221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
757112
VNPT sẽ xây dựng thêm tuyến cáp quang biển dự phòng
1
Article
null
VNPT sẽ xây dựng thêm tuyến cáp quang biển dự phòng
,

(VietNamNet) - Theo Phó Tổng giám đốc VNPT Trần Mạnh Hùng, hệ thống cáp biển dự kiến được xây dựng sẽ làm nhiệm vụ vu hồi cho tuyến cáp quang biển SMW-3 (do Công ty Viễn thông quốc tế VTI - doanh nghiệp trực thuộc VNPT quản lý).

Soạn: AM 681183 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Tới 80% lưu lượng Internet hiện nay chạy qua tuyến cáp quang biển SMW-3.

Mạng viễn thông quốc tế hiện đang được VNPT/VTI khai thác trên bốn tuyến cáp quang là TVH, SEA-ME-WE3 CSC và TP.HCM - Phonompenh. Song riêng  SMW-3 đã có nhiệm vụ chuyển tải tới 80% lưu lượng Internet và chỉ đi trên một con đường độc đạo. Điều này đòi hỏi phải sớm có một tuyến cáp quang mới làm nhiệm vụ dự phòng và ứng cứu trong những trường hợp khẩn cấp hoặc xảy ra sự cố.

Dù vậy, năm 2005, mạng lưới viễn thông quốc tế được đánh giá hoạt động khá ổn định, an toàn. Hệ thống Internet quốc tế đang được VNPT khai thác trên 6 hướng với tổng dung lượng 2,82 Gbps. VNPT cũng đang tiếp tục xúc tiến đàm phán để mở thêm các kênh đi Trung Quốc và Mỹ. Tổng dung lượng Internet trong giờ cao điểm đạt ở mức 90%.

Riêng Công ty VTI đang quản lý và khai thác tổng số 5.367 kênh IDD (trong đó cáp biển chiếm tỷ lệ 85%), 15 luồng E1 (tương đương với 1.800 kênh thoại) dịch vụ VoIP. Công ty VTI cũng đã cung cấp 76 kênh với tổng dung lượng 2,987Gbps cho Công ty Điện toán và truyền số liệu VDC và 67 Mbps cho các doanh nghiệp mới.

  • Thuỷ Nguyên
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,