221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
779540
Bùng nổ điện thoại nhái tại Trung Quốc
1
Article
null
Bùng nổ điện thoại nhái tại Trung Quốc
,

Công nghệ làm giả tại Trung Quốc đã đạt đến trình độ "pro" đúng nghĩa.

Soạn: AM 738381 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Phone.mobile.com

Hàng ngàn chiếc điện thoại nhái và hơn một chục doanh nghiệp sản xuất điện thoại giả vừa bị bắt giữ tại Thượng Hải tuần qua trong chiến dịch truy quét mới nhất của chính phủ Trung Quốc

Những chiếc điện thoại được "chế tác" tinh vi, trông y hệt như những model nước ngoài đắt tiền của các hãng Sony Ericsson, Samsung và nhất là Nokia. Trên thực tế, chúng được lắp ghép từ những bộ phận rẻ tiền và tất nhiên, chất lượng cũng không lấy gì làm cao cho lắm.

Các nhân viên điều tra cho biết điện thoại giả khi mua sỉ chỉ có giá khoảng 200 Nhân dân tệ, tức 400 nghìn VNĐ. Khi bán ra thị trường, người bán thường ăn lãi 50% và đội giá lên khoảng 600 nghìn tiền Việt Nam, một trời một vực so với điện thoại xịn, chính hãng, vốn có giá khoảng vài trăm USD.

Nạn làm hàng giả ở Trung Quốc phổ biến trên tất cả các lĩnh vực, từ những chiếc đồng hồ Thụy Sĩ cho đến thời trang. Những sản phẩm nhái giờ đây được chế tác tinh vi tới mức khi đặt chúng cạnh hàng thật, không ít người dùng đã nhận lầm.

Trung Quốc hiện là thị trường ĐTDĐ lớn nhất thế giới, với hơn 400 triệu khác hàng. Với mức thu nhập còn thuộc loại trung bình như hiện nay thì việc điện thoại nhái bùng nổ chóng mặt cũng là điều dễ hiểu. Có doanh nghiệp bị bắt còn nói rằng điện thoại nhái "hợp thị hiếu" người tiêu dùng Trung Quốc hơn cả điện thoại xịn.

Thiên Ý (Tổng hợp AP, Mobilemag)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,