221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
822718
ĐTDĐ 3G tương lai có thể nhanh gấp 5 lần hiện nay
1
Article
null
ĐTDĐ 3G tương lai có thể nhanh gấp 5 lần hiện nay
,

Dữ liệu sẽ truyền với tốc độ chóng mặt lên đến 1-2 Mb/giây, tức là nhanh hơn 5 lần so với mạng 3G hiện nay. Điều tuyệt vời hơn là giấc mơ này sẽ trở thành hiện thực ngay trong năm 2007 chứ không quá xa vời viển vông.

Soạn: AM 847439 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Phoneyworld

Tốc độ cao hơn sẽ cho phép điện thoại di động gửi video (phục vụ mục đích cá nhân và công việc) tốc hành, dễ dàng và tiện lợi hơn nhiều. Người tiêu dùng hào hứng, còn các mạng di động không có lý do gì mà không phấn khởi, khi nguồn thu từ các dịch vụ nội dung tăng trưởng ào ạt đổ vào túi.

Với việc các mạng di động đang chạy đua quyết liệt trong việc tung ra những dịch vụ mới, tốc độ cao, KDDI Corp của Nhật Bản quyết định thực hiện canh bạc chiến lược: nâng tốc độ truyền dữ liệu di động của mình lên 1,8 mb/giây vào cuối năm nay.

Tính đến thời điểm này, những con dế 3G mạnh nhất cũng chỉ xoay sở được với tốc độ tối đa 384 kb/giây mà thôi.

Trong giai đoạn đầu, KDDI dự định nâng tốc độ nhận dữ liệu lên gấp 10 lần, đạt 3,6 mb/giây, cho phép điện thoại tải video nhanh hơn. Bước sang giai đoạn 2, dự kiến vào đầu năm sau, họ mới chuyển sang nâng cấp tốc độ truyền dữ liệu.

Công nghệ được sử dụng sẽ tự động theo dõi mật độ sóng radio và lựa chọn thời điểm thích hợp nhất để gửi đi một khối lượng dữ liệu lớn.

Thiên Ý (Theo The Inquirer)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,