221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
742948
Bình chọn 10 sự kiện Thương mại điện tử năm 2005
1
Article
null
Bình chọn 10 sự kiện Thương mại điện tử năm 2005
,

(VietNamNet) - Từ 12/12/2005, Vụ Thương mại Điện tử (Bộ Thương Mại)  phối hợp cùng Báo điện tử VietNamNet bắt đầu chương trình dành cho độc giả bình chọn 10 sự kiện TMĐT năm 2005. Nhà tài trợ FPT Distribution sẽ có những giải thưởng hẫp dẫn dành cho các độc giả có kết quả bình chọn và dự đoán số người bình chọn đúng chính xác nhất.

Khi truy cập vào địa chỉ http://srv.vietnamnet.vn/binhchontmdt/, bạn đọc sẽ được liệt kê 10 sự kiện TMĐT chính đã diễn ra trong năm 2005, ban đầu được liệt kê sẵn theo thứ tự thời gian diễn ra trong năm.

Để bình chọn, độc giả sẽ đánh giá và sắp xếp các sự kiện theo mức độ quan trọng, sự kiện quan trọng nhất sẽ được đặt trên cùng ở vị trí số 1. Các sự kiện có ý nghĩa quan trọng thấp hơn sẽ lần lượt được sắp xếp bên dưới.

Để xem chi tiết nội dung sự kiện, độc giả có thể bấm trực tiếp vào từng sự kiện để xem những bài viết giới thiệu đã đăng trên VietNamNet. Dù TMĐT tại Việt Nam chưa có nhiều sự kiện thực sự mang ý nghĩa quan trọng, nhưng đây cũng là một hoạt động rất ý nghĩa trong việc nâng cao ý thức của cộng đồng về vai trò và lợi ích của TMĐT trong thời đại Internet.

Đặc biệt, khi tham gia bình chọn 10 sự kiện TMĐT 2005, quý độc giả còn có cơ hội nhận được những phần thưởng hẫp dẫn từ nhà tài trợ FPT Distribution. Hãy thể hiện khả năng đánh giá và kiến thức hiểu biết của bạn về TMĐT để trúng những phần thưởng sau:

- 01 Giải nhất: Máy tính xách tay Elead

- 02 Giải nhì: Máy tính để bàn FPT Elead

- 03 Giải ba: Màn hình LCD FPT Elead  

Sau khi đưa ra bảng danh sách bình chọn của mình, bạn chỉ cần dự đoán số người lựa chọn đúng sự kiện TMĐT quan trọng nhất trong năm giống như bạn. Sự kiện TMĐT quan trọng nhất trong năm sẽ là sự kiện được nhiều người bình chọn ở vị trí số 1 nhất.

Để chắc chắn phần thưởng được trao đúng người, bạn cần nhập đúng tên, địa chỉ, số điện thoại hoặc e-mail liên hệ, sau đó nhập con số dự đoán của mình trước khi bấm nút "Bình chọn" 10 sự kiện TMĐT 2005.  

Chương trình Bình chọn 10 sự kiện Thương mại điện tử 2005 và dự đoán trúng thưởng sẽ kéo dài từ ngày 12/12 đến hết ngày 23/12. Phần thưởng sẽ được trao cho những người có con số dự đoán chính xác nhất và sớm nhất. Kết quả dự đoán và trao giải sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào cuối tháng 12/2005.

Chú ý: Nếu bạn bình chọn nhiều lần, chỉ những thông tin cá nhân và con số dự đoán của lần bình chọn cuối cùng mới có giá trị tham gia dự thưởng. Nếu một trong các thông tin cá nhân của bạn không đúng, giải thưởng sẽ được trao cho người có dự đoán gần đúng nhất và sớm nhất kế tiếp.

Sau đây là danh sách 10 sự kiện TMĐT trong năm 2005 được Vụ Thương mại và Báo điện tử VietNamNet đưa ra:

Danh sách các sự kiện TMĐT năm 2005
(Liệt kê theo thời gian diễn ra trong năm)

Chương trình xếp hạng các website TMĐT
TMĐT ở Việt Nam đang ở trong giai đoạn hình thành và phát triển. Các doanh nghiệp Việt Nam đang dần nhận thức được tầm quan trọng và hiệu quả của việc ứng dụng công nghệ thông tin, TMĐT vào hoạt động kinh doanh.

Soạn: AM 547562 gửi đến 996 để nhận ảnh nàyDịch vụ thương mại di động phát triển đa dạng
Các dịch vụ gia tăng giá trị, có tính thương mại trên nền di động đã có một sự phát triển đáng kể trong năm 2005. Từ những nhạc chuông, logo đơn giản, các dịch vụ thương mại dựa trên SMS và MMS đã trở nên đa dạng, phổ biến...

Ngành hải quan thực hiện khai Hải quan điện tử
Cục Hải quan TP.HCM và Cục Hải quan Hải Phòng ngày 11/7 đã chính thức thực hiện thí điểm thông quan điện tử. Đây cũng là lần đầu tiên hình thức thông quan điện tử được áp dụng tại Việt Nam.

Soạn: AM 520519 gửi đến 996 để nhận ảnh nàyThị trường giải trí trực tuyến bước đầu có doanh thu
Năm 2005 đánh dấu sự phát triển bùng phát của Game Online tại Việt Nam. Những thành quả và doanh thu bước đầu của game Võ lâm Truyền kỳ cho thấy đây là một thị trường đầy hứa hẹn về kinh doanh trực tuyến.

Xuất hiện những DN trẻ ứng dụng TMĐT
Trong rất nhiều rào cản của thương mại điện tử (TMĐT) tại VN (chính sách, hạ tầng, thanh toán điện tử) thì yếu tố con người gồm khả năng sử dụng máy tính, thói quen, tâm lý có tác động lớn nhất.

Khai trương Cổng TMĐT quốc gia ECVN
Tối 26/8, tại lễ khai mạc Triển lãm 60 năm thành tựu kinh tế xã hội tại triển lãm Giảng Võ, Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm đã bấm phím khai trương Cổng thương mại điện tử quốc gia ECVN.

Soạn: AM 552491 gửi đến 996 để nhận ảnh nàyBan hành Kế hoạch tổng thể phát triển TMĐT 2006-2010
Đến năm 2010: tất cả dịch vụ công phải "lên mạng" - một trong nhiều mục tiêu cụ thể của bản Kế hoạch tổng thể Phát triển TMĐT giai đoạn 2006-2010, đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 15/9 vừa qua.

Soạn: AM 161012 gửi đến 996 để nhận ảnh nàyViệt Nam đăng cai, chủ trì Hội nghị AFACT lần thứ 23
Thực hiện vai trò Chủ tịch của Hội đồng Kinh doanh điện tử và Thuận lợi hoá thương mại Châu Á - Thái Bình Dương (AFACT), Bộ Thương mại đã tổ chức Hội nghị lần thứ 23 của tổ chức này trong các ngày từ 24 đến 27 tháng 10 năm 2005.

Soạn: AM 624231 gửi đến 996 để nhận ảnh nàyQuốc hội thông qua Luật Giao dịch điện tử
Sáng 19/11/2005, Quốc hội đã ''bấm nút'' thông qua Luật giao dịch điện tử (có hiệu lực từ 1/3/2006) với 72,27% đại biểu tán thành.Luật gồm 8 chương, 54 điều quy định về thông điệp điện tử; chữ ký điện tử và chứng thực chữ ký điện tử...

Mô hình nông thôn làm thương mại điện tử
Trong bối cảnh dịch cúm gia cầm, người trồng rau ở xã Quỳnh Lương, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An đang tìm đến những giải pháp đột phá để đảm bảo nguồn thu nhập cho mình.

  • VietNamNet

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,