221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
784542
Các Bộ phối hợp chống trộm cước VT cùng doanh nghiệp
1
Article
null
Các Bộ phối hợp chống trộm cước VT cùng doanh nghiệp
,
(VietNamNet) - Sáng 13/4, hội nghị Phòng chống tội phạm trộm cắp cước viễn thông quốc tế và buôn lậu trong lĩnh vực BCVT và CNTT đã diễn ra, tập trung vào 3 nội dung chính.

Soạn: AM 749697 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Getty image

Đó là tình hình trộm cước viễn thông quốc tế, trộm cắp và phá hoại các thiết bị và công trình viễn thông, tình hình buôn lậu và gian lận thương mại trong lĩnh vực BCVT và Internet. Tại hội nghị, ông Trần Ngọc Tiếp, Phó chánh Thanh tra Bộ BCVT cho biết, tội phạm trộm cắp cước viễn thông quốc tế là một điển hình trong các loại hình tội phạm công nghệ cao thuộc lĩnh vực BCVT và CNTT.  

Trong khi đó, một số doanh nghiệp viễn thông buông lỏng quản lý SIM, thẻ điện thoại trả trước, kẻ xấu đã lợi dụng việc này mua SIM, thẻ với số lượng lớn để trộm cắp cước viễn thông quốc tế. Tại hội nghị, các biện pháp đề xuất quản lý thuê bao trả trước cũng bước đầu được đề cập, nhằm tư vấn cho Bộ BCVT đề ra thông tư quản lý cụ thể. 

Theo thống kê, chỉ tính riêng 10 tháng đầu năm 2005, đã có 287 vụ trộm chặt phá đường cáp thông tin liên lạc của các doanh nghiệp tại một số địa phương như Hà Nội, Hải Phòng, Hà Nam…Việc kinh doanh dịch vụ Internet công cộng đã trở nên rất phổ biến trên địa bàn cả nước, nhiều cá nhân không đăng ký kinh doanh, không ký kết hợp đồng đại lý vẫn ngang nhiên kinh doanh loại hình dịch vụ này.

  • Hoàng Hùng

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,