221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
759198
2006: IDG Ventures sẽ đầu tư thêm 4 công ty VN!
1
Article
null
2006: IDG Ventures sẽ đầu tư thêm 4 công ty VN!
,

(VietnamNet) - Thông tin mới nhất mà VietnamNet có được, sau Tết Bính Tuất, IDG Ventures VN sẽ quyết định chọn 4 công ty nữa để đầu tư, trong kế hoạch đầu tư mạo hiểm kéo dài 7 năm với tổng trị giá 100 triệu USD của IDG tại Việt Nam. 

Soạn: AM 686901 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Lãnh đạo tập đoàn IDG, công ty IDG Ventures VN và đại diện các DN trẻ VN được nhận đầu tư mạo hiểm của IDG. (Ảnh: HS)

Như vậy, nếu tính cả 4 công ty mới, IDG Ventures VN đã đầu tư tổng cộng vào 8 công ty trẻ hoạt động trong lĩnh vực CNTT - TT tại VN. Trong số 4 công ty là VietnamWorks, Vinagame, iSphere và PeaceSoft đã được công bố, IDG Ventures VN cho biết, 2 công ty vừa mới được nhận đầu tư là 2 DN trẻ hoạt động trong lĩnh vực sản xuất game cho ĐTDĐ và kinh doanh Internet. Tất cả các công ty này đều đang ở giai đoạn đầu tiên của quá trình phát triển. Số tiền đầu tư hiện tại vào mỗi công ty này chưa được công bố, vì IDG cho rằng, họ sẽ còn tiếp tục rót vốn "cấp tập" ở những giai đoạn sau.

Đánh giá cụ thể về từng công ty mà IDG Ventures VN đã đầu tư, ông Nguyễn Bảo Hoàng - Tổng Giám đốc IDG Ventures VN cho biết, cả 4 công ty đều đã có những thành công nhất định và đã phải vượt qua những thách thức vì họ còn trẻ và đang ở giai đoạn khởi sự.

"VietnamWorks là một công ty đang hoạt động trong lĩnh vực phục vụ cho nhu cầu quan trọng nhất của thị trường: nguồn nhân lực. Với nhu cầu tuyển dụng và đào tạo ngày càng tăng, chúng tôi hy vọng công ty sẽ mở rộng hoạt động lên 300% để đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực của thị trường trong năm 2006. Còn PeaceSoft trong năm 2005 đã khai trương sàn giao dịch thương mại điện tử: www.chodientu.com, số người sử dụng website đang ngày càng tăng. Trong khi TMĐT ở VN còn rất sơ khởi, PeaceSoft đã thực hiện tốt việc phát triển mô hình Chợ điện tử, nơi bạn có thể tiến hành đấu giá và rao vặt trực tuyến. Chúng tôi tin tưởng rằng thị trường này sẽ tiếp tục phát triển nhanh chóng cùng với các giao dịch thương mại trực tuyến khác.

Với iSphere, một công ty phần mềm, trong năm qua, họ đã phát triển tốt lĩnh vực sở trường là các phần mềm giải pháp cho DN, giúp đỡ khách hàng sử dụng CNTT. Trong năm 2006, công ty này tiếp tục giới thiệu một số các sản phẩm mới hứa hẹn mà họ đã tập trung hoàn thiện trong năm vừa qua. Chúng tôi trông chờ đó sẽ là một sáng kiến kinh doanh mới phục vụ các khách hàng tại Việt Nam và các nước khác trên thế giới.

Và tất nhiên, tôi nghĩ rất nhiều người đã biết đến VinaGame. Tôi cho rằng, công ty này đã thành công với việc phát hành trò chơi trực tuyến Võ Lâm Truyền Kỳ, và chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục tìm kiếm và phát triển các dịch vụ mới trong năm 2006. Điều quan trọng là VinaGame đã khuyến khích được rất nhiều người đến với các dịch vụ trực tuyến mới và nâng cao sự nhận biết và nhu cầu cho việc sử dụng Internet ở VN. Giống như sự phát triển Internet ở Trung Quốc và Hàn Quốc, đó là một trong những bước quan trọng đầu tiên trong việc thúc đẩy sự phát triển của Internet và công nghệ băng thông rộng ở Việt Nam. Tuy nhiên như chúng tôi nhận định, các dịch vụ mới này nên cần thiết phải phát triển cân bằng với các luật lệ và chính sách của Việt Nam nhằm đảm bảo lợi ích được kiểm soát tốt".

"Quỹ đầu tư IDG Ventures Việt nam đã hoạt động được gần 18 tháng và chúng tôi khá hài lòng về những kết quả mà chúng tôi đạt được cho đến nay. Chúng tôi sẽ phải làm việc nhiều hơn nữa để đạt được mục tiêu đầu tư, nhưng chúng tôi rất lạc quan về tiềm năng của thị trường công nghệ Việt Nam", ông Nguyễn Bảo Hoàng nói.

  • Huyền Chi (ghi)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,