221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
819667
CNTT trong ngành tài chính: "Có vốn vay, cần giải pháp tốt"
1
Article
null
CNTT trong ngành tài chính: 'Có vốn vay, cần giải pháp tốt'
,

(VietNamNet) - "Bộ Tài chính đang kêu gọi những khoản đầu tư để nâng cao khả năng ứng dụng CNTT. Để sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay, chúng tôi cần những nhà cung cấp giải pháp tốt, đặc biệt trong việc phục vụ ngành chứng khoán và bảo hiểm", ông Đặng Đức Mai, Cục trưởng Cục Tin học và Thống kê Tài chính, cho biết tại buổi họp báo công bố Hội thảo, Triển lãm Ứng dụng CNTT trong lĩnh vực Tài chính sẽ diễn ra từ 29 đến 31/8/2006 tại Hà Nội.

Soạn: AM 839123 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Vietnam ICT in Finance 2005. Ảnh: H.S

Theo nhu cầu kể trên, sự kiện Vietnam ICT in Finance 2006 có chủ đề "Giải pháp CNTT-VT cho chứng khoán và bảo hiểm trước thềm hội nhập quốc tế". Theo đơn vị tổ chức - Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế tại Việt Nam (IDG Vietnam) - thúc đẩy ứng dụng CNTT trong các lĩnh vực chứng khoán và bảo hiểm là những vấn đề nóng bỏng của nhu cầu đổi mới hệ thống tài chính quốc gia.

Theo đó, Hội thảo/Triển lãm lần này sẽ cung cấp cái nhìn toàn cảnh về lĩnh vực bảo hiểm và chứng khoán của Việt Nam, thực trạng triển khai CNTT và cách thức ứng dụng để những công nghệ này có thể hỗ trợ hiệu quả khi Việt Nam gia nhập WTO.

Hội thảo/Triển lãm lần này sẽ là diễn đàn cho các tổ chức trong nước và quốc tế tham gia với những bài tham luận có giá trị thực tiễn, những kinh nghiệm triển khai ứng dụng CNTT tại các quốc gia phát triển. Những giải pháp, mô hình được trưng bày tại triển lãm với các chủ đề: giải pháp tổng thể cho ngành chứng khoán và bảo hiểm; vấn đề lưu trữ thông tin và xây dựng cơ sở dữ liệu, xây dựng hệ thống mạng và vấn đề bảo mật thông tin trong hệ thống chứng khoán và bảo hiểm...

Sẽ có hơn 40 diễn giả tham gia vào 6 chủ đề tại Hội thảo. Có hai cuộc thảo luận bàn tròn với đề tài "Các giải pháp CNTT-Truyền thông cho ngành chứng khoán"  và "Các giải pháp CNTT-TT cho ngành bảo hiểm" do lãnh đạo Bộ Tài chính chủ tọa.

Trong khuôn khổ triển lãm, sẽ có 40 công ty trong nước và quốc tế trưng bày các sản phẩm và giải pháp mới cho ngành chứng khoán và bảo hiểm.

Năm 2005, Vietnam ICT in Finance diễn ra với chủ đề Giải pháp CNTT cho hệ thống thuế và hải quan điện tử - hướng tới hội nhập quốc tế".

  • B.D

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,