221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
762362
Web 24h.com.vn sẽ bị xử lý vi phạm hành chính
1
Article
null
Web 24h.com.vn sẽ bị xử lý vi phạm hành chính
,

(VietNamNet) - Website 24h.com.vn đang bị đưa vào xử lý, vì vi phạm việc cung cấp thông tin thuộc thể loại báo chí, tiếp sau vụ web 000.comvn bị thu hồi tên miền.

Soạn: AM 696977 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Mới đây, Bộ Văn hóa thông tin đã có công văn số 1197/BC gửi Sở Văn hóa thông tin Hà Nội xử lý sai phạm của trang web 24h.com.vn. Đây là website của Công ty Cổ phần quảng cáo trực tuyến.

Công ty này mới chỉ được Cục Báo chí cấp giấy phép thiết lập trang tin điện tử trên Internet số 32/GP-BC ngày 25/3/2005 tại địa chỉ www.24h.com.vn với nội dung thông tin cung cấp trên Internet như sau: “ Thương mại điện tử, thông tin giới thiệu về sản phẩm, doanh nghiệp, tư vấn tiêu dùng.”

Tuy nhiên qua kiểm tra thông tin trên Internet tại địa chỉ www.24h.com.vn, Cục Báo chí nhận thấy Công ty Cổ phần quảng cáo trực tuyến đã cung cấp những thông tin trái với nội dung đã được quy định trong giấy phép thiết lập trang tin điện tử trên Internet số 32/GP-BC ngày do Cục Báo chí. Cụ thể trên trang web www.24h.com.vn hiện đang cho đăng tải các thông tin thuộc thể loại báo chí với các chuyên mục: An ninh – hình sự, Thế giới 24h qua, Khoa học – công nghệ, 24h qua, Nhịp sống trẻ, Tình yêu – giới tính…

Cục Báo chí, Bộ Văn hoá - Thông tin đề nghị Sở Văn hoá - Thông tin Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện việc kiểm tra hoạt động cung cấp thông tin của trang web nói trên, có biện pháp xử lý nghiêm khắc đối với các vi phạm của doanh nghiệp và báo cáo kết quả xử lý về Bộ Văn hoá - Thông tin trong thời gian sớm nhất.

Thông tin từ phía Bộ chủ quản này cho hay, trong công cuộc chấn chỉnh nội dung các trang web, việc kiểm tra, xử lý web 24h cũng là động thái tiếp theo việc kiểm soát một số website chuyên ''xào'', lấy lại thông tin từ các trang báo khác để thu hút lượng truy cập...

Thanh tra Bộ văn hóa-thông tin cùng các cơ quan chức năng đã phát hiện trang web www.000.com.vn (chủ sở hữu là luật sư Vũ Thái Hà, người khiếu nại VNNIC đã thu hồi 2 tên miền bank.com.vn và ebank.com.vn). Nguyên nhân vì site này chuyên cung cấp thông tin đồi trụy. Theo đánh giá của Thanh tra Bộ VHTT thì trang web này "có dấu hiệu sai phạm nghiêm trọng".

Ngay lập tức, VNNIC đã thực hiện yêu cầu của Thanh tra Bộ VHTT là tạm đình chỉ tên miền www.000.com.vn để ngăn chặn việc phát tán thông tin độc hại từ trang web này. Thanh tra Bộ VHTT và các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

  • Hoàng Hùng
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,