221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
812453
ADOC Award 2006: Bắc cầu nối khoảng cách số APEC
1
Article
null
Khai mạc Tuần lễ ADOC Award 2006 tại Đài Bắc:
ADOC Award 2006: Bắc cầu nối khoảng cách số APEC
,

(VietNamNet) - Tuần lễ ADOC Award 2006 đã chính thức khai mạc vào sáng nay (28/6) tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Đài Bắc, với mục đích ghi nhận, tôn vinh các thành tựu điện tử hoá xuất sắc nhất từ 6 nền kinh tế thành viên APEC là Việt Nam, Indonesia, Philippin, Chile, Peru và Papua New Guinea.

Lễ khai mạc ADOC AWARD 2006 được tổ chức "gọn nhẹ" và đơn giản hơn so với năm ngoái.

Tham dự Tuần lễ ADOC Award năm nay, theo chương trình dự kiến trong ngày khai mạc về chủ đề Ứng dụng ICT cho Chính phủ điện tử (ICT Best Practices for e-Gorvernment), đoàn Việt Nam sẽ tham gia với bài thuyết trình về Dự án hạ tầng hệ thống quản lý Thuế của đại diện Tổng Cục Thuế. Mục tiêu của dự án này là xây dựng một hệ thống cơ sở hạ tầng mạng hoàn thiện trong việc quản lý các hoạt động từ Tổng Cục Thuế tới tất cả 64 cục Thuế tại 64 tỉnh thành trên cả nước.

Năm ngoái, Dự án "Hệ thống thông tin quản lý thuế ở Việt Nam" (e-Tax) của Tổng cục thuế Việt Nam đã đoạt giải nhì chung cuộc ADOC Award 2005. Theo giới thiệu của đại diện Tổng Cục Thuế, nếu sản phẩm e-Tax năm ngoái chỉ hệ thống và đồng bộ hoạt động nghiệp vụ thu thuế ở tất cả các cục, thì năm nay, Hệ thống quản lý mới đã được hoàn thiện thêm về việc đồng nhất hệ thống mạng, triển khai đồng bộ các dịch vụ trong ngành, dịch vụ mạng, tích hợp các ứng dụng email, chat nội bộ, MS Sharepoint, ứng dụng bảo mật và chống virus-tự động cập nhật... trong toàn bộ hệ thống 64 cục.

Về nội dung Ứng dụng ICT cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) trong ngày thứ 2 của ADOC Award 2006, Việt Nam tham gia với phần giới thiệu về Hệ thống quản lý bệnh viện .eHospital của FPT. Phần nội dung trong ngày cuối cùng về Ứng dụng ICT trong Thu hẹp khoảng cách số (ICT Best Practices for Bridging the Digital Divide), đoàn Việt Nam sẽ tham gia với phần giới thiệu về sản phẩm Từ điển đa ngôn ngữ, đa phương tiện Lạc Việt MTD 2006, do ông Hà Thân, CEO của Lạc Việt Computing Corp. đồng thời là trưởng đoàn Việt Nam tham dự ADOC Award 2006, trình bày.

Ngoài khả năng tra từ điển nhanh, hỗ trợ nhiều ngôn ngữ như Anh, Pháp, Trung, ứng dụng MTD 2006 sẽ có thêm tính năng dịch tự động đa ngôn ngữ được tích hợp vào Microsoft Word, với khả năng có thể "tự học" các ngữ cảnh dịch để nâng cao dần độ chính xác.

Song song với tuần lễ ADOC Award 2006, Ban Thư ký Trung tâm Cơ hội số APEC (the APEC Digital Opportunity Center – ADOC) cũng tổ chức triển lãm về các sản phẩm, ứng dụng số trong nhiều lĩnh vực như Giáo dục, Y tế, Chính phủ điện tử... Lễ công bố kết quả, trao thưởng và bế mạc ADOC Award 2006 sẽ được tổ chức vào tối ngày 30/6.

  • Huy Phong

Một số hình ảnh tại lễ khai mạc ADOC Award 2006 và triển lãm ADOC Week 2006:

Các thành viên trong đoàn Việt Nam tham dự ADOC AWARD 2006, do ông Hà Thân - CEO Lạc Việt Corp. - (tóc bạc, bên trái) làm trưởng đoàn.
Ban tổ chức ADOC cắt băng khai mạc và chụp ảnh lưu niệm cùng 6 đoàn thành viên APEC tham gia.
Triển lãm các ứng dụng số trong các lĩnh vực Y tế, Giáo dục, Chính phủ dđện tử của Ban Thư ký Trung tâm Cơ hội số APEC.
Các doanh nghiệp Đài Loan cũng tham gia giới thiệu sản phẩm và tìm kiếm đối tác tại triển lãm.
Các ứng dụng số trong những lĩnh vực như Y tế, Giáo dục... được nhiều người chú ý và quan tâm.
Sản phẩm màn hình AQUOS gây ấn tượng với màn trình diễn xả nước khi đang hoạt động trong bể cá.

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,