221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
735977
Sai ở đâu, ĐTDĐ 3G?
1
Article
null
Sai ở đâu, ĐTDĐ 3G?
,

Theo phân tích của hãng nghiên cứu danh tiếng Gartner, 3G sẽ tiêu thụ rất chậm trong mùa mua sắm cao điểm của năm do thất bại trong việc thu hút khách hàng. Nhận định này lập tức dấy lên một cuộc khẩu chiến với các mạng cung cấp dịch vụ di động.

Soạn: AM 629034 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Trong bản báo cáo công bố hôm qua, Gartner cảnh báo rằng điện thoại 3G đang sa vào tình trạng ế ẩm. "Họ (các nhà sản xuất) cứ ham hố đua nhau tung ra mà chẳng cần biết thị trường có nhu cầu hay không".

Sở dĩ người tiêu dùng thờ ơ với điện thoại di động 3G trong mùa giáng sinh này, một phần cũng bởi các hãng đã không thể đưa ra được một thông điệp marketing hiệu quả.

"Lẽ ra, các mạng di động và hãng điện thoại phải thuyết phục được người sử dụng rằng Noel năm nay sẽ là một Noel 3G. Nên nhớ rằng tâm lý người dùng chịu tác động rất lớn bởi quảng cáo. Nếu bạn không đưa ra được một thông điệp marketing rõ ràng, bạn đã nắm tới nửa phần thua", nhà phân tích Carolina Milanesi của Gartner nói. 

Tại sao họ không thuyết phục được người sử dụng? Đấy là bởi những chức năng mà điện thoại 3G cung cấp chưa đủ để làm họ bị ấn tượng. "Các nhà sản xuất cần tự hỏi mình: Liệu người dùng có quan tâm tới 3G thật hay không? Trên thực tế, người dùng máy cũng chẳng biết là download một ca khúc mất 30 giây thì phỏng có ích gì hay không."

Thiên Ý (Theo The Register)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,