221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
768741
Cắt điện trạm phát sóng S-Fone vì dân kêu đau đầu
1
Article
null
Cắt điện trạm phát sóng S-Fone vì dân kêu đau đầu
,

(VietNamNet) - Sau khi có ý kiến của các hộ dân tại phố Quan Nhân, Trung Hoà, Cầu Giấy cho rằng các trạm phát sóng ĐTDĐ ảnh hưởng đến sức khoẻ, một trạm BTS của S-Fone đã bị cắt điện, ngừng hoạt động.

Soạn: AM 715263 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Các cột thu phát sóng mọc lên ngày càng nhiều trên nóc nhà dân. Ảnh: B.D

Sau khi người dân phố Quan Nhân, thuộc phường Trung Hoà (Cầu Giấy, Hà Nội) có đơn kêu cứu gửi UBND phường, Quận và Thành phố về mối hiểm họa của trạm phát sóng S-Fone đặt tại địa bàn này, Uỷ ban Quận Cầu Giấy đã có công văn yêu cầu Điện lực Cầu giấy ngừng cấp điện cho trạm. Kết quả là trạm phát sóng BTS của S-Fone đang trong tình trạng ngừng hoạt động.

"Các trạm thu phát sóng dày đặc ở khu vực này đã khiến tôi thường xuyên thấy đau đầu và choáng váng, những người khác trong nhà cũng thế...". Câu nói này không phải chỉ có bác Chính (ở 64 Quan Nhân, Hà Nội) thốt ra mà nhiều người dân thuộc phường Nhân Chính, Trung Hòa cũng cho rằng sức khỏe của mình bị ảnh hưởng là do... sóng.

Anh Trịnh Minh Tuấn, Trưởng phòng kinh doanh của Điện lực Giấy Giấy, nói: "Việc chúng tôi cấp điện lại cho trạm phát sóng này phụ thuộc vào kết quả giám định trạm phát sóng này liệu có ảnh hưởng đến sức khỏe người dân hay không. Hiện tại, phía S-Fone cũng không có ý kiến gì về việc bị ngừng cấp điện".

Số trạm thu phát sóng BTS của các mạng di động: 
Viettel, VinaPhone, CityPhone và MobiFone: trên 1.000 trạm.

S-Fone, EVN Telecom: dưới 500 trạm.

S-Fone khẳng định trạm phát sóng của họ không ảnh hưởng gì đến sức khỏe. Giám đốc chi nhánh S-Fone tại Hà Nội, ông Phạm Văn Mẫn, cho rằng: S-Fone cũng như VinaPhone hay MobiFone đều được cấp phép cho việc lắp đặt trạm thu phát sóng. Hoạt động của khoảng 350 trạm của S-Fone đều không có hại tới sức khỏe người dân,  trạm ở Quan Nhân cũng thế.

Ông Mẫn cho biết: "Hiện tại người dùng S-Fone ở khu vực đó bị yếu sóng. Còn trạm phát sóng ngừng hoạt động thì chúng tôi cũng phải chịu. Tôi được biết, cuối tháng 2 này, các Bộ Khoa học, Công nghệ, Bộ BC-VT sẽ có báo cáo chính thức trình Thủ tướng về việc hệ thống trạm thông tin di động có ảnh hưởng đến sức khỏe con người hay không. Khi đó chúng tôi mới có cách giải quyết".

  • B.D

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,