221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
769751
Công nghệ CDMA và ứng dụng trong mạng ĐTDĐ
1
Article
null
Công nghệ CDMA và ứng dụng trong mạng ĐTDĐ
,

(VietNamNet) - Đây là tên khoá học dành cho những đối tượng muốn tìm hiểu, đi sâu vào nghiên cứu công nghệ và các ứng dụng công nghệ CDMA do Hội Vô tuyến điện tử Việt Nam tổ chức vừa được khai giảng vào sáng 27/2 tại Hà Nội. 

Trong số gần 100 học viên tham dự, ngoài các cán bộ giảng dạy, nghiên cứu tại các trường đại học công nghệ, đại học quốc gia, các viện nghiên cứu... hầu hết các doanh nghiệp hiện đang cung cấp dịch vụ thông tin di động tại Việt Nam đều cử kỹ sư tham gia khoá học này, trong đó có hai mạng di động CDMA chuẩn bị ra mắt là EVN Telecom và Hanoi Telecom.

Soạn: AM 719693 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Cho tới thời điểm này, thị trường thông tin viễn thông VN mới chỉ có một mạng di động sử dụng công nghệ CDMA là S-Fone.

Chuyên đề của khoá học "Công nghệ CDMA và ứng dụng trong mạng điện thoại di động" nhằm giúp các kỹ sư, cán bộ nghiên cứu trong nước cập nhật kiến thức và tiếp cận với những xu hướng công nghệ mới hiện đang đuợc triển khai trên thế giới và Việt Nam.

Khóa học trình bày trong 5 buổi, tương đương 30 tiết học với 12 nội dung chính trong đó có tổng quan về các hệ điện thoại di động; khái niệm cơ bản về hệ thống trải phổ; Chuẩn CDMA; cấu trúc các hệ thống thông tin không dây;  thực hiện các cuộc gọi trong hệ thống CDMA; những phát triển tương lai... 

Đây là khoá học đầu tiên được Hội Vô tuyến điện tử tổ chức trong năm 2006. Thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục triển khai các khoá học mới dự kiến theo các chuyên đề: Mạng GMS; Hệ thống viễn thông MIMO; Xử lý số tín hiệu và ứng dụng...

  • Thuỷ Nguyên
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,