221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
768302
1/4: Cung cấp dịch vụ truyền hình trên mạng NGN
1
Article
null
1/4: Cung cấp dịch vụ truyền hình trên mạng NGN
,

(VietNamNet) - Theo kế hoạch, Tổng Công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT sẽ chính thức đưa dịch vụ truyền hình trên mạng viễn thông Thế hệ mới NGN vào khai thác trên toàn quốc ngày 1/4 tới.

Soạn: AM 713295 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Dịch vụ này có tên thương mại là MegaWAN do công ty Viễn thông liên tỉnh VTN khai thác và quản lý. NGN là một mạng có hạ tầng thông tin duy nhất dựa trên công nghệ chuyển mạch gói, triển khai các dịch vụ một cách đa dạng và nhanh chóng, đáp ứng sự hội tụ giữa thoại và số liệu, giữa cố định và di động.

Dịch vụ này được VNPT thử nghiệm từ tháng 5/2005. Bệnh viện Nhi Trung ương đã 3 lần thử nghiệm ở 10 điểm để chẩn bệnh từ xa; Trung tâm Tin học thuộc Bộ Giáo dục đào tạo thử nghiệm 5 lần với 7 điểm cầu ở 7 tỉnh, thành để phổ biến quy chế tuyển sinh; Đài Tiếng nói Việt Nam hiện đang sử dụng dịch vụ với tần suất 2 lần/tuần để họp và nhiều khách hàng khác. Kết quả thử nghiệm cho thấy, chất lượng hình ảnh, âm thanh tốt.

Mạng MegaWAN có ưu điểm là có thể tích hợp VoIP, tích hợp truyền hình, truyền số liệu. Thiết bị đầu cuối rẻ hơn nhiều so với thuê kênh riêng, khi nâng cấp tốc độ không phức tạp cho cả nhà khai thác và người sử dụng.

MegaWAN cho phép nhà khai thác tiết kiệm được tài nguyên, tận dụng được băng thông dư thừa. Vì thế, giá thành giảm rất nhiều so với thuê kênh riêng. Với những ưu thế như vậy nên các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng có thể sử dụng do giá cước và triển khai dễ dàng, tiết kiệm chi phí đi lại để hội họp.

Khách hàng có thể lựa chọn dịch vụ trọn gói hoặc thuê thiết bị đầu cuối cho mỗi lần sử dụng. VNPT sẽ có nhiều gói cước linh hoạt. Hiện, VNPT đang hoàn tất các giải pháp kỹ thuật và phương án cước để triển khai trên diện rộng vào tháng 4 tới.

  • Hoàng Hùng
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,