221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
788624
1/6: ra mắt dịch vụ nhắn tin từ điện thoại cố định
1
Article
null
1/6: ra mắt dịch vụ nhắn tin từ điện thoại cố định
,

(VietNamNet)Thông tin từ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông VNPT cho biết, sau một thời gian thử nghiệm thành công, ngày 1/6 tới, dịch vụ nhắn tin SMS từ điện thoại cố định tới di động sẽ chính thức ra mắt.

Soạn: AM 760311 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Từ tháng 9/2005, VNPT đã thử nghiệm dịch vụ nhắn tin từ điện thoại cố định (SMS cố định) tới các máy điện thoại cố định, di động và Cityphone nhằm cung cấp cho khách hàng nhiều tiện ích cũng như nhiều dịch vụ gia tăng giá trị khác.

SMS cố định là dịch vụ nhiều quốc gia trên thế giới đã triển khai, cho phép mọi thành viên trong gia đình có thể tham gia sử dụng với lượng ký tự rất lớn. Thông tin từ công ty Cổ phần Thiết bị Bưu điện Postef - đơn vị cung cấp máy đầu cuối - cho biết, vừa qua, Postef đã đưa 450 máy điện thoại có tính năng này tới các bưu điện tỉnh, thành để thử nghiệm dịch vụ.

Kết quả cho thấy, SMS cố định sử dụng các ký tự trên bàn phím như điện thoại di động với nút ấn phím to và màn hình hiển thị lớn. SMS cố định sử dụng hoàn toàn bằng chuẩn tiếng Việt vì máy điện thoại do các nhà sản xuất trong nước cung cấp. Giá thành mỗi chiếc điện thoại cũng tương đối bình dân, không quá 500.000 đồng/chiếc. Máy có hộp thư Inbox như điện thoại di động, trung bình lưu được 40 tin.

Đặc biệt, khác với đặc tính riêng biệt của máy điện thoại di động, máy cố định đảm bảo được tính bảo mật cho từng người trong gia đình. Mỗi thành viên, khi truy nhập vào đọc tin nhắn của mình sẽ có mật khẩu (password) của mình để kiểm tra tin riêng.

Đồng thời, từ phía nội bộ gia đình, các thành viên cũng có thể nhắn gửi, trao đổi thông tin qua hộp thư lưu, được miễn phí dịch vụ này. Được biết, hiện tại, VNPT đang xây dựng phương án giá cước dịch vụ SMS từ ĐT cố định để sớm khai trương dịch vụ. Tuy nhiên, thông tin cho thấy, chắc chắn SMS từ cố định sẽ có cước rẻ hơn SMS từ di động tới di động nội mạng (hiện là 350 đồng/bản tin).

  • Hoàng Hùng
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,