuống rõ rệt trong thời gian gần đây. Các thuê bao cho biết khoảng 1 năm trước, đường truyền ADSL của VDC có độ ổn định và tốc độ tốt hơn rất nhiều. Còn với hiện tại, tình trạng tốc độ truy cập chậm hơn hẳn đang trở nên phổ biến, mặc dù mức cước phải trả không hề giảm.

Nhu cầu sử dụng Internet ADSL trong công việc ngày càng tăng, nhưng chất lượng dịch vụ ngày càng đi xuống.

Nhiều bạn đọc cũng bất bình về việc các nhà cung cấp dịch vụ Internet sử dụng một số "thủ thuật" cạnh tranh không lành mạnh, chặn dịch vụ email của nhau (giữa FPT và VDC), hay hạn chế thông lượng truy cập vào các trang web như http://vietnamnet.vn, http://alofun.vietnamnet.vn hoặc chặn hẳn lại như đối với website www.viettelmobile.com.vn.

Việc phớt lờ những than phiền của khách hàng cũ và chỉ tập trung vào mở rộng thuê bao ADSL mới, không nâng cấp hệ thống cơ sở hạ tầng phù hợp của các ISP cũng được các độc giả VietNamNet chỉ ra, Người tiêu dùng đề nghị các cơ quan chức năng như Sở Bưu chính Viễn thông, Bộ Bưu chính Viễn thông cần có các biện pháp, chế tài quản lý cụ thể, thanh tra chất lượng để đảm bảo quyền lợi của khách hàng.

Vì số lượng phản hồi của bạn đọc gửi về Toà soạn khá nhiều, VietNamNet xin phép chọn lọc ra những ý kiến tiêu biểu và bình tĩnh nhất của các khách hàng ADSL, với mong muốn các nhà cung cấp dịch vụ Internet nắm được những ý kiến đóng góp từ thuê bao dịch vụ của mình nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ tốt hơn.

 

Ho ten: thanhhx
Dia chi: 144 Nguyen Khuyen, Hanoi
Email: thanhhx@gmail.com
Tieu de: chan mail cua nhau: phai chang la cach phuc vu khach hang ???
Noi dung: Toi thay 1 ban neu len y kien cac nha cung cap dich vu chan mail cua nhau la rat xac dang, can phai cham dut. Chung ta deu met moi ve nhung cuoc tranh chap ket noi duong truyen, lien thong tin nhan giua cac dai gia dien thoai di dong vua qua. Nay lai den luot cac nha cung cap dich vu internet. Toi co dung 1 account dial-up cua FPT, chu yeu de duy tri email. Cach day 1 thang, tu nhien toi khong the gui duoc mail. Hoi FPT thi duoc tra loi la ho da khoa cac mail su dung account cua FPT ma lai qua duong truyen ADSL cua VDC. Ho con noi la do ben VDC cung co "thu thuat" tuong tu, con lam truoc ho lau roi. Dung la "trau bo danh nhau, ruoi muoi chet". Ma ai la co quan theo doi, quan ly nhung viec nay nhi?
 

Ho ten: Truong The Vinh
Dia chi: 4 Ho Tung Mau, Q1
Email: tvm-dp-c@hcm.vnn.vn
Tieu de: Đường truyền ADSL của VDC chậm hơn rùa !!!
Noi dung: Hiện nay tôi đang dùng đường truyền 2MB (MegaVNN - Maxi- Tốc độ tối đa 2Mbps/640Kbps) của VDC từ 2 năm nay nhưng từ khoảng 6 tháng nay tốc độ đường truyền giảm dần một cách đáng kể. Lúc đầu ( 11/2003 ) download khoảng 150-200kb/s, nhưng hiện nay chỉ còn là 5-10kb/s. Thật quá tệ. Vì tính chất công việc , chúng tôi thường xuyên phải truy cập internet để download /upload tài liệu nên công việc bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đã thông báo qua điện thoại , fax, e-mail cho nhà cung cấp dịch vụ , mà chất lượng đường truyền không hề được cải thiện mà còn có chiều xấu hơn. Chúng tôi cho rằng các nhà cung cấp dịch vụ ADSL đều giống nhau về chất lượng và đều không có khả năng cải thiện tình hình hiện tại vì " nồi cơm dịch vụ " có hạn mà họ lại bán cho quá nhiều khách hàng, nên mỗi khách hàng chỉ nhận được rất ít "cơm" , và càng về sau càng ít, đường truyền càng ngày sẽ càng chậm là điều không phải bàn cãi.

Ho ten: Nguyen Thanh Cong
Dia chi: A55 Tan Phong, Buon Ma Thuot
Email: thoikemeno@gmail.com
Tieu de: Den Ca Buu Dien Con Phai Keu Than
Noi dung: Tôi hiện đang xài ADSL cua VDC trước xài lọai 2MB mà chỉ chạy được buổi tối là nhanh còn ban ngày hầu như chỉ chat được chứ ko vào web được. Chất lượng phục vụ của các ISP của Việt Nam, theo tôi nhận đinh là quá kem so với những nước trong khu vục ĐNÁ hiện nay. Các nước khác có thể dùng đường truyền thuê bao của mình để cài home server còn đối với line của VN, hãy quên đi chuyện đó. Ở nước ngòai họ làm việc lấy uy tín của khách hàng là cái quan trọng nhất, còn ở Việt Nam thì sao ??? chắc là mấy ISP ở VN nghĩ rằng ai chậm mặc ai, miễn sao nhiều người đăng ký  thì càng nhiều tiền, còn ai có hỏi tới "vì sao thế" thì cứ đại lọai là (tiền nào của đó, windows lỗi, bị virus, ....).. có lẽ cần có một cam kết về chất lượng phục vụ của các ISP đối với khách hàng và phải thực hiện đúng cam kết đó.
Note: Trong lúc viết bài thì tôi có thử tìm vài trang để kiểm tra về tốc độ hiện thời của ADSL MegaVNN loại 350K/S 400 VND/tháng. Kết quả thật đáng kinh ngạc http://www.adslguide.org.uk/tools/speedtest.asp ... Downstream 290 Kbps (36.3 KB/sec) 313 Kbps (inc. overheads) Upstream 142 Kbps (17.8 KB/sec) 153 Kbps (inc. overheads) Chậm gấp 10 lần so với lời quảng cáo của VDC - cũng chỉ biết chép miệng đúng là phong cách của ADSL Việt Nam.

Ho ten: Huong
Dia chi: Hanoi
Email:
Tieu de: MegaVNN hay FPT hay Viettel ?
Noi dung: Tôi là khách thuê bao Mega-VNN,mới đầu ADSL chạy còn nhanh, giờ thì như rùa bò.Tôi định chuyển sang dịch vụ khác nhưng lại thấy các dịch vụ khác cũng không hơn gì (khách hàng thì bực tức vì quảng cáo sai sự thật nên gây ra sự mất niềm tin nghĩ rằng mình bị lừa). Tôi không biết Bộ Bưu chính viễn thông có liên quan gì đến chất lượng dịch vụ của các nhà cung cấp dịch vụ internet không? Nếu như bây giờ mà có nhà dịch vụ cung cấp dịch vụ internet chất lượng cao đúng như cam kết thoả thuận thì chúng tôi sẽ từ bỏ các dịch vụ hiện nay vì chất lượng quá kém để đếm với dịch vụ tốt hơn!
 

Ho ten: Nguyễn hoàng Dương
Dia chi: Xuân la tây hồ - hà nội
Email: admin@htcglobal.net
Tieu de: FPT = BAD
Noi dung: Tôi cũng nhận thấy mạng fpt rất hay friewall linh tinh , nhiều trang web mà dùng mạng FPT ko thể vào dc nhưng ở các nơi khác vẫn vào bình thường. Trong tháng 11 này "view online time " của FPT cũng có vấn đề , ngày 7/11 tôi có gọi điện lên hỗ trợ kỹ thuật và dc trả lời là server dang lỗi và sẽ khắc phục trong tuần .KO biết mọi người khác dùng thì sao nhưng của tôi view online time chưa có ngày 5 và 6 tháng 11 ??? http://alofun.vietnamnet.vn website này và rất nhiều website khác đối với mạng FPT nhiều khi ko thể vào được. Tôi sử dụng mega home của FPT , chơi game online thường xuyên bị dis . Còn tốc độ download của FPT thì đúng như mọi người đã nói , quá bad . Hy vọng bên FPT sẽ sớm trả lời về vấn đề này ???
...

Ho ten: Vũ Anh Tài
Dia chi: Bắc Ninh
Email: vuanhtai@vnn.vn
Tieu de: Phản ánh
Noi dung: Tôi thấy chất lượng ADSL của VDC quá dở. Thường xuyên bị lỗi không vào được hoặc vào được nhưng tốc độ quá thấp (<56kbps). Mặt khác giá cước quá đắt so với những gì chúng tôi thu được. Họ đang quá độc quyền trong việc cung cấp ADSL nhưng chỉ trong thời gian tới có thêm EVNTelecom với công nghệ mới thì chắc chắn họ sẽ phải nâng cấp chất lượng đồng thời với việc giảm giá.

Ho ten: Nguyễn Mạnh Tiến
Dia chi:
Email: tiennm99@yahoo.com
Tieu de:
Noi dung: Tôi là người sử dụng dịch vụ internet. Hiện nay tôi đang dùng đường truyền 2Mbs (MegaVNN - Maxi- Tốc độ tối đa 2Mbps/640Kbps) của VDC nhưng cũng bị hiện tượng như đường truyền của FPT. Lúc đầu download khoảng 250-300kb/s, nhưng hiện nay có thời điểm download là 15-60kb/s. Tôi có thắc mắc đến 800126 thì được trả lời là hãy kiểm tra xem may có bị nhiễm Vius không? Và chắc là do nhà tôi nối nhiều máy tính quá ?(10 máy). Điều này là không đúng vì trước kia tôi vẫn sử dụng 30 máy tính để truy cập Internet. Tôi đã kiểm tra Virus thì đường truyền vẫn chậm, đấu thử vào duy nhất 1 máy cũng vẫn chậm như thường. Tôi nghĩ chắc VDC cũng giống như những gì mà ông Đình Anh nói " Không ai đưa ra các thông số tối thiểu hoặc các thông số tốc độ ổn định trong hợp đồng cả". Ngay như nhà cung cấp còn nói vậy thì chúng tôi biết nói gì? Thắc mắc với ai? Để được sử dụng theo đúng như quyền lợi của chúng tôi?! Tôi đề nghị nhà cung cấp dịch vụ có hướng giải quyết nhanh chóng để đáp ứng quyền lợi cho chúng tôi.

Ho ten: Nguyễn Quý Phương
Dia chi: Quy Nhơn, Bình Định
Email: nguyenquyphuong@yahoo.com
Tieu de: Thanh tra sở BCVT phải vào cuộc để xác định chất lượng đường truyền ADSL để bảo vệ Khách hàng sử dụng dịch vụ
Noi dung: Tốc độ đường truyền ADSL của VDC, FPT ...bây giờ là quá chậm, vi phạm hợp đồng ký kết với khách hàng. Khách hàng có đủ chứng cứ pháp lý về các nhà cung cung dịch vụ ADSL đã vi phạm hợp đồng, đề nghị Thanh tra các sở BCVT vào cuộc để bảo vệ người sử dụng!
 

Ho ten: TRẦN TIẾN DŨNG
Dia chi: 38A3-quản tri KD-đại học thương mại
Email:
Tieu de: THÀNH LẬP MỘT HỘI "NHỮNG NGƯỜI SỬ DỤNG INTERNET VÀ THIẾT BỊ MÁY TÍNH"
Noi dung: Tôi nghĩ đã tới lúc chúng ta cần thành lập một hiệp hội những người sử dụng internet và các thiết bị mày tính.Hội sẽ bảo vệ quyền lợi cho chúng ta khi những nhà cung cấp vi phạm hợp đồng.Chúng ta sẽ sử dụng báo chí ,diêñ đàn nêu tên những nhà cung cấp chât lượng tốt chỉ ra những kẻ vi phạm hợp đồng và sản phẩm kém. Chúng ta sẽ đưa các thông tin này lên các diễn đàn để cảnh báo cho người tiêu dùng cũng như sẽ tiến hành tẩy chay, thậm chí là kiện những kẻ vi phạm hợp đồng tất cả là vì một đường truyền internet tốc độ cao

Ho ten: Trần phan Thiết
Dia chi: Nha trang
Email: tpthiet@pmail.vnn.vn
Tieu de:
Noi dung: Tôi đã đọc nhiều bài than phiền về ADSL ở Việt nam, sao không ai bênh vực các nhà cung cấp dịch vụ? phải thành thật nhận định ADSL có tốc độ gần bằng đến hơn Dial Up chứ ! Mà cái hơn là chờ lâu không bị tính thêm tiền (ở nhà). Lại nữa, sao cứ phải đòi hỏi nhà cung cấp dịch vụ đưa ra thông số tối thiểu?. Phải tự hiểu tốc độ tối thiểu là bằng nhau ở tất cả các gói, các nhà cung câp dịch vụ, là bằng không, là “not things”,thế thôi !.Cái đáng trách ở đây chính là Thượng đế mà lại đi tin quảng cáo. Thử tính xem có bao nhiêu quảng đúng, mà đúng được bao nhiêu phần trăm, chứ riêng gì ADSL. Riêng tôi, một thượng đế nghèo, thời gian chẳng là tiền bạc, mừng như trúng số khi được xài ADSL gói giá rẻ. Đỡ “điên” khi phải ngồi đến nóng ghế, lại phải trả thêm cước nội hạt một cách cực kỳ phi lý. Nhưng không phải tôi không muốn xin nhanh thêm vài Kbps nữa đâu nhé, Có thượng đế nào không tham? Tôi cũng vậy.

Ho ten: Nguyễn Minh Đức
Dia chi: Nam định
Email: charagi@yahoo.com
Tieu de: Hãy tẩy chay ADSL
Noi dung: Tôi nghĩ , chỉ có biện pháp tẩy chay ADSL mới có thể làm các nhà cung cấp dịch vụ sáng mắt ra thôi. Chứ mọi người cứ than thở thế cũng chả ích gì . Chính vì cầu vượt cung quá nhiều , nên các nhà cung cấp dịch vụ ADSL mới dễ dàng móc túi khách hàng như thế . Tôi cũng là một thuê bao ADSL, nhiều lúc mạng nghẽn , tôi điện hỏi trung tâm hỗ trợ khách hàng thì nhận được chỉ dẫn là xem lại máy móc của mình. Tôi xin thua , vì là mạng nội bộ của tôi hoạt động bình thường . Đại đa số khi thắc mắc về tốc độ đường truyền , hoặc là sự mất ổn định kết nối , tôi đều nhận được sự chỉ dẫn về phía thiết bị đầu cuối của mình, còn nhà cung cấp thì rất là tốt . Nhiều lúc khách truy cập Internet hỏi tôi , tại sao lại không vào được mạng , tôi chỉ biết trả lời họ là mạng như thế ráng chịu. Nếu các nhà cung cấp dịch vụ không chịu nâng cao chất lượng dịch vụ , thì chúng ta sẽ quảng cáo hộ cho họ là chất lượng dịch vụ của họ rất tồi , và khuyên những ai muốn sử dụng dịch vụ ADSL nên chuyển sang dùng dialup sẽ nhanh hơn , và không bị mất thêm tiền vào những Mb/s mà họ không thể sử dụng được. Xin hết !

Ngồi chờ đường truyền Internet đúng theo nghĩa... dài cổ - tranh thủ cầm theo tờ báo để... đọc trong lúc mở Web. 
Ho ten: Nguyễn Thuý Hiền
Dia chi: Hoà Mã, HN
Email:
Tieu de: Tôi đang dùng ADSL VDC với tốc độ 3Kb/s
Noi dung: Tôi đang dùng Internet tại cơ quan, cơ quan tôi thuê ADSL của VDC, và hiện tại tôi đang download với tốc độ 3Kb/s. Nói chung là sau rất nhiều lần "kêu cứu" vì đường truyền thường xuyên bị trục trặc, bây giờ chúng tôi đã được online ổn định hơn, không bị ngắt mạng nữa, nhưng tốc độ thì thật kinh khủng, trong 2 đến 3 giây đầu, tốc độ là 200Kb/s, nhưng sau đó thì giảm dần, bây giờ là 3KB/s. Tôi có cảm giác các nhà cung cấp dịch vụ đang lợi dụng sự tin tưởng của khách hàng. Họ thừa biết nước ta chỉ có khoảng 2-3 nhà cung cấp dịch vụ, chúng ta không có nhiều sự chọn lựa nên bị bắt buộc phải phụ thuộc vào họ. Và họ muốn đối xử với chúng ta theo kiểu gì là quyền của họ, họ "ban phát" cho khách hàng tốc độ Internet như thế nào thì chúng ta được dùng như vậy, hình như họ mới là "Thượng đế" chứ không phải khách hàng. Thật quá đáng!!!
 

Ho ten: Nguyễn Thành Vinh
Dia chi: Đường Đào Duy Anh
Email: Thanhtinhnhat@yahoo.com
Tieu de: Tốc độ ADSL
Noi dung: Cá nhân hiện đang sơ hữu 9 đường truyền ADSL Mega Home của FPT xin có đôi lời cùng các bạn như sau: Thứ nhất về chất lượng: FPT không thực hiện đúng các cam kết về tốc độ, tín hiệu phậm phù Thứ 2 về tinh thần phục vụ: Đội ngũ nhân viên của FPT quá tồi, không tâm huyết, không lịch sự Thứ 3: FPT luôn đùn đẩy trách nhiệm cho nhau. Cũng chỉ vì ban đầu tôi cảm thấy thủ tục đăng ký của FPT đỡ khê nhiêu hơn VDC nên tôi quyết định dùng của FPT, nhưng dùng một thời gian tôi mới thấy quá nhiều bất cập. Công bằng mà nói nếu cùng một loại tốc độ như nhau đường truyền của FPT tôi đảm bảm có đôi lúc nhanh hơn VDC rất nhiều, nhưng mặt mạnh của VDC là tính ổn định và gần như không bị rớt. Hiện tôi đang sử dụng 9 đường FPT và một đường VDC, trong một năm qua đã cho tôi có được nhận xét như vậy. Tôi cam kết chuyển toàn bộ thuê bao của mình qua VDC vào đầu năm mới. Xin chia sẻ cùng các bạn.

Ho ten: nguyễn việt nhân
Dia chi: bắc ninh
Email: khale@pmail.vnn.vn
Tieu de:đừng bở rơi chúng tôi
Noi dung: nếu tôi mà mua được dịch vụ giá rẻ,mà chất lượng có như dial_up thì tôi cũng không than phiền đâu ,thế đã tốt lắm rồi ,tôi không muốn bị bưu điện tỉnh Bắc Ninh "móc túi" mãi, rõ ràng là VDC có nói sẽ bán dịch vụ ADSL "giá rẻ " cho chúng tôi, thế mà Bưu Điện tỉnh Bắc Ninh không chịu bán ,họ muốn móc túi chúng tôi đến bao giờ? Chúng tôi mong được dúng internet giá rẻ, chúng tôi thiệt thòi quá nhiều ,sống ở tỉnh lẻ ,văn hóa thông tin thiều thôn đến ngay cả internet cũng bị bưu điện tỉnh Bắc Ninh "ngăn cấm" bằng cách đưa ra các lí do để không bán dịch vụ ADSL "giá rẻ" cho chúng tôi mong các bạn ,và báo VietNamNet giúp chúng tôi chuyển thông tin này đến bưu điện Bắc ninh.

Ho ten: Huỳnh Hớn Trang
Dia chi: 282,Trần quí Cáp ,Ninh hòa ,Khánh hòa
Email: hondan1956@yahoo.com
Tieu de: chất lượng dịch vụ còn xa với hợp đồng
Noi dung: Kính gửi VietNamNet! Qua ý kiến của bạn đọc tôi thấy đây là một thực tế ở Việt nam mình khi mà thị trường kinh doanh chưa phát triển.Chỗ tôi ở chỉ có một nhà kinh doanh là VNPT (Bưu điện Ninh hòa) tôi không có một nhà kinh doanh khác để chọn để biết được thực sự mình được phục vụ chất lượng như thế nào ,có đáng đồng tiền bát gạo hay không! Thực sự chỗ tôi kết nối chỉ đạt mức tối đa khoảng hơn 100kps nên chỉ nghe nhạc ngon hơn là dial up chứ xem truyền hình không được .Nhưng bị như vậy tôi biết kêu ai đây ? Thiết nghĩ nhà cung cấp nên cấp cho khách hàng một phần mềm đo tốc độ kết nối để kiểm chứng chất lượng dịch vụ và nhà cung cấp nhìn nhận chịu trách nhiệm tìm cách khắc phục chứ không đổ lỗi cho điều kiện kỹ thuật như lâu nay (kết nối Dial up chỉ đạt mức 40kps ,kết nối ADSL chỉ mức trung bình 50-60kps) . Mong các nhà cung cấp dịch vụ mang tính độc quyền xem lại để người dân Việt mình có được cuộc sống tốt đẹp hơn.

Tốc độ truy cập của đường truyền ADSL đang ngày càng giảm sút. Minh chứng rõ nhất là cổng Internet ra quốc tế không nâng cấp theo kịp tốc độ phát triển thuê bao mới.

Ho ten: Hoai Anh
Dia chi: 559, Kim Nguu, Hanoi
Email:
Tieu de: Dich vu ADSL nao cung vay thoi
Noi dung: Hien thoi, toi dang dung 2 duong ADSL o co quan (MegaVNN cua VDC, MegaNET cua FPT) & 1 duong MegaSTYLE o nha rieng. Do dac thu cong viec, co quan toi can ket noi lien tuc sang may chu o nuoc ngoai, nen chung toi rat can 1 duong ket noi co chat luong on dinh. Duong MegaNET tai vi tri co quan toi dat van phong dap ung tot y/c nay, trong khi duong MegaVNN thi that su toi te. Viec gui so lieu thuong xuyen bi ngat quang khi dung MegaVNN. Trong khi do, thue bao MegaSTYLE o nha rieng cua toi cung khong the chap nhan duoc. Viec truy nhap Internet rat tot trong thang thue bao dau tien, khoang truoc ngay 15/11/2005. Sau thoi diem nay, toi thuong xuyen khong ket noi duoc ra cac trang ngoai FPT trong thoi diem trong ngay lam viec. Nhieu luc phai doi den dem khuya thi moi co the kiem tra tinh trang may chu cua co quan, du 2 may nay deu su dung chung mot nha cung cap la FPT. Mot van phong canh co quan toi dung dich vu ADSL cua Viettel qua duong thoai Viettel cung gap cac truc trac tuong tu. Tom lai, MegaSTYLE, MegaVNN hay bat ky 1 loai hinh dich vu ADSL nao khac deu se gap cac truc trac, loi tuong tu nhau. Viec phat trien thue bao ADSL o at trong thoi gian gan day giong het nhu cac nha cung cap dien thoai di dong da lam trong vai thang truoc. Nha cung cap khong dam bao cho nguoi tieu dung chat luong dich vu nhu cam ket luc ky hop dong, do ho khong tien lieu duoc muc phat trien cua thi truong & kha nang dap ung ve mat ky thuat cua minh. Chi nguoi tieu dung la thiet hai thoi.
 

Bạn đọc Lương Xuân Hùng ở A19 JP3 Linh Trung Thủ Đức TP.HCM
(Email: hardwarevn@vnn.vn)
gửi phản hồi về toà soạn VietNamNet: với nội dung Mạng ADSl của VDC cũng bị "thoái hoá":
" Không riêng gì mạng FPT , mà mạng VDC cũng chẳng khá hơn. Xin trành bày một số tình trạng của thuê bao VDC:
1. Ban ngày , cụ thể là sáng đến 10h đêm . Không thể nào truy cập được mấy trang của VietNamNet như  vnn.vn , thethao.vietnamnet.vn kể cả là tuoitre.com.vn . Trong khi mấy trang khác thì OK ( thanhnien.com.vn).
2. Không riêng gì mạng của FPT chơi VLTK lag , mà MEGAVNN còn Lag dã man hơn , ban ngày cụ thể là Sáng đến 10h đêm không thể nào chơi nổi .Trong khi chơi mấy Game khác thì OK hết ( MU , TS , GB ...) + Liên hệ với VINAGAME thì có kết qủa là : Khẳng định 100% do ISP => Mạng VDC bị lỗi ...

Ho ten: Vũ Anh Hưng
Dia chi: Hà Nội
Email: vuanhhung@hotmail.com
Tieu de: Quyền lợi của khách hàng, ai bảo vệ ?
Noi dung: Tôi đang dự định lắp đặt ADSL tại nhà. Trong quá trình nghiên cứu các nhà cung cấp, tôi thấy các quảng cáo của họ thật ấn tượng. Nhưng qua các bài viết của các bạn thì chất lượng thực tế lại khác xa. Tôi cho rằng khách hàng chúng ta cứ kêu gào như thế này thì không thể có tác dụng gì được. Vì đối với các nhà cung cấp Việt Nam, họ chỉ quan tâm đến số lượng khách hàng nộp tiền cho họ nhiều hay ít chứ chẳng đếm xỉa gì đến việc khách hàng kêu gì. Bởi vì sao ? Bởi vì hàng ngày số lượng đăng ký thuê bao cứ tăng lên chứ không hề giảm đi. Khi khách hàng đang cần nhà cung cấp dịch vụ thì cần gì phải bận tâm đến việc khách hàng kêu gì. Tôi cho rằng đã đến lúc người tiêu dùng chúng ta phải đoàn kết hơn nữa trong việc phản ánh tới nhà cung ứng. Tôi nhận thấy cần phải có một tổ chức bảo vệ người tiêu dùng. Tôi không biết tổ chức đó sẽ được thành lập và thành phần như thế nào. Nhưng mục đích của nó là phản ánh yêu cầu của khách hàng chúng ta. Chúng ta sẽ đoàn kết hơn trong việc gây sức ép và tẩy chay một nhà cung cấp không thực hiện đúng lời hứa của mình. Hãy để cho lời nói của chúng ta có sức nặng hơn nữa. Đừng để nhà cung cấp coi những yêu cầu của chúng ta là những tiếng muỗi vo ve. Hãy thử tính xem nếu toàn bộ người tiêu dùng của FPT hay VDC hay Viettel không trả tiền mạng trong 1h thì thiệt hại của các nhà cung cấp đó nhiều hơn hay của từng người tiêu dùng chúng ta nhiều hơn. Hãy để cho các nhà cung cấp thấy, họ cần chúng ta như chúng ta cần họ. Chứ không phải như hiện nay, chúng ta cần họ chứ họ thì không cần. Bởi vì sao ? Bởi vì anh không dùng thì người khác sẽ dùng. Bởi vì người tiêu dùng chúng ta chưa đoàn kết.
 

Ho ten: Lê kim Thắng
Dia chi: Càu Giấy-HÀ Nội
Email: pippit2hn@yahoo.com.vn
Tieu de: Tôi cũng là nạn nhân của quảng cáo của FPT
Noi dung: ...Lúc đầu tôi đã định đăng kí dịch vụ ADSL của viettel nhưng ở chỗ tôi vẫn chưa có cổng nên phải đợi.Lúc đó bạn tôi đọc được quảng cáo về MEGastyle và đã link cho tôi., Tôi thực sự thấy hay vì nếu so với Viettel về thông số thì cao hơn mà lại còn rẻ hơn, Nhưng dùng rồi mới biết là lừa đảo hoàn toàn, down load ngày càng chậm, bây giờ đạt dc 30Kbs là đã nhanh rồi. bây giờ muốn chuyển thì lại mất bao nhiêu tiền để đăng kí dich vụ này. Tôi đề nghị công ty FPT phải có trách nhiệm bởi vì tốc độ này là quá chậm (1/50) so với quảng cáo, nếu họ không thể cải thiện đường truyền thì phải cho khách hàng thanh lí hợp đồng với 1 mức bồi thường cho cách làm ăn lừa đảo này...

Ho ten:
Dia chi:
Email: cocacola1412@yahoo.com
Tieu de:
Noi dung: Cái này các bạn cứ vào thử một vài trang internet access speed test thì sẽ có cái để so sánh, nói nhiều mà là gì. Chằng hạn, tôi dùng FPT MegaByte, chạy thử http://www.abeltronica.com/velocimetro Vào thời điểm 11:35:09 ngày 18/11/2005 tốc độ download là 12.29- 98.32 Kbps, tốc độ upload là 16.91-135.28 Kbps. Bạn nào dùng các hình thức thuê bao khác của FPT hoặc các nhà cung cấp dịch vụ khác có thể thử và so sánh kết quả xem sao.

Ho ten: vuanhtuan
Dia chi: b7/78 Trung Tiền -Khâm Thiên-Hà Nội
Email: vuanhtuan012000@yahoo.com
Tieu de: FPT và VDC đường chuyền quá chậm
Noi dung: Tôi là khách hàng sử dụng mạng ADSL của VDC, mấy hôm nay mạng rất chậm . Đặc biệt là vào khoảng 9 giờ sáng . Chuyển qua mạng FPT dùng thì cũng vậy . Vào các Website có server đặt tại nước ngoài thì không thể kết nối được ví dụ như trang www.vnnhacso.us không thể load được cái index chứ đừng nói nghe nhạc xem phim . Mong các Isp đừng để khách hàng phải buồn lòng.
 

Ho ten: Đình Thành
Dia chi:
Email: thanhndd@hotmail.com
Tieu de: Dường như mọi người chưa hiểu về ADSL
Noi dung: Tôi xin góp 1 số điểm như sau: 1. Nếu muốn so sánh tốc độ download với tốc độ băng thông, bạn phải nhân tốc download lên 8 lần vì các chương trình download tính tốc độ theo byte (b) chứ không theo bit như tốc độ băng thông. Ví dụ: download 1 file với tốc độ 50KBs 50x8=400 (Kbs) so sánh với 2048 (Kbp)-tốc độ băng thông của MegaHOME 2. Tốc độ (duyệt web, down/up load) không chỉ phụ thuộc vào ADSL mà còn phụ thuộc vào năng lực và băng thông của máy chủ mà bạn truy cập đến. 3. ADSL không phải là leased line, không thể yêu cầu lấy tổng băng thông quốc tế của nhà cũng cấp chia đều cho các thuê bao ADSL được :)) Hãy so sánh giá, bạn sẽ hiểu và dễ chấp nhận tốc độ của ADSL hơn: leased line 2M(đường trực tiếp, tốc độ kết nối được đảm bảo): chi phí >100 triệu đồng/tháng FPT MegaHome 2M: chi phí 500 nghìn đồng/tháng (trọn gói)
 

Ho ten: Hai Tu
Dia chi: tulh@digilandhn.com.vn
Email: tulh@digilandhn.com.vn
Tieu de: Không riêng gì FPT
Noi dung: Tôi cũng quá bức xúc với tốc dộ của ADSL của VDC, hiên tại cao nhất cũng chỉ được 30K-40K/s. Tôi cũng không hiểu sao Bộ bưu chính viễn thông lại thờ ơ với quyền lợi của người tiêu dùng đến vậy.

Ho ten: Hà Anh Tuấn
Dia chi: Chung Cư Pháp Vân - Hoàng Mai - Hà Nội
Email: sapatour@gmail.com
Tieu de: Dịch vụ ADSL của VDC tại Pháp Vân quá chậm
Noi dung: Gia đình tôi có sử dụng thuê bao gói EASY của VNN nhưng tốc độ mạng chỉ nhanh vào ban ngày từ 2h sáng đến 18h tối còn lại từ 18h tối đến 2h sáng và cả 2 ngày thứ 7 và chủ nhật thì chậm đến mức không được 1 byte nào trong ... 1 phút, Không thể vào bất cứ website nào, không check mail được... nói chung là chậm hơn Dial up nhiều. Tôi có hỏi Đại lý của Bưu điện là Cty EBIZ (đơn vị lắp mạng cho chúng tôi) thì họ trả lời là phía Pháp Vân chậm là đương nhiên vì buổi tối các quán Net hoạt động nhiều, lại các gia đình đi làm về vào mạng, DLAM của hệ thống đặt xa, tổng đài có khả năng chuyển dữ liệu ít nên ở Pháp Vân chưa đáp ứng được. Chúng tôi đành đổi dịch vụ lên gói FAMILY với tốc độ cao hơn hy vọng dịch vụ được cải thiện nhưng tình hình vẫn thế, các buổi tối mạng không thể truy cập được. Tôi xin hỏi Bưu điện rằng chỉ với 01 máy và dịch vụ tốc độ cao ADSL mà không vào được Internet vậy bưu điện có nên triển khai dịch vụ này ở Pháp Vân? Mà chúng tôi đi làm cả ngày, chỉ có buổi tối và thứ 7 Chủ Nhật ở nhà cần dùng thì lại ... không vào được nên rất khó chịu, Mong Bưu điện HN quan tâm xem xét vấn đề này. Xin cám ơn

Ho ten: Nguyễn Chinh Phương
Dia chi: Số 20 ngõ 471 Thuỵ Khuê
Email: phuong_291@fpt.vn
Tieu de: Thắc mắc
Noi dung: Xin cho biết tại sao đường truyền nhà tôi đang dùng là của FPT, tại sao tôi không thể vào được trang Web www.viettelmobile.com.vn. Tôi đã thử rất nhiều lần trong nhiều ngày khác nhau nhưng không thể vào được, và đã kiểm tra ki không co phần mềm nào chặn web side này trên máy của tôi.XIn công ty FPT trả lời cho tôi sớm theo địa chỉ trên để tôi được biết. Tôi xin chân thành cảm ơn
 

Ho ten: Phòng Quản Trị Mạng
Dia chi: Trường Đại Học Giao Thông Vận Tải
Email: it_uct80_2004@yahoo.com
Tieu de: Chất lượng đường truyền và hỗ trợ dịch vụ khách hàng của FPT không thể chấp nhận được,...
Noi dung: Hiện Trường Đại học GTVT đang dùng một đường ADSL của FPT và 02 đường ADSL của VDC nhưng tôi thấy thực sự tốc độ đường truyền của ADSL của FPT cực kỳ chán. Hệ thống mạng không ổn định, có tháng nhiều cáp ADSL đứt liên tục vài lần. Mà hỗ trợ kỹ thuật cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng quá chán luôn! Mỗi lần đứt cáp là lại mất đến 2 ngày, có khi phải đến 4 ngày mới nối lại cho được. Tôi xin Vietnamnet gửi bài này đến cho Công ty truyền thông FPT. Kính mong công ty có giải pháp tăng cường tính ổn định cũng như băng thông đường truyền mà công ty FPT đã cam kết!Chúng tôi mệt mỏi vì FPT lắm rồi! Cảm ơn Vietnamnet!
 

Ho ten: Đặng Anh Quân
Dia chi: KTT Văn Chương -Đống Đa Hà Nội
Email: danganhquan2003@yahoo.com
Tieu de: Các nhà cung cấp dịch vụ ADSL cần nâng cấp cổng mạng ra quốc tế
Noi dung: Hiện nay các nha cung cấp dịch vụ ADSL chỉ biết tìm cách nâng số khách hàng lên mà không chịu nâng cổng ra quốc tế và hậu quả tất yếu là đường truyền bị chia xẻ ra và rất chậm. Trước khi đưa ra 1 gói chương trình mới cho khách hàng thì các nhà dịch vụ hãy xem mình có khả năng cung cấp cho khách hàng hay không. Nếu đã cung cấp đủ rồi thì muôn nâng cấp tiếp lượng khách hàng hay nâng cấp cổng quốc tế của mình.Đừng đem con bỏ chợ mặc kệ tốc độ khách hàng là bao nhiêu.
 

Ho ten: NGUYỄN THANH NHẠN
Dia chi: 45 ĐƯỜNG XÔ VIẾT NGHỆ TỈNH
Email: THANHNHAN@YAHOO.COM
Tieu de: GÓP Ý
Noi dung: Hiện nay tôi đang dùng ADSL của VDC nhưng đường truyền quá chậm, nhiều lúc còn chậm hơn cả Dialup. Tôi cảm thấy rất bựt tức không chỉ riêng VDC và các mạng khác nữa. Hầu hết các doanh nghiệp cung cấp IP đều lừa dối khách hàng, Khách hàng có khiếu nại cũng không được. Cơ quan quản lý thì buông lỏng cho đơn vị kinh doanh. Tôi không chấp nhận cách quản lý như vậy. Việt Nam bao giờ mới phát triển đúng như các nước khác.

Ho ten:
Dia chi:
Email: huyquoc99@yahoo.com
Tieu de: Y kien ve dich vu ADSL
Noi dung: Theo toi de dam bao duong truyen ADSL hoat dong dung voi toc do cua no la mot dieu kho, vi no doi hoi nhieu yeu to : chat luong modem, cau hinh may tinh, trang web ma ban truy cap den duoc dat o server nao (bang thong cua server co du dap ung cho ban khong ?), duong day dien thoai ket noi den nha co di dung tieu chuan khong, co bi nhieu tin hieu tu nhung loai tin hieu khac khong ..v.v... noi chung con rat nhieu.Toi cung dang su dung dich vu ADSL cua VNPT voi goi cuoc cao nhat va dung chung cho mang Lan khoang 18 may, nhung toi thay toc do download va truy cap vao cac trang web www.vnn.vn, www.thanhnien.com.vn, echip ... cung khong den noi te (khi download mot file cap nhat virut cua Symantec khoang 9Mb toc do dat duoc khoang 200kb/s). Mong cac ban co cai nhin dung dan hon khi danh gia chat luong dich vu ADSL cua cac nha cung cap, nham giup ho co huong cai thien chat luong dich vu cua ho.


Ho ten: Trần Văn Long
Dia chi: KCN Suối Dầu -Diên Khánh-Khánh Hòa
Email: longtranhau@yahoo.com
Tieu de: Chất lượng MegaVNN tương đối ổn định
Noi dung: Công ty chúng tôi đang sử dụng dịch vụ MegaVNN gói Maxi (2048/640).Đường truyền được chia sẻ cho 14 máy. Tôi chưa có điều kiện dùng thử dịch vụ của các Công ty khác ,nhưng hiện giờ tốc độ download thường ổn định ở mức 100-150 Kbps, tối thiểu là 60 Kbps(trường hợp này rất ít) và tốc độ tối đa có thể lên đến hơn 300 Kbps (Trong giờ hành chính ).Ở nhà tôi dùng gói MegaVNN 384/128 Kbps. Tốc độ down tối đa đạt khoảng 50 Kbps, bình thường khoảng 15-25 Kbps.Tôi cho rằng với tốc độ này là tương xúng với giá thuê bao và giá cước .Khách hàng không nên đòi hỏi quá cao,cần nhớ tiền nào của nấy.
 

Ho ten: trương thạch bắc
Dia chi: cầu giấy-hà nội
Email: zero_vietnam@yahoo.com
Tieu de: ko chỉ của FPT
Noi dung: ko chỉ riêng dịch vị ADSL của FPT mà của của VDC hay Viettel cũng có tình trạng trên, nhà tôi gần 1 quán net dùng đường truyền của VDC , những ngày đầu mới mở quán thì ko có gì để nói , tốc độ khá ổn tầm 60-70kbs/s , nhưng từ đó tới nay , khoảng 5 tháng thì tốc đọc thật kinh khủng , chỉ khoảng 10Kbs/s mà có nhiều khi chết mạng vài lần trong 1 giờ , khiến là khách hàng như tôi cũng thấy thật buồn khi mọi ngưòi kéo nhau ra về , còn mặt ông chủ quán nhìn còn thê thảm hơn, ko biết kêu ai...
 

Ho ten: Công Lý
Dia chi: Tp. Hồ Chí Minh
Email: hn_icc@yahoo.com
Tieu de:
Noi dung: Chất lượng dịch vụ thì đã có văn bản từ năm 2003, còn việc thực hiện nhưng văn bản đó thế nào thì chỉ có các nhà cung cấp mới có thể biết, người dân thì chỉ được quyền lựa chọn mà không được quyền đòi hỏi: http://mpt.gov.vn/minhhoa/vanban/doc/VB17110357684.dochttp://www.mpt.gov.vn/minhhoa/vanban/doc/VB3100537607.doc.
 

Ho ten: Nguyễn Việt An
Dia chi: 185 Mai Thị Hồng Hạnh, Tp. Rạch Giá, Kiên Giang
Email:
Tieu de: Nên có chế tài về việc phát triển thuê bao đối với các nhà cung cấp dịch vụ Internet nói chung.
Noi dung: Tôi nghĩ Bộ Bưu Chính Viễn Thông cần có chế tài về việc phát triển thuê bao của các nhà cung cấp dịch vụ Internet ở Việt Nam hiện nay. Tức là phải bảo đảm số lượng thuê bao trên một dung lượng đường truyền để đảm bảo chất lượng dịch vụ giống như việc dịch vụ viễn thông hiện nay.
 

................

  • VietNamNet

Mời bạn phản hồi những vấn đề bức xúc và khó chịu về chất lượng dịch vụ ADSL cho Toà soạn VietNamNet theo mẫu sau:

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,