221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
794486
Mobiles Vietnam lần 3: Sẵn sàng để hội nhập
1
Article
null
Mobiles Vietnam lần 3: Sẵn sàng để hội nhập
,

(VietNamNet) - Sáng nay (10/5), Hội nghị Quốc tế về Thông tin Di động lần 3 do Tập đoàn Bưu chính viễn thông VN (VNPT) cùng Tập đoàn Informa Telecoms & Media (Singapore) tổ chức đã chính thức diễn ra tại TP.HCM. 
 

Soạn: AM 773867 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Hơn 200 đại biểu và 60 khách quốc tế đã tham dự Hội nghị Mobiles VN 2006. (Ảnh:N.S)

Đây là hội nghị thường niên nhằm thúc đẩy sự phát triển của thị trường thông tin di động trong nước và hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm với các đối tác quốc tế. Hội nghị tập trung vào các vấn đề như kinh nghiệm phát triển thông tin di động trong khu vực và quốc tế, xây dựng thương hiệu, cung cấp nội dung thông tin và các tiện ích mới trên mobiles, tối ưu hoá mạng và các dịch vụ...

Giáo sư TSKH Đỗ Trung Tá, Bộ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông cho hay, 5 năm trở lại đây, thị trường mobiles VN đã có dự phát triển bùng nổ, được đánh giá là một trong những nước có tốc độ phát triển rất nhanh. Hiện đã có khoảng 11 triệu thuê bao di động, chiếm 61%/tổng số 18 triệu thuê bao toàn mạng, mật độ máy điện thoại đạt 21,7 máy/100 dân - cao gấp đôi thời điểm tổ chức Hội nghị Mobiles lần 1 (năm 2004). VN dự kiến năm 2010, mật độ máy điện thoại tiếp tục tăng gấp 2 lần so với hiện nay.

Hội nghị Mobiles VN 2006 thu hút sự quan tâm của cả giới viễn thông trong nước và quốc tế. (Ảnh: N.S)

Cũng theo Bộ trưởng Đỗ Trung Tá, Hội nghị Mobiles VN 2006 này có ý nghĩa rất quan trọng, trong bối cảnh cạnh tranh giữa các nhà cung cấp dịch vụ di động trong nước ngày càng sôi động và nhất là VN sắp trở thành thành viên của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO). 

Mobiles Vietnam cũng thu hút trên 20 phiên phát biểu của các diễn giả hàng đầu trong và ngoài nước, tập trung vào các vấn đề như dịch vụ di động băng rộng, 3G, WiMAX, điện thoại di động giá rẻ...

Hội nghị 2006 cũng đánh giá và dự báo sự phát triển của thị trường thông tin di động trong năm 2006, thảo luận những vấn đề liên quan đến chính sách, các cơ hội kinh doanh và đầu tư mới.  6 nhà cung cấp dịch vụ di động trên là: VinaPhone, MobiFone, Viettel, EVN Telecom, Hanoi Telecom và S-Fone sẽ đề cập tới những kinh nghiệm kinh doanh, chiến lược marketing, những thách thức và cơ hội. Mobiles VietNam sẽ kéo dài đến hết ngày mai (11/5).

 

Thị trường di động Việt Nam năm 2005-2006: Năm 2005, thị trường thông tin di dộng của Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng cao, với gần 8,7 triệu thuê bao. Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia viễn thông, năm 2006 sẽ chứng kiến những bước phát triển mới hơn của thị trường viễn thông Việt Nam, đặc biệt là với sự tham gia của mạng 092 (Hanoi Telecom) và mạng 096 (EVN Telecom).

  • N.S-H.H

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,