221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
752237
Sắp ra mắt Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam
1
Article
null
Sắp ra mắt Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam
,

(VietNamNet) - Vào trung tuần tháng 1, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam sẽ được ra mắt, theo đúng tiến độ hình thành đã trình Thủ tướng.

Soạn: AM 670233 gửi đến 996 để nhận ảnh này
GPC-đơn vị chủ quản mạng Vinaphone cũng sẽ cổ phần hóa theo tiến độ thành lập tập đoàn.

Trả lời về việc hình thành này, thứ trưởng Bộ BCVT Lê Nam Thắng mới đây cho biết: 'Vvào đầu năm 2006, tập đoàn sẽ ra mắt, duới dạng khung tập đoàn Bưu chính Viễn thông. Bước tiếp sau khi ra mắt, Tập đoàn này còn phải xây dựng cơ cấu, bộ máy, nhân sự ở các công ty con. Năm 2006, tập đoàn sẽ làm tiếp ở các đơn vị thành viên, cố gắng trong năm, sẽ đưa toàn bộ tập đoàn vào hoạt động một cách thực tế''.

Trên thực tế, với đặc thù riêng của doanh nghiệp và thời gian thực hiện không nhiều, trong quá trình cơ cấu sắp xếp lại tổ chức, VNPT vẫn cần phải đảm bảo cho các hoạt động sản xuất kinh doanh, cung cấp dịch vụ, vận hành mạng lưới không bị gián đoạn.

Ngoài ra, việc triển khai cổ phần hoá các đơn vị thành viên theo lộ trình hình thành tập đoàn cũng là công việc mất nhiều thời gian do thủ tục phức tạp...VNPT cần có thời gian để hoàn thiện tất cả các cơ chế chính sách, nhân lực, tài chính... để thực sự trở thành doanh nghiệp chủ lực của quốc gia.

Mới đây, tại buổi làm việc của Phó Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng với VNPT, ông đã chỉ đạo: Phục vụ cho việc hình thành tập đoàn, cần đẩy mạnh cổ phần hóa các đon vị thành viên không thuộc diện Nhà nước cần nắm giữ 100% vốn, nhất là các bộ phận doanh nghiệp trực thuộc bưu điện tỉnh, thành phố. Bộ BCVT sẽ chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Ban Chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp khẩn trương xây dựng phương án có tính nguyên tắc để cổ phần hóa Công ty Thông tin di động VMS và Công ty Dịch vụ viễn thông GPC một cách có hiệu quả nhất''.

  • Hoàng Hùng

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,