221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
804785
MobiFone: Không gửi được SMS vẫn bị tính cước!
1
Article
null
MobiFone: Không gửi được SMS vẫn bị tính cước!
,

(VietNamNet)Vừa qua, VietNamNet nhận được thông tin khiếu nại mạng MobiFone của bạn đọc Trần Anh Tuấn (Thanh Xuân Bắc, Hà Nội) về việc số thuê bao của anh bị tính cước SMS khi không nhận được tin nhắn.

Soạn: AM 799549 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Khi tin nhắn không thành công, việc tính cước SMS là không thỏa đáng!

Khi anh Tuấn gửi tin nhắn đến một thuê bao di động của người quen nhưng không thành công thì vẫn bị trừ tiền trong tài khoản. Cụ thể, khi anh Tuấn nhắn tin từ thuê bao MobiFone của mình tới các thuê bao: 098914041; 0913010423 (là những thuê bao khóa 2 chiều) thì anh Tuấn vẫn bị trừ 400đ. Việc tính cước cũng vẫn thực hiện khi anh Tuấn thử nhắn tin tới một số thuê bao không có thực trên hệ thống.

Theo anh Tuấn, trong khi đó, cùng với việc nhắn tới hai số này từ các thuê bao của VinaPhone và Viettel, thì tổng đài 192 của Viettel gửi tin về nhắn báo: ''SMS chưa thực hiện được''. Còn tổng đài VinaPhone ngay lập tức gửi báo cáo ''việc gửi tin thất bại'' từ số tổng đài là 0912760622. Và không bị tính cước!

Về cơ chế hoạt động trên các hệ thống tổng đài thông tin di động, khi một thuê bao nhắn tin đi, tổng đài phía thuê bao này sẽ phát tín hiệu gửi đến phía tổng đài của thuê bao nhận tin, khi nào có tín hiệu nhận từ thuê bao kia, thì thuê bao này mới bị tính cước.

Thậm chí, hiện tại, với hàng lọat các dịch vụ SMS giải trí, đố vui, thông báo kết quả xổ số, tỷ giá, giá vé máy bay... các mạng di động cũng đang được lập trình sao cho khách hàng chỉ bị tính tiền khi tổng đài nhận được tín hiệu báo thành công từ phía nhà cung cấp dịch vụ. Vì giá cước các loại dịch vụ này thường đắt ngang bằng hoặc cao hơn so với cước cuộc gọi, nên nếu cứ tin nhắn được gửi đi, các nhà cung cấp dịch vụ mạng như MobiFone đã ngay lập tức tính cước thì quả là... gây thiệt thòi, bức xúc cho khách hàng!

Trả lời những khiếu nại này, đại diện MobiFone cũng thừa nhận việc tính cước tin nhắn cho khách hàng khi không tin nhắn không được gửi thành công tới người nhận là chưa hợp lý và không thỏa đáng. Về trường hợp cụ thể của anh Tuấn, MobiFone đã xin lỗi khách hàng và hứa bù tài khoản cho khách: ''Nhằm đảm bảo quyền lợi của khách hàng, chúng tôi sẽ không tính cước những tin nhắn khách hàng gửi không thành công và đã cộng bù tiền vào tài khoản của khách hàng".

Mạng này cũng hứa hẹn rằng "bộ phận kỹ thuật của chúng tôi đang nỗ lực tiến hành các biện pháp kỹ thuật để trong thời gian sớm nhất không tính cước đối với các tin nhắn không thành công do số máy nhận đã bị khóa 2 chiều và không có thực'' (?).

  • Hoàng Hùng

Ý kiến của bạn:

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,