221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
795952
Nhiều bức xúc về hiệu quả đầu tư của đề án 112
1
Article
null
Nhiều bức xúc về hiệu quả đầu tư của đề án 112
,

Ký kế bản ghi nghớ về xây dựng phòng thí nghiệm Tin học của Đề án 112.

Sáng 13-5, tại hội thảo lấy ý kiến đóng góp cho dự thảo qui hoạch phát triển công nghệ thông tin và truyền thông vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, lãnh đạo Sở Bưu chính - viễn thông các địa phương đã góp ý nhiều cho hoạt động đưa công nghệ thông tin vào quản lý hành chính nhà nước, đặc biệt là đề án 112 (đề án tin học hóa quản lý hành chính nhà nước của Chính phủ).

Đại diện một số sở bưu chính - viễn thông các tỉnh tiếp tục phản ánh việc đã có những biểu hiện lãng phí trong thực hiện đề án 112 tại các địa phương như: máy tính mua về chủ yếu là để đánh chữ, không sử dụng và khai thác phần mềm phục vụ công việc hành chính; hệ thống mạng tuy được nối đến nhiều cơ quan nhưng khả năng khai thác thấp.

Trước đó, tại hội nghị giao ban các sở bưu chính - viễn thông khu vực phía Nam ngày 12-5, Sở Bưu chính - viễn thông TP.HCM kiến nghị chấm dứt việc thực hiện đề án 112 nằm ngoài sự quản lý của cơ quan có chức năng quản lý nhà nước về công nghệ thông tin. Một số sở bưu chính - viễn thông khác phản ánh hiện không nắm rõ các hoạt động triển khai, đầu tư... của đề án 112 ở địa phương hoặc nắm rất lờ mờ trong lĩnh vực này.  

Quốc Thanh (Tuổi Trẻ)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,