221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
744250
Ký thỏa thuận hợp tác ứng dụng CNTT cho doanh nghiệp
1
Article
null
Ký thỏa thuận hợp tác ứng dụng CNTT cho doanh nghiệp
,

(VietnamNet) - "Ứng dụng CNTT nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho các DN vừa và nhỏ trong giai đoạn từ 2005 - 2007" là dự án vừa đạt thỏa thuận giữa Phòng Thương mại Công nghiệp VN (VCCI) và Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) sáng nay (14/12).

Soạn: AM 650457 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Dự án "Ứng dụng CNTT nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho các DN vừa và nhỏ trong giai đoạn từ 2005 - 2007" bắt đầu được triển khai chính thức từ hôm nay (14/12). (Ảnh: HS)

Ba lĩnh vực hợp tác mà VCCI và Dự án nâng cao năng lực cạnh tranh VN (VNCI), thuộc USAID sẽ tiến hành làm bao gồm: Đánh giá hiện trạng ứng dụng CNTT trong một ngành kinh tế; Nâng cao nhận thức về lợi ích của việc úng dụng CNYY trong việc nâng cap năng lực cạnh tranh của DNVVN, và Hỗ trợ DNVVN ứng dụng CNTT hiệu quả hơn trong hoạt động kinh doanh.

Theo ông Nguyễn Văn Thảo, Phó tổng thư ký VCCI, dự án này là một nỗ lực nhằm đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT trong các DN thuộc nhiều ngành nghề khác nhau của VN. Đây cũng là hoạt động nằm trong định huớng của đề án quốc gia "Hỗ trợ DN ứng dụng CNTT giai đoạn 2005 - 2010" mà VCCI đang chịu trách nhiệm triển khai.

Kết quả đầu tiên của chương trình hợp tác là cuốn Sổ tay Ứng dụng CNTT trong Doanh nghiệp cũng được ra mắt tại lễ ký kết. Cuốn sổ này có thể tạm gọi là một cẩm nang cung cấp những kiến thức cơ bản về CNTT và cách thức quản lý các dự án đầu tư về CNTT đối với DN.

Nội dung cuốn sách gồm 3 phần chính: CNTT và ứng dụng CNTT trong doanh nghiệp; Các giai đoạn đầu tư cho CNTT của doanh nghiệp; Một số vấn đề về quản lý CNTT trong doanh nghiệp, được trình bày dưới dạng Hỏi và Đáp. Ngoài ra, các thuật ngữ chuyên ngành CNTT cũng được cập nhật mới nhất trong cuốn sổ này.

Ông Robert Webster, Giám đốc VNCI cho rằng, công nghệ là nhân tố chủ chốt của khả năng cạnh tranh, các DN VN muốn hội nhập với kinh tế toàn cầu thì phải coi CNTT là nhân tố quan trọng để giúp họ đạt thành công. Và dự án hợp tác này là một trong những hoạt động hỗ trợ và thúc đẩy khả năng cạnh tranh của DN VN Việt Nam trong hội nhập quốc tế.

  • Ngọc Huyền

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,