221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
754647
VinaPhone: Sẵn sàng ''tái quản lý'' thuê bao trả trước!
1
Article
null
VinaPhone: Sẵn sàng ''tái quản lý'' thuê bao trả trước!
,

(VietNamNet)Trước việc buông lỏng quản lý thuê bao di động trả trước, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ di động cũng rất bức xúc và mong muốn được giúp sức thắt chặt hơn việc quản lý này.

Ông Phạm Quang Hảo: "Quản lý thuê bao trả trước theo lộ trình từ từ."
Mới đây, tại buổi họp báo của mạng di động Vinaphone, ông Phạm Quang Hảo, Phó Giám đốc Công ty Dịch vụ Viễn thông GPC đã nhấn mạnh: Trong ba lợi ích kinh doanh: của Nhà nước, của doanh nghiệp và của khách hàng, mạng Vinaphone sẵn sàng đặt lợi ích Nhà nước lên trên.

Việc quản lý thuê bao di động trả trước và trả sau góp phần đảm bảo an ninh quốc gia và quyền lợi của người tiêu dùng. Vì vậy, mạng này đã cam kết, nếu chi phí và công sức bỏ ra để ''tái quản lý'' các thuê bao đang tồn tại trên mạng tốn kém đến mấy cũng sẽ quyết tâm làm!''

Tuy vậy, tất cả các mạng di động hiện nay đều thừa nhận rằng, việc phát triển thuê bao mới (trong đó, chiếm tới gần 80% là thuê bao trả trước) phụ thuộc rất nhiều vào sự quản lý ''không cước thuê bao, không phí hòa mạng'' theo đúng ưu điểm bấy lâu nay của dịch vụ này. Trao đổi với báo giới, ông Tống Viết Trung - Giám đốc Viettel Mobile đã tỏ ra lo ngại, nếu thắt chặt quản lý quá sẽ khó phát triển được dịch vụ trả trước.

Ông Hồ Công Việt - trưởng phòng Kinh doanh GPC - chủ quản mạng Vinaphone cũng bày tỏ: Chắc chắn nếu các mạng di động siết chặt quản lý thì phải tăng hệ thống quản lý và sẽ khó phát triển thuê bao trả trước. Trong khi đó, nếu một mạng di động quản lý chặt CSDL của khách hàng mà mạng khác lại không thì khách hàng sẽ chuyển sang sử dụng dịch vụ của mạng di động quản lý lỏng lẻo. Như vậy sẽ không công bằng cho các mạng di động tuân thủ nghiêm túc pháp luật.

Đề xuất biện pháp thắt chặt quản lý thuê bao di động, của theo ông Hảo, ''điều quan trọng nhất là doanh nghiệp nên có lộ trình thực hiện từ từ, đặc biệt không được gây ảnh hưởng đến tình trạng hoạt động cũng như gây phiền phức cho các thuê bao đã và đang tồn tại trên mạng!''

  • Hoàng Hùng

Theo ý kiến của bạn, có nên quản lý chặt thuê bao di động trả trước hay không?

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,