221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
767058
World Cup 2006 không sử dụng bóng thông minh
1
Article
null
World Cup 2006 không sử dụng bóng thông minh
,

Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) cho biết sẽ không dùng trái bóng có gắn chip (smart ball) cho Vòng chung kết World Cup mùa hè này tại Đức do công nghệ dùng cho trái bóng vẫn chưa hoàn thiện.
 

Soạn: AM 710691 gửi đến 996 để nhận ảnh này
FIFA đã không sử dụng trái bóng thông minh cho Giải vô địch thế giới các câu lạc bộ tổ chức hồi tháng 12/2005 tại Tokyo (Nhật Bản). Người phát ngôn của hãng quần áo thể thao Adidas-Salomon AG (đơn vị cung cấp trái bóng chính thức dùng trong các trận đấu của vòng chung kết) cho biết, công nghệ dùng cho trái bóng vẫn chưa hoàn thiện. Ông từ chối cho biết khi nào thì sẽ đưa trái bóng ra dùng cho các trận bóng đá chuyên nghiệp.

Các kỹ sư làm việc với trái bóng thông minh này đã rất hy vọng có thể dùng trái bóng tại World Cup. Công nghệ dùng cho trái bóng dựa trên một “con” chip  mạch tích hợp (kiểu như chip RFID) với một máy phát để gửi dữ liệu đi. Chip được treo giữa trái bóng để chịu được gia tốc lớn và những cú sút mạnh, sẽ gửi tín hiệu vô tuyến tới đồng hồ của trọng tài khi bóng lăn qua vạch vôi của cầu môn. Những “con” chip tương tự (nhưng nhỏ và mỏng hơn) đã được thiết kế để “nhét” vào các tấm lót ống chân của cầu thủ.

Bóng thông minh được công ty Adidas, viện Fraunhofer và công ty phần mềm Cairos Technologies AG cùng hợp tác phát triển.

(Theo PCW VN/IDG News)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,