221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
734207
Đà Nẵng: Hàng loạt khách hàng MobiFone mất tiền nạp thẻ
1
Article
null
Đà Nẵng: Hàng loạt khách hàng MobiFone mất tiền nạp thẻ
,

Chiều ngày 19/11, hàng trăm khách hàng Đà Nẵng "đổ bộ" đến Trung tâm dịch vụ khách hàng điện thoại di động MobiFone số 1 Hoàng Diệu (thuộc Công ty thông tin di động) với sự tức giận cùng cực. Nguyên nhân là số tiền vừa nạp vào hàng loạt điện thoại sử dụng dịch vụ trả trước đều ở trong tình trạng "không cánh mà bay".

Khách hàng đổ xô đến Trung tâm dịch vụ MobiFone để khiếu nại - (ảnh: D.H - Theo Thanh Niên)

Anh Mai Thanh Bình vừa cầm điện thoại, vừa không dằn được sự tức giận khi trình bày cùng phóng viên tình trạng hy hữu nhất từ trước đến nay. Vào 12 giờ ngày 19.11, anh mua một thẻ cào mệnh giá 100.000đ để nạp vào máy do số tài khoản trong máy anh vừa hết tiền vừa hết ngày... nhận cuộc gọi. Nhưng đến 2 giờ chiều cùng ngày, anh vẫn không thể dùng điện thoại để gọi đi cũng như không ai có thể gọi cho anh được. Công việc làm ăn ngưng trệ. Anh đã liên tục gọi điện thoại đến dịch vụ chăm sóc khách hàng 145 để có thông tin, nhưng đến chiều cùng ngày, anh Bình vẫn không thể gọi được điện thoại cho dịch vụ này. Quá bực bội, anh bỏ công việc tìm đến trung tâm để khiếu nại, nhưng vẫn chưa nhận được thông tin chính xác, cũng không biết đến bao giờ anh sẽ được hoàn lại tiền cũng như "thông" được đường dây điện thoại di động đã bị tắc nghẽn suốt ngày hôm nay.

Cũng tương tự như trường hợp anh Bình, anh Huỳnh Cao Như (số điện thoại 0905 267140) nạp vào điện thoại số tiền 200.000đ, nhưng kỳ cục là số tiền khuyến mãi sau khi nạp thẻ (theo chương trình khuyến mãi mới nhất của MobiFone cho thuê bao trả trước) vẫn có, nhưng số tiền chính nạp vào thì không còn một đồng nào. Anh hậm hực: "Cũng may nhằm ngày thứ bảy chứ ngày thường bao nhiêu công việc thì... chết toi!". Anh Trương Văn Lâm ở số điện thoại 0905.322... sử dụng dịch vụ Mobil F.U thì lại không nhận được tiền khuyến mãi, cũng không có tiền sau khi nạp, cũng may nhờ số tiền còn lại trước khi nạp thẻ, nên vẫn gọi điện thoại được, nhưng lại không nhận được cuộc gọi dù rất nhiều người gọi đến cho anh trong ngày 19.11. Anh Lâm cũng đã thử sử dụng số máy của nhiều người bạn tự gọi cho mình nhưng vẫn không gọi được. Trước anh Lâm, còn có người gặp trường hợp oái oăm hơn là vừa nạåp thẻ cào mệnh giá đến 500.000đ, nhưng chỉ "vào" máy được 200.000đ, số tiền còn lại đi tong theo đường nào anh cũng không hay biết, dù sau khi nạp thẻ, anh không gọi một cuộc điện thoại nào. Cẩn thận hơn là anh Nguyễn Văn Định ở số điện thoại 0905156456 mang nguyên cả thẻ cào mệnh giá 200.000đ vừa nạp còn nguyên số sê-ri 2-08-353584 đến khiếu nại. Không chỉ anh Định mà cả vợ của anh nạp thẻ trước đó cũng lâm vào hoàn cảnh tương tự. Khi những khách hàng đến phản ánh tại trung tâm này, cũng chỉ nhận được một tấm card ghi địa chỉ của trung tâm và số điện thoại của khổ chủ, kèm số tiền đã nạp. Vậy là xong, khách hàng không hề nhận được lời giải thích sẽ khắc phục như thế nào và họ sẽ được hoàn tiền ra sao.

Ngay khi tiếp nhận thông tin tại Trung tâm dịch vụ khách hàng ở Đà Nẵng thì PV cũng nhận được cuộc điện thoại từ ông Võ Thông (Điện Ngọc, Quảng Nam). Ông Thông phản ánh, ông sử dụng dịch vụ Mobil (số điện thoại 0905029232), vào 9 giờ sáng ngày 19.11 ông đã nạp thẻ mệnh giá 100.000đ vào điện thoại và kiểm tra đã có đủ tiền trong tài khoản, nhưng đến 10 giờ 15, ông sử dụng điện thoại gọi đến số di động 0914089636 trong vòng chưa đầy 1 phút. Sau khi gọi cho số điện thoại này, ông Thông kiểm tra tài khoản thì phát hiện số tiền vừa nạp không còn nữa, và cả số điện thoại ông vừa gọi cũng không hề xuất hiện trong máy. Nhưng bạn ông ở số điện thoại 0914089636 thì khẳng định có nhận một cuộc điện thoại từ máy ông Thông vào 10 giờ 15 vì máy vẫn còn lưu lại. Đến 16 giờ 50, ông Thông điện thoại cho biết máy ông thể hiện có 20.500đ tiền... khuyến mãi, còn số tiền ông nạp thì vẫn không thấy đâu cả.

Đau khổ nhất không phải là khách hàng, mà lại chính là những dịch vụ bán thẻ cào điện thoại. Sau khi kiểm tra không có tiền trong tài khoản, nhiều chủ dịch vụ đã bị túm áo cho là... lừa đảo, bán thẻ giả. Xen lẫn trong khách hàng là hàng chục chủ cửa hàng bán thẻ cào nhăn nhó ở Trung tâm dịch vụ chăm sóc khách hàng của Mobil. Cửa hàng Hồng Vân (đường Hùng Vương, Đà Nẵng) cho biết, trong ngày 19.11 đã bán ra 5 thẻ cào, trong đó có đến 3 thẻ cào bị khiếu nại, phải thân chinh dẫn khách hàng đến trung tâm để được giải thích, sau khi nhận được những lời "nặng nhẹ" từ khách hàng. Và không biết liệu 2 khách hàng còn lại có đến khiếu nại nữa hay không?

Vào 15h30 cùng ngày, trao đổi qua điện thoại với phóng viên, ông Trần Văn Trận - Trưởng phòng chăm sóc khách hàng khu vực 3 cho biết, sự cố xảy ra là do hiện nay Mobil đang tiến hành nâng cấp tổng đài, trong quá trình nâng cấp đã xảy ra sự cố ngoài ý muốn này. Hiện các chuyên gia của Mobil đang tiếp tục tìm cách khắc phục.

Khi chúng tôi thực hiện bài viết này thì chuông điện thoại đường dây nóng vẫn đổ liên tục, và thật oái oăm, khách hàng đã đổ hết sự bực bội lên đầu... người làm báo.

Được biết, không chỉ khách hàng của Đà Nẵng mà cả khu vực miền Trung đang phải chịu cảnh oái oăm này. Hiện khu vực miền Trung - Tây Nguyên có đến 270.000 thuê bao Mobil trả trước, và bình quân một ngày có đến 10.000 khách hàng sử dụng dịch vụ này nạp thẻ tài khoản. Không biết bao nhiêu trong số họ đang chịu tình cảnh vừa mất tiền vừa mất công vừa... mất sức khỏe do quá tức giận? Không biết MobiFone khắc phục thế nào đây?

 

Giám đốc MobiFone khu vực 3 nói gì ?

Chiều 19/11/2005, phóng viên Báo Thanh Niên đã có cuộc trao đổi với ông Trịnh Hồng Kim - Giám đốc MobiFone khu vực 3 về sự cố mạng MobiFone. 

* MobiFone lần nâng cấp mạng nào cũng gặp trục trặc, không nghẽn mạng thì bị mất sóng hoặc nạp tiền nhưng không có tiền... Tại sao MobiFone không khuyến cáo trước cho khách hàng về tình trạng trục trặc có thể xảy ra ?

- Ông Trịnh Hồng Kim: Thực chất là trong kế hoạch không có sự cố. Các sự cố này xảy ra ngoài ý muốn và chúng tôi cũng không dự đoán được. Tôi cũng xin nói lại đây chỉ là một trục trặc rất nhỏ; trong số hàng trăm chức năng của mạng thì chỉ có một chức năng rất nhỏ gặp trục trặc thôi và chúng tôi cũng không thể biết trước tất cả mọi việc.

* Đối với  các khách hàng nạp tiền mà tài khoản vẫn "rỗng", MobiFone sẽ xử lý ra sao ?

- Ông Trịnh Hồng Kim: Chúng tôi sẽ hoàn tiền lại cho tất cả các khách hàng bị sự cố về thẻ nạp tiền.  Chúng tôi sẽ tự rà soát trên hệ thống để hoàn tiền tự động cho khách hàng bởi có thể có rất nhiều khách hàng gặp sự cố nên không thể chờ khách hàng khiếu nại mới xử lý. Trường hợp các khách hàng nào thấy chưa được hoàn tiền thì có thể gọi điện trực tiếp đến tổng đài 145, chúng tôi sẽ xử lý hoàn tiền ngay lập tức.

* Xin cảm ơn ông!

Hoàng Ly
(thực hiện)

 

D.H (Theo Thanh Niên)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,